Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

I. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM
Phân tích Xu hướng và Dao động giá
VN-Index – Vùng 600 – 630 điểm là thách thức lớn. VN-Index liên tục giằng co mạnh trong tuần qua. Các mẫu hình nến Hammer, Long White Candle... xuất hiện ở các phiên giao dịch cuối tuần cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã bớt thận trọng và bi quan trong ngắn hạn. Tuy nhiên, sự lo ngại về khả năng thất bại trong viêc phá vỡ vùng đỉnh cũ của tháng 10/2009 (tương đương 600-630 điểm) đang dâng cao. Đây là vùng kháng cự mạnh, có khối lượng tích lũy lớn nên VN-Index sẽ khó có thể vượt qua dễ dàng trong ngắn hạn.
Bên cạnh đó, một điểm đáng lo khác là thanh khoản đang yếu đi. Khối lượng khớp lệnh trong những phiên cuối tuần đã rơi xuống bên dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 171 triệu đơn vị/phiên) cho thấy nhà đầu tư không còn giao dịch mạnh và sôi động như giai đoạn trước.
MACD vẫn đang tiếp tục đà giảm sau khi cho tín hiệu bán mạnh. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục thì nguy cơ phá vỡ ngưỡng zero-base trong tuần tới là khá cao.
Nhóm MA dài hạn (SMA 50, SMA 100...) đang tiếp tục đi lên. Nhóm này duy trì trong vùng 540 – 570 điểm và sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh nếu có điều chỉnh sâu xảy ra.


Xem chi tiết: http://vietstock.vn/2014/03/phan-tic...585-338867.htm