XÓM LIỀU - Anh hùng hội ngộ
  • Thông báo


    Kết quả 1 đến 20 của 133

    Threaded View

    1. #8
      Ngày tham gia
      Oct 2009
      Bài viết
      1,925
      Được cám ơn 617 lần trong 428 bài gởi

      Mặc định

      Triệu chứng của việc "nhỡ sóng" là:
      -Hay nghĩ linh tinh.
      -Hay ghen.
      -Ích kỷ.
      -Hay khóc.
      -Đặc biệt là hay buồn và giận vô cớ, GATO liên tục......
      Hướng điều trị:
      -Bệnh nhân cần được giải thích.
      -Cần lòng tin.
      -Yêu thương thật nhiều.
      -Cần được lắng nghe.
      -Và tuyệt đối không được bỏ bệnh nhân bơ vơ một mình....



      Nhà đầu tư Namom
      Tuần này, tôi tiếp tục khuyến nghị mua vào cổ phiếu FIT khi nhận thấy FIT đang cho các tín hiệu tăng giá mạnh trong thời gian sắp tới.
      Về trung hạn, FIT đang bước vào chu kỳ tăng giá khá mạnh, các chỉ báo kỹ thuật trung hạn đã xác nhận điều này RSI, ADX, MACD....sau chu kỳ tích lũy từ tháng 12/2014, FIT đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới là rõ ràng, xuất phát từ nội tại doanh nghiệp phản ánh trên tín hiệu kỹ thuật trong 1 xu hướng thị trường chung tăng trưởng là điều hợp lý (chưa kể tới các yếu tố đột biến của FIT trong năm 2015).
      Về ngắn hạn, sau những phiên tăng mạnh tuần vừa qua đang gặp ngưỡng cản ngắn hạn tại vùng 16.1-16.3. Lưu ý, đây là ngưỡng cản đã xảy ra rất nhiều lần trong quá khứ, chính vì vậy, tâm lý ngần ngừ của thị trường tại vùng giá này là dễ hiểu. Một yếu tố chỉ báo cho việc này chính là khối lượng giao dịch trong ngắn hạn khi giá cổ phiếu tăng lại giảm xuống. Cái này phản ánh 2 điề: Thứ nhất, cố phiếu có dấu hiệu cạn cung; thứ hai, áp lực bán giá thấp yếu dần.
      Do đó, nếu tuần tới FIT vượt qua vùng giá 16.1 - 16.3 này, thì dư địa tăng giá của FIT là rất lớn.
      Nhà đầu tư Trần Minh Đại Long
      Cuối tuần qua, VN-Index đã phá vỡ (breakout), ngưỡng kháng cự mạnh 575 điểm định hình rõ Uptrend trung hạn. Xu hướng đầu cơ giá lên sẽ mang lại lợi nhuận cao cho những nhà đầu tư biết lựa chọn danh mục tốt có hệ số biến động Beta lớn hơn hệ số Beta của thị trường.
      Cá nhân tôi quan tâm tới chiến lược đầu tư, những cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ giá hấp dẫn, đặc biệt có kết quả kinh doanh quý II được dự báo tăng trưởng đột biến. Những cổ phiếu nhà đầu tư nên quan tâm cơ hội giải ngân trong tuần tới bao gồm PHC, SCL, ALV, NAG. Đây là những cổ phiếu có động lực tạo ra đột biến trong kết quả kinh doanh sắp công bố. Cụ thể:
      Đối với SCL (CTCP Sông Đà Cao Cường), hiện nay dây chuyền lọc than nhiệt trị cao công suất 150.000 tấn/năm đã chính thức đi vào hoạt động với giá ký bán 2,2 triệu đồng/tấn, bổ sung thêm doanh thu và lợi nhuận khá tốt. Đầu quý II năm nay, SCL bắt đầu cung cấp đơn hàng 100.000 m3 tro bay sang thị trường Myanmar, đánh dấu bước tiến rất lớn của doanh nghiệp khi vượt qua nhiều đối thủ để đạt được những hợp đồng cung cấp tro bay lớn ra nước ngoài.
      Quý I vừa qua, SCL đạt lợi nhuận 12,5 tỷ đồng/vốn 90 tỷ đồng và tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái, từ những hợp đồng đang triển khai, con số tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp được dự báo sẽ còn ấn tượng hơn rất nhiều trong thời gian tới.
      Chính vì vậy, theo quan điểm của tôi, hiện nay giá cổ phiếu trên sàn phản ánh thấp hơn nhiều so với giá trị thực của SCL.
      Cùng có kết quả kinh doanh đột biến trong quý II năm nay, nhưng với mức bé hơn, đó là ALV (CTCP Khoáng sản Vinas A Lưới). Cuối tháng 3 vừa qua, ALV chính thức ra hạn thành công cho mỏ đá huyện Hương Phong, với thời hạn 13 năm. Hiện nay, toàn bộ cát đá ALV sản xuất ra được VMI (khoáng sản Visaco) bao tiêu sản xuất nhựa đường. Chính vì thế, kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sản xuất thuần năm nay tăng trưởng gần 1.000% mà HĐQT đặt ra trong thời gian tới là hoàn toàn khả thi.
      Về đầu tư tài chính, theo công bố mới nhất tại HNX, hiện ALV vừa bán thành công 270.000 trong số 540.000 cổ phiếu VMI trong tháng 5, khoản lợi nhuận này chắc chắn hạch toán vào quý II và bổ sung thêm xấp xỉ 3 tỷ lợi nhuận trước thuế.
      Dựa vào công suất khai thác trên cơ sở hợp đồng cung ứng đá cho Visaco và hạch toán lợi nhuận tài chính, dự báo quý II năm nay EPS của ALV sẽ đạt khoảng 1.700 đồng/cp. Chắc chắn vượt xa chỉ tiêu lợi nhuận trong năm 2015 khi việc sản xuất cát đá đang hoạt động mạnh trở lại.
      Last edited by tigeran; 08-06-2015 at 08:55 AM.
      Trade what you see, not what you think!!!

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Trả lời: 295
      Bài viết cuối: 21-02-2024, 06:05 PM
    2. Trả lời: 2995
      Bài viết cuối: 18-08-2014, 06:23 PM
    3. Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 12-08-2010, 05:44 PM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình