Exness.com : cập nhât tin tức vàng ngày 20

Giá vàng đêm qua phục hồi nhẹ sau bán tháo


Vàng đêm qua đã phục hồi từ mức thấp nhất trong gần sáu năm trở lại đây khi Fed đang thảo luận về vấn đề tăng lãi suất đối cơ bản. Các nhà đầu tư vàng trước đó đã hoảng loạn bán ra khiến giá vàng rơi sâu.

Vàng giao ngay tăng 1% tại 1.081,01 USD/oz, trong khi mà trước đó đã lên tới 1.086,10 USD. Kim loại màu vàng đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010 vào thời điểm hôm qua tại mốc 1.064,85 USD.

Các quan chức Fed hôm qua đã ngả theo hướng tiếp tục ủng hộ việc tăng lãi suất trong tháng 12 này, đây là lần tăng lãi suất sau 7 năm FED giữ lãi suất gần bằng 0%. Ngân hàng trung ương Mỹ đã ra ý định tiến hành tăng lãi suất từ từ và đều đặn vào các thời điểm tiếp theo sau nữa.

Việc tăng lãi suất có xu hướng ảnh hướng xấu đến thị trường vàng, khi lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng – đồng thời thúc đẩy đồng đô la tăng giá. Kỳ vọng lãi suất tăng đã đẩy vàng giảm 9% trong năm nay.

“Chắc chắn đồng đô la suy yếu đã làm giảm bớt đi áp lực của quý kim vàng,” Bill O’Neill, người đồng sáng lập công ty đầu tư hàng hóa Logic Advisors tại New Jersey cho biết.

“Đây là tình huống sự tác động của thông tin đã phản ánh hết vào giá vàng. Điều này cho thấy một dấu hiệu thị trường chạm đáy.”

“Tôi cho rằng một số các hoạt động mua bù sau bán khống đã khiến giá vàng hồi phục.” Simon Weeks, giám đốc kim loại quý tại Ngân hàng Nova Scotia, nói.

“Về cơ bản thì Fed vẫn ám chỉ việc nâng lãi suất trong tháng 12, nhưng họ đã tuyên bố bằng những từ ngữ nhẹ nhàng hơn. Điều đó đã khiến người ta nghĩ rằng việc nâng lãi suất có thể không đáng lo ngại như đã tưởng.”

Hôm qua, đồng USD cũng giảm giá so với hầu hết các đồng tiền chính khaki. Thị trường chứng khoán chủ chốt ở châu Âu và châu Á tăng điểm, trong khi chỉ số chứng khoán Mỹ biến động nhẹ.