PTKT phiên chiều 02/10: Các ngưỡng hỗ trợ đã trụ vững

VN-Index giằng co khá mạnh trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 02/10/2014. Bên cạnh đó, hai đường +DI và -DI của Directional Movement System cũng liên tục thu hẹp khoảng cách. Vì vậy, rủi ro trong ngắn hạn đang giảm dần.
Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:
- VN-Index giằng co khá mạnh trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 02/10/2014. Bên cạnh đó, hai đường +DI và -DI của Directional Movement System cũng liên tục thu hẹp khoảng cách. Vì vậy, rủi ro trong ngắn hạn đang giảm dần.
- Những mẫu hình nến có bóng mờ (shadow) dài xuất hiện cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa thực sự ổn định. Nguy cơ giảm sâu của VN-Index là không lớn do nhóm MA dài hạn (tương đương vùng 585 – 612 điểm) đang đi ngang và hỗ trợ rất tốt.



Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:
- Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua trở lại sau nhiều tuần lao dốc nên khả năng hồi phục đang được cải thiện.
- Bollinger Bands đang chuẩn bị bung nén sau gần 2 tuần co thắt mạnh. Mặt khác, việc HNX-Index trụ vững bên trên đường middle (vùng 88 – 88.6 điểm) cho thấy xu hướng tăng trưởng vẫn đang duy trì.




Cổ phiếu nổi bật trong phiên: CTG – Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam
Ngắn hạn:
- Giá chỉ dao động trong biên độ rất hẹp từ 14,400 -14,700 trong những phiên gần đây cho thấy mức độ biến động không cao.
- Việc khối ngoại bán ròng trong các phiên gần đây cho thấy khả năng điều chỉnh vẫn còn. Bên cạnh đó, thanh khoản duy trì mức thấp trong các phiên gần đây chứng tỏ lực cầu có tín hiệu yếu đi.
Dài hạn:
- Giá của CTG đang giao dịch xoay quanh đường SMA100 (vùng 14,500 – 14,700). Nếu vẫn duy trì trạng thái này trong thời gian tới thì xu hướng trung và dài hạn vẫn chưa rõ ràng.




Nguyên Quốc