Nhịp đập Thị trường 14/02: Điều chỉnh là cơ hội “gom hàng”?
(Vietstock) – Mặc dù cổ phiếu giảm điểm nhưng áp lực bán ra là không quá lớn và tâm lý nhà đầu tư không hoảng loạn. Gần 9h00, lực mua xuất hiện và gom hàng khá mạnh.

Thông tin ảnh hưởng đến phiên giao dịch ngày 14/02:
• NHNN đã phân loại các tổ chức tín dụng theo 4 nhóm và đã giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2012 cho từng tổ chức. Theo đó: Nhóm 1 tăng trưởng tối đa 17%, Nhóm 2 tăng trưởng tối đa 15%, Nhóm 3 tăng trưởng tối đa 8%, và Nhóm 4 không được tăng trưởng. Sau 6 tháng thực hiện, NHNN sẽ xem xét chỉ tiêu này phù hợp với diễn biến tiền tệ, tín dụng, hoạt động ngân hàng, đảm bảo đạt mục tiêu chính sách tiền tệ.
• Thống đốc NHNN cũng đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng về việc kiểm soát hoạt động tín dụng năm 2012 theo Chỉ thị 01/CT-NHNN. Trong đó, kiểm soát tỷ trọng dư nợ cho vay chứng khoán và bất động sản không quá 16%.
• Thủ tướng vừa yêu cầu NHNN có các giải pháp về tín dụng để hỗ trợ thị trường chứng khoán.
Mở cửa: Giao dịch trên HNX khởi đầu phiên khá chậm rãi, với tâm lý chờ đợi diễn biến ở HOSE. Nhóm cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo hôm qua như HBB, SHB tiếp tục giảm giá nhưng đà bán đang có dấu hiệu chững lại. Trong khi đó ACB đứng giá góp phần giúp chỉ số thị trường chỉ giảm nhẹ.
Nhóm cổ phiếu chứng khoán KLS, BVS đang giữ được tham chiếu, trong khi VND tăng nhẹ với khối lượng khớp lệnh tăng mạnh ngay từ đầu. ORS giảm sàn nhưng khối lượng bán tháo là không nhiều.
Gần 9h00, giao dịch tỏ ra ngày càng tích cực hơn. HNX-Index đã tăng điểm trở lại nhờ BVS, KLS, VCG và một số cổ phiếu dầu khí.
Trên HOSE, thị trường giảm tương đối mạnh trong đợt giao dịch định kỳ mở cửa. VN-Index giảm 4.46 điểm, tức là 1.13% xuống 391.08 điểm. Giao dịch cũng tỏ ra thận trọng khi khối lượng khớp lệnh chỉ đạt hơn 1 triệu đơn vị, giá trị 12 tỷ đồng. Chỉ số giảm mạnh chủ yếu do nhóm Large Cap khi giảm gần 2%.
Nhóm cổ phiếu VN30 cũng bị điều chỉnh mạnh khi mất 1.24%.
Điều thú vị là mặc dù cổ phiếu giảm điểm nhưng áp lực bán ra là không quá lớn và tâm lý nhà đầu tư không hoảng loạn. Gần 9h00, lực mua xuất hiện và gom hàng khá mạnh.
SPM, HAG, SSI, VNM, SJS vẫn đang tăng giá, giúp đỡ thị trường khá tích cực. Đáng lưu ý, CII sau chuỗi ngày giảm sàn vì bị khối ngoại bán liên tục nay đã tăng giá trở lại.
Mùa báo cáo tài chính năm 2011 cũng như Đại hội đồng cổ đông thường niên của các doanh nghiệp đại chúng đã đến, Vietstock kính mời các nhà đầu tư và bạn đọc tham gia viết bài chia sẻ cùng cộng đồng về các đề tài sau:
- Những vấn đề nổi cộm, những con số đáng lưu ý trong kết quả kinh doanh trước và sau kiểm toán 2011 của doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp hay theo ngành
- Những bất cập, trăn trở của cổ đông, những vấn đề nóng hay góc khuất, câu chuyện vui buồn trong mùa Đại hội, về kết quả kinh doanh hay kế hoạch của doanh nghiệp
- Những khoảnh khắc hay gương lãnh đạo doanh nghiệp gây ấn tượng trong mùa Đại hội
Khuyến khích bài viết gửi kèm hình ảnh minh hoạ.
Những bài viết được đăng trên Vietstock.vn sẽ được trả nhuận bút.
Bài viết gửi về cho Ban Biên tập theo địa chỉ email sau: info@vietstock.vn.
Vui lòng gửi kèm thêm Họ tên – Địa chỉ - Số điện thoại – Email để chúng tôi tiện liên lạc và trao đổi.

Như Lan



Xem bài viết: Nhịp đập Thị trường 14/02: Điều chỉnh là cơ hội “gom hàng”?