FDC- FIDECO : cổ phiếu bất động sản đầy tiềm năng
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Trang 1 của 3 1 2 3 CuốiCuối
    Kết quả 1 đến 20 của 271

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      805
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định FDC- FIDECO : cổ phiếu bất động sản đầy tiềm năng

      FIDECO mà lên sàn HO chắc cũng làm mưa làm gió như VPH hay DXG thôi. Đọc cáo bạch nó ngon quá. Hy vọng nó chào sàn giá 40.000 để mình đeo đuổi nó kịp

      http://www.fidecovn.com/images/doc/BCB-FIDECO.pdf

    2. #2
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      805
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định FDC- cổ phiếu BDS hàng đầu

      FIDECO: Tự tin “Tuổi 20”

      Được thành lập năm 1989, Cty Cổ phần Ngoại thương & Phát triển đầu tư TP HCM (FIDECO) đã trở thành một trong những đơn vị đầu tiên của TP HCM đi tiên phong trong việc chuyển đổi mô hình hoạt động DN cho phù hợp với tình hình mới. Đến nay, sau 20 năm với biết bao thử thách, thương hiệu Fideco ngày càng được khẳng định.

      Thực tế, năm 1989 Cty Phát triển Thủy sản TP HCM (tiền thân của Fideco ngày nay) được UBND TP HCM cho phép thành lập nhằm thử nghiệm một mô hình mới là Cty liên doanh quốc doanh để vươn lên tự chủ trong kinh doanh, hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực nuôi trồng và XK thủy hải sản, CBCNV chỉ có 10 người, cơ sở vật chất nghèo nàn, trụ sở làm việc phải đi thuê, vốn liếng có 335 triệu đồng vay ngân hàng. Năm 1993, được UBND TP HCM quyết định chuyển đổi thành Cty CP Ngoại thương & Phát triển đầu tư TP HCM (FIDECO) và là một trong những Cty cổ phần đầu tiên của TP HCM, trước khi có luật Cty cổ phần.
      Tự tin vượt khó
      Khi đó, vốn điều lệ có 3,24 tỷ đồng đến nay đã tăng lên 142,98 tỷ đồng cùng giá trị tài sản hàng ngàn tỷ đồng, giá cổ phiếu của Cty tăng gấp nhiều lần. Năm 2008, kim ngạch XK đạt 20,14 triệu USD, doanh thu 673,40 tỷ đồng, lợi nhuận 40,60 tỷ đồng, nộp ngân sách 7,33 tỷ đồng, đầu tư tái sản xuất 392,28 tỷ đồng, Riêng 6 tháng đầu năm 2009 doanh thu đạt 200 tỷ đồng, lợi nhuận 31 tỷ đồng, thu nhập bình quân CBCNV đạt 78 triệu đồng/người/năm. Ôn lại những kỷ niệm khó khăn của Fideco, TS Trần Hữu Chinh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty nói: Hành trình đi từ một Cty rất nhỏ với số vốn ban đầu phải vay ngân hàng để hoạt động. Quá trình đổi mới đầy biến động, Fideco phải phấn đấu để tồn tại trong điều kiện kinh tế khó khăn chung của đất nước. Bằng những nỗ lực liên tục, Fideco đã mạo hiểm khai thác các cơ hội để phát triển và không ngừng xây dựng, vận dụng các tiêu chuẩn quốc tế: ISO 9001, ISO 14001, SA 8000, HACCP, BRC... trong hệ thống quản trị toàn diện để đưa các lĩnh vực hoạt động vào tầm kiểm soát chuẩn mực quốc tế, đủ sức vươn ra biển lớn, hội nhập kinh tế toàn cầu.
      Để có những bước thành công như hôm nay, Fideco đã có nhiều chiến lược phát triển “bạo tay” và mạnh dạn mở rộng ngành nghề sản xuất kinh doanh của mình. Theo TS Trần Hữu Chinh, đây chính là điểm nhấn để Fideco tiến lên. Trong đó, Cty đã thành công trong các lĩnh vực quan trọng như: kinh doanh XNK, sản xuất và chế biến XK nông lâm thủy hải sản và hàng TTCN, kinh doanh địa ốc, tư vấn quản trị DN, tư vấn ISO, cho thuê văn phòng và đầu tư tài chính... Fideco đã sáng lập 12 Cty và triển khai hàng loạt dự án đầu tư lớn: Cty Hải Việt tại Vũng Tàu chuyên SX hải sản đông lạnh xuất sang thị trường Nhật, Mỹ, EU, Australia; Cty CP Phú Tân SX đồ gỗ xuất sang Mỹ; cao ốc Fideco (đường Hàm Nghi, Q1, TP HCM)... Lấy ngắn nuôi dài, Fideco đã biết đưa đồng vốn vào lĩnh vực sinh lời và tiếp tục tham gia góp vốn trong các Cty như: Cty bảo hiểm Nhà Rồng; Cty CP chứng khoán Sài Gòn; Eximbank... phát triển kinh doanh đa ngành, đa dạng hóa trên nhiều lĩnh vực theo mô hình Cty mẹ - Cty con và tiến tới trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh.
      Hướng tới tập đoàn kinh tế vững mạnh
      Bằng định hướng chiến lược rõ ràng Fideco đã hoạch định con đường phát triển của Cty thực hiện trên nguyên tắc chấp hành nghiêm chỉnh các chính sách pháp luật của nhà nước, bảo vệ môi trường và nguồn tài nguyên của quốc gia trong xu thế hội nhập với phương châm kinh doanh “Chất lượng toàn cầu – Khách hàng tin cậy”. Cuối năm nay cổ phiếu Fideco sẽ được niêm yết trên thị trường chứng khoán VN. Theo TS Trần Hữu Chinh, Fideco đã xác lập được tầm nhìn, sứ mệnh và một chiến lược phát triển phù hợp cho từng giai đoạn, để Fideco thành một tập đoàn kinh tế lớn mạnh trong các hoạt động phát triển công nghiệp, thương mại và tài chính bền vững, không ngừng dị biệt hóa sản phẩm và dịch vụ tạo khác biệt trong điều hành và phong cách hoạt động liên tục đem lại lợi ích cho Cty và góp phần vào phát triển cộng đồng xã hội. Vì vậy, cùng với việc huy động tổng lực, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn, tập trung quảng bá thương hiệu các sản phẩm của mình.
      Những nền tảng vững chắc để Cty phát triển thương hiệu là yếu tố văn hóa kinh doanh (không làm giàu cho cá nhân mà đem lại phúc lợi cho cộng đồng) và nhân tố con người (luôn được đào tạo, bổ sung để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phát triển đổi mới luôn diễn ra của Cty), xây dựng đào tạo, rèn luyện và phát triển nguồn tài nguyên nhân lực là rất quan trọng. Tất cả được Fideco tổ chức dưới một mô hình quản trị mới, một hệ thống quản trị hiện đại kết hợp quản trị chiến lược, quản trị chất lượng, quản trị tin học cùng với việc xây dựng và quản trị văn hóa đặc thù của Cty thành một hệ thống quản trị tổng thể theo kịp với trình độ quản lý quốc tế. Hệ thống quản trị tổng thể này giúp Cty quản lý các mặt hoạt động có hiệu quả, hiệu lực, đề phòng cũng như khắc phục được các rủi ro trong kinh doanh. Lãnh đạo Cty cùng cổ đông và đội ngũ CBCNV có những hoài bão lớn lao trong thời gian tới Fideco sẽ phát triển sánh vai cùng với các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới.
      Từ những thành tích đạt được, Fideco đã vinh dự liên tiếp nhiều năm liền nhận được cờ, bằng khen, giấy khen của các cấp bộ, ngành, UBND TP HCM và các tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt, riêng năm 2009 Fideco đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của VCCI và nhiều phần thưởng cao quý khác... Riêng cá nhân TS Trần Hữu Chinh năm 2009 cũng đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và được công nhận Doanh nhân tiêu biểu.

    3. #3
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      805
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định FDC- lên trần 20 phiên

      Fideco: Vóc dáng tuổi hai mươi
      Thứ sáu , 23 / 10 / 2009, 21: 25 (GMT+7)

      Hôm nay 23-10-2009, Công ty Cổ phần Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TPHCM (FIDECO) tròn tuổi hai mươi. Hai mươi năm, một quãng đường đủ dài để thử thách sự vững mạnh, trưởng thành của một doanh nghiệp, đặc biệt là đối với doanh nghiệp “bước” ra từ vỏ bọc nhà nước trở thành công ty đại chúng.
      Những ngày đầu mới thành lập, FIDECO - tiền thân là Công ty Phát triển Thủy hải sản TPHCM - làm ăn bằng cái tên chứ không có vốn, thật khó tin nhưng đó là sự thật. Hoạt động của Công ty dựa hoàn toàn vào nguồn vốn vay ngân hàng, khoảng 335 triệu đồng.
      Thuở sơ khai, FIDECO chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng và xuất khẩu thủy sản với một vài liên kết kinh doanh nhỏ lẻ. 20 năm sau, FIDECO không còn bó hẹp trong các lĩnh vực truyền thống ban đầu là thủy hải sản mà đã vươn sang một số lĩnh vực khác như kinh doanh khác đòi hỏi nhiều chất xám như tài chính, bất động sản, bảo hiểm….

      Trụ sở Công ty Fideco
      Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, hiện nay công ty có hàng chục dự án đang khai thác hoặc đầu tư. Dự án FIDECO TOWER (81-85 Hàm Nghi, quận 1) được xây dựng trong bối cảnh thị trường bất động sản rơi vào tình trạng đóng băng, thế nhưng FIDECO vẫn quyết định đầu tư. Khi dự án hoàn thành, công trình đưa vào sử dụng, toàn bộ tòa nhà đã cho thuê với hợp đồng dài hạn, giá rất tốt.

      Công ty cổ phần Sài Gòn - Măngđen
      Ngoài ra, hàng loạt dự án khác cũng đang bắt đầu đầu tư, đón đầu khai thác khi nền kinh tế bùng nổ trong năm tới tại TPHCM, Bình Dương… Với cách làm như thế, hiệu quả rõ rệt từng đồng vốn đầu tư đã giải thích vì sao từ nguồn vốn vay nhỏ bé ban đầu, đến nay giá trị của công ty tăng lên gấp 4.600 lần, ước đạt 1.650 tỷ đồng! Cho đến thời điểm hiện nay, ngoài trụ sở chính tại 28 Phùng Khắc Khoan, quận 1, FIDECO sáng lập và góp vốn trong 12 công ty hoạt động trải dài từ Tây Nguyên đến miền Đông Nam bộ.
      Đúc kết sự thành công của mình, lãnh đạo FIDECO cho rằng “chìa khóa” chính là bộ máy nhân sự. “Chất xám” của mỗi cá nhân hội tụ thành sức mạnh tập thể, từ đó mới có những quyết sách đầu tư đúng hướng.

      Một buổi làm việc với đối tác của lãnh đạo Fideco tại văn phòng công ty
      Ông Trần Hữu Chinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc FIDECO tâm sự: “Chúng tôi luôn minh định rằng, bộ máy nhân sự là tài sản quý nhất của FIDECO. Yếu tố con người chính là tài sản đầu tiên, lớn nhất, quý nhất quyết định sự thành bại của bất kỳ doanh nghiệp lớn hay nhỏ”.
      Chẳng hạn, hai mươi năm trước, FIDECO ra đời nhằm… thử nghiệm một mô hình mới là công ty liên doanh quốc doanh để thoát khỏi cơ chế bao cấp trì trệ. Tại thời điểm đó, ít có người dám tin FIDECO sẽ thành công, bởi mô hình hoạt động quá mới mẻ. Thậm chí, đến năm 1993, đổi tên sang Cổ phần Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TPHCM (FIDECO ngày nay) thì mô hình Cty Cổ phần lúc đó vẫn còn quá mới mẻ, đi trước cả Luật công ty cổ phần.
      Rõ ràng, từ khi ra đời đến lúc trưởng thành đều gắn với “thử nghiệm”, nếu như không có trí tuệ tốt thì khó mà không vấp ngã, khó mà trưởng thành như hôm nay!
      Tất nhiên thành quả đó có sự giúp đỡ to lớn của chính quyền, của bè bạn, của khách hàng đã đặt trọn niềm tin. Vì vậy, FIDECO sẽ gìn giữ thương hiệu và phát huy thế mạnh để lớn mạnh hơn, đó cũng chính là một cách đóng góp cho thành phố phát triển tươi đẹp.
      Minh Phúc
      Phát triển bất động sản gồm có cao ốc văn phòng, cao ốc căn hộ cao cấp, dự án khu thương mại và dân cư, cho thuê văn phòng.
      VĂN PHÒNG CHO THUÊ:
      Fideco Tower
      Địa chỉ: 81-85 Hàm Nghi, quận 1, TPHCM
      Fideco Building 26 Phùng Khắc Khoan
      Địa chỉ: 26 Phùng Khắc Khoan, quận 1, TPHCM
      Fideco Building 28 Phùng Khắc Khoan
      Địa chỉ: 28 Phùng Khắc Khoan, quận 1, TPHCM
      DỰ ÁN KHU DÂN CƯ - THƯƠNG MẠI


      5. Danh sách nh8ng công ty m< và công ty con c)a to ch0c ñăng ký niêm yêt, nh8ng công
      ty mà to ch0c ñăng ký niêm yêt ñang nam gi8 quyên kiem soát hoac co phân chi phôi, nh8ng
      công ty nam quyên kiem soát hoac co phân chi phôi ñôi v5i to ch0c ñang ký niêm yêt
      5.1. Danh sách công ty m9 c&a Công ty FIDECO
      Không có.
      5.2. Danh sách công ty con c&a FIDECO
      Stt Co ñông Vôn ñiêu le T: le góp
      1. Công ty TNHH mot thành viên Sn xuât Kinh doanh
      Lương th(c Phư!c An
      27.580.000.000 ñ 100,00%
      2. Công ty Co phân Đâu tư Xây d(ng Cơ s% h tâng KCN
      Chơn Thành
      11.800.000.000 ñ 65,25%
      3. Công ty Co phân Ngoi thương Phát trien Đâu tư Đ)c
      L#i
      10.000.000.000 ñ 60,00%
      4. Công ty TNHH mot thành viên FIDECO – LAND 30.000.000.000 ñ 100,00%
      5.3. Danh sách công ty liên doanh liên kêt c&a FIDECO
      Stt Co ñông Vôn ñiêu le T: le góp
      1. Công ty TNHH Phát trien Đô th Đông Bình Dương 19.218.507 USD 30,00%
      2. Công ty Co phân FIDECO Trng Bàng 80.000.000.000 ñ 30,00%
      3. Công ty Co phân Hi Viet 62.637.200.000 ñ 26,40%
      4. Công Ty Co Phân Bo Hiem Nhà Rông 160.000.000.000 ñ 5,74%
      5. Công Ty Co Phân Sài Gòn Măngñen 222.000.000.000 ñ 13,51%
      6. Công Ty Co Phân Ch)ng khoán Sen Vàng 135.000.000.000 ñ 10,00%
      7. Công Ty Co Phân VINASINH 60.000.000.000 ñ 5,00%
      8. Ngân Hàng TMCP Viet Á 1.359.834.860.000 ñ 0,96%

    4. #4
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      131
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Dự án lớn nhất của FDC đã bị rút giấy phép

      Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi 19 dự án trên là do chủ đầu tư triển khai quá chậm, tiến độ giải phóng mặt bằng ì ạch...







      19 dự án khu dân cư, khu đô thị ở tỉnh Bình Dương đã bị thu hồi, 59 dự án khác đang bị thanh tra.


      Theo thống kê của Sở Xây dựng Bình Dương, cả tỉnh hiện có 197 dự án khu dân cư, khu đô thị, trong số đó mới chỉ có 51 dự án đã hoàn thành đầu tư, 59 dự án đang bị thanh tra và 19 dự án đã bị thu hồi.


      Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi 19 dự án trên là do chủ đầu tư triển khai quá chậm, tiến độ giải phóng mặt bằng ì ạch; không ít dự án đã được cấp phép cách đây gần 10 năm, nhưng đến nay, vẫn “giậm chân tại chỗ”...


      Trong số này có Dự án Khu dân cư - thương mại - dịch vụ Đông Bình Dương, diện tích 126 ha, tọa lạc tại xã Tân Bình, huyện Dĩ An, do Công ty Fideco làm chủ đầu tư. Dù đã được UBND tỉnh Bình Dương cho chủ trương triển khai từ năm 2003, nhưng đến nay, Dự án mới chỉ đền bù được 90% và chưa hề triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng. Tương tự, Dự án Khu dân cư Đông Trung tại xã Bình Hòa, huyện Thuận An được cấp phép từ năm 2003, với diện tích 10,26 ha, nhưng tính đến thời điểm bị thu hồi mới chỉ giải tỏa đền bù được 7,3 ha.


      Không chỉ những dự án nằm ở gần trung tâm Thị xã Thủ Dầu Một, mà cả dự án ở một huyện khá xa trung tâm như Tân Uyên cũng rơi vào tình trạng... hoang hóa. Nổi cộm nhất ở huyện này là khu tái định cư ở thị trấn Uyên Hưng, có diện tích 12 ha, dù quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt từ năm 2004, song đến nay, mới chỉ giải phóng mặt bằng, đền bù được 2 ha.


      Theo ghi nhận của phóng viên baodautu.vn, phần lớn các dự án bị thu hồi ở trên, sau khi được cấp giấy phép, chủ đầu tư chỉ lo nhanh chóng phân lô bán nền để thu lợi nhuận. Dự án Khu dân cư Đại Dũng, tại thị trấn Dĩ An, do Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng - Phát triển nhà Đại Dũng làm chủ đầu tư là ví dụ điển hình minh chứng cho điều này. Tuy cơ sở hạ tầng của Khu dân cư chưa có gì, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, Công ty này đã phân ra 117 nền, bán đi thu về hàng trăm tỷ đồng.


      Ngoài 19 dự án đã bị thu hồi, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đang chuẩn bị thanh tra việc triển khai, đầu tư xây dựng 59 khu dân cư, khu đô thị còn lại trên địa bàn tỉnh. Sở dĩ Sở phải làm quyết liệt như vậy vì các dự án này dù đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, nhưng đến nay, việc triển khai còn rất chậm.


      “Trong đợt thanh tra tiếp 59 dự án này, chúng tôi sẽ thu hồi những dự án triển khai cầm chừng, kể cả những dự án xây dựng được hơn 30%, nhưng đã kéo dài tới 4-5 năm nay mà vẫn chưa thực hiện xong cơ sở hạ tầng đồng bộ. Riêng các dự án bồi thường giải tỏa theo kiểu xôi đỗ, nếu chủ đầu tư có phương án tốt, chứng minh có đủ năng lực mới được làm tiếp; còn chỉ xí phần để gom đất đầu cơ, thì nhất quyết thu hồi”, ông Huỳnh Văn Minh, Phó giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương nói.


      Tuy chưa có kết luận cuối cùng về đợt thanh tra, nhưng theo một nguồn tin riêng của phóng viên baodautu.vn, số dự án có khả năng bị thu hồi chắc chắn không hề nhỏ! Bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng ban Kinh tế ngân sách, HĐND tỉnh Bình Dương nhận định, xảy ra tình trạng trên một phần là do công tác quản lý đầu tư và quản lý xây dựng trên địa bàn tỉnh còn quá yếu.
      Theo Duy Minh

    5. #5
      Ngày tham gia
      Jan 2010
      Bài viết
      15
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trước tết nguyên đán ra tin cực sốc về lợi nhuận (dự đoán EPS trên 10k), sau tết ra tin về vụ nhượng quyền tòa nhà FIDECO. Hãy chú ý nhe!

    6. #6
      Ngày tham gia
      Nov 2006
      Bài viết
      145
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Theo em con FDC này rất tiềm năng để đầu tư trung và dài hạn.
      Mua và giữ trong vòng 1 năm sẽ có lúc đạt lợi nhuận 50%.
      Mời các bác tham khảo và chỉ giáo.

    7. #7
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      365
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi nusatthudiudang30 Xem bài viết
      Trước tết nguyên đán ra tin cực sốc về lợi nhuận (dự đoán EPS trên 10k), sau tết ra tin về vụ nhượng quyền tòa nhà FIDECO. Hãy chú ý nhe!
      Đang tập trung chú ý cao độ chú này xem sao.

    8. #8
      Ngày tham gia
      Jul 2009
      Bài viết
      365
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      FDC hình như sắp có biến................

    9. #9
      Ngày tham gia
      Jan 2010
      Bài viết
      15
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Hãy tập trung cao độ vào em này nhé, bà con! Sắp có tin cực hot, cực khủng!

    10. #10
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      805
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định FDC - FIDECO sẽ là hàng “khủng” trên kênh chứng khoán

      Cổ phiếu FIDECO sẽ là hàng “khủng” trên kênh chứng khoán


      Ngày 18-1, Công ty Cổ phần Ngoại thương và Phát triển đầu tư TP.HCM (FIDECO) sẽ niêm yết 14.297.699 cổ phiếu lên sàn TP.HCM.
      Hôm nay (15-1), Công ty FIDECO - tiền thân là Công ty Phát triển thủy hải sản TP.HCM sẽ tổ chức giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu FDC tại tòa nhà FIDECO (Hàm Nghi, quận 1). Việc Công ty FIDECO - doanh nghiệp ra đời từ mô hình thử nghiệm về kinh doanh của Thành ủy, UBND TP.HCM trong thập niên 1990 và bây giờ niêm yết cổ phiếu lên sàn đã và đang tạo sự quan tâm đặc biệt của công chúng lẫn giới đầu tư.
      Doanh thu, lợi nhuận lớn
      Nếu 20 năm trước, FIDECO chỉ là một doanh nghiệp nhỏ thì bây giờ phát triển lớn mạnh thành tập đoàn. Tiến sĩ Trần Hữu Chinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FIDECO, cho biết: mặc dù ra đời có khác biệt so với nhiều doanh nghiệp về mô hình hoạt động nhưng hiệu quả kinh doanh mà FIDECO mang về lại cực kỳ lớn. Hiệu quả kinh doanh của FIDECO được chứng minh qua những con số ấn tượng như tổng tài sản hiện có lớn gấp nhiều lần so với số vốn điều lệ. Thử làm phép tính đơn giản thì con số tổng tài sản ước chừng khoảng 1.650 tỉ đồng, lớn gấp nhiều lần số vốn điều lệ 142 tỉ đồng (số liệu tháng 9-2009).
      Còn về kinh doanh, FIDECO có những bước đi rất khác biệt và việc này nhờ vào tài quản trị và chiến lược điều hành linh hoạt của những lãnh đạo. Từ nền tảng này nên dù kinh doanh đa ngành nghề, đa lĩnh vực nhưng hoạt động tài chính FIDECO rất lành mạnh và hầu như hiện nay không có bất cứ rủi ro nào nếu xét trên các khoản nợ. Bởi vì tính đến hiện tại, số nợ của FIDECO chỉ chiếm 1/7 tổng tài sản hiện có.

      Ban lãnh đạo FIDECO.
      Ngoài hai yếu tố thuận lợi quan trọng trên, FDECO đang có một nguồn thu và lợi nhuận ổn định hằng năm rất hấp dẫn. Thậm chí ngay như trong giai đoạn khó khăn nhất, khủng hoảng kinh tế toàn cầu xảy ra năm 2008 nhưng lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp năm này vẫn đạt 34 tỉ đồng, trong đó 16 tỉ đồng đưa vào dự trữ do đầu tư tài chính. Còn năm 2009, dự kiến lợi nhuận trước thuế hơn 74 tỉ đồng, đạt 52% so với vốn điều lệ.
      Cổ phiếu “khủng”
      Không dừng lại với những thành quả đạt được nêu trên, hiện FIDECO lại chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mới. Đó là hướng đến hình thành một tập đoàn đa ngành, đa lĩnh vực và khởi đầu cho định hướng mới này là việc niêm yết cổ phiếu lên sàn.
      Mặc dù kênh chứng khoán mới hồi phục nhưng thông tin FIDECO lên sàn ngay lập tức tạo ra sức hút với thị trường. Ông Chinh cho biết sở dĩ cổ phiếu FIDECO hấp dẫn công chúng bởi thực lực và tiềm năng doanh nghiệp quá lớn. Bởi nếu xem xét FIDECO dưới góc độ ổn định lợi nhuận hằng năm đến các dự án khả thi trong tương lai thì sẽ thấy cổ phiếu này rất hấp dẫn.
      Thử phân tích một số thông số tài chính cơ bản cũng sẽ thấy điều đó: nguồn thu ở hoạt động cho thuê bất động sản, với cao ốc FIDECO Tower (81-85 Hàm Nghi, quận 1) doanh thu thu được là 5,2 triệu USD/năm. Ngay hiện tại, trong hoàn cảnh khó khăn chung của thị trường văn phòng cho thuê thì dự án vẫn mang về doanh thu 4,2 triệu USD/năm. Còn xét chi tiết hơn thì lãi ròng dự án này là 3,7 triệu USD (khoảng 60 tỉ đồng), một con số quá ấn tượng. Ngoài ra, các bất động sản khác như: tòa nhà 28 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1; FIDECO Riverview, phường Thảo Điền, quận 2 hằng năm cũng mang về khoảng 20 tỉ đồng doanh thu…
      Bên cạnh các dự án bất động sản thì lĩnh vực mang lại lợi nhuận đứng hàng thứ hai là các hoạt động sản xuất kinh doanh như sản xuất bột mì và chế biến thủy sản. Lĩnh vực này mỗi năm mang về cho FIDECO lợi nhuận khoảng 12 tỉ đồng… Không dừng lại với những mảng kinh doanh truyền thống, hiện FIDECO còn vươn ra các lĩnh vực nóng khác như bảo hiểm, đầu tư tài chính và hoạt động này hằng năm cũng mang về nhiều tỉ đồng doanh thu.
      “Tóm lại, trong bất cứ hoàn cảnh kinh tế như thế nào, FIDECO vẫn đảm bảo một khoản lợi nhuận trước thuế trên 70 tỉ đồng/năm” - ông Chinh cho biết thêm: không chỉ ở hiện tại, những dự án FIDECO đang triển khai hiện nay sẽ đảm bảo nguồn thu và lợi nhuận cho nhiều năm tiếp theo. Trong đó là hầu hết các dự án bất động sản đầy tiềm năng, thậm chí có thể đem lại nguồn thu đột biến trong nhiều năm tới. Về bất động sản, FIDECO có năm dự án đang triển khai, trong đó đáng chú ý là dự án khu đô thị thương mại dịch vụ và dân cư Đông Bình Dương. Dự án có tổng diện tích hơn 126 ha, đã giải phóng mặt bằng được 110 ha. Dự án này có thể đem lại tổng doanh thu hơn 1.200 tỉ đồng, lợi nhuận trên 350 tỉ đồng. Hay dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Long Hòa, huyện Cần Giờ, nguồn thu dự kiến trên 570 tỉ đồng và lợi nhuận trên 230 tỉ đồng. Hoặc dự án khu dân cư dịch vụ thương mại Trảng Bàng - Tây Ninh, quy mô 190 ha và khu dân cư Thương mại Dịch vụ và Khu công nghiệp Hàm Tân - Bình Thuận với 1.200 ha.
      “Từ tất cả yếu tố trên, tôi tin rằng chọn lựa đầu tư cổ phiếu FIDECO (mã FDC) là một quyết định đúng của nhà đầu tư. Về phía FIDECO, chúng tôi cam kết là đồng vốn đầu tư vào cổ phiếu FDC của các nhà đầu tư sẽ mang lại hiệu quả cao nhất và cổ phiếu FDC hứa hẹn sẽ là một cổ phiếu được săn tìm trên sàn chứng khoán, tạo ra lợi nhuận đột biến cho các nhà đầu tư” - Tiến sĩ Trần Hữu Chinh chia sẻ.
      Giá trị bền vững của FIDECO
      Tiến sĩ Trần Hữu Chinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FIDECO, cho biết tài sản quý nhất của FIDECO hiện nay không phải là giá trị doanh nghiệp khổng lồ mà chính là bộ máy nhân sự đã trưởng thành qua thử thách của nền kinh tế thị trường. Vì thế khi đất nước mở cửa, hội nhập sâu, rộng với thế giới, FIDECO lại xác lập một vị thế, một tầm nhìn, một sứ mệnh và chiến lược mới. Tầm nhìn và sứ mệnh FIDECO chọn là hướng đến việc trở thành một tập đoàn kinh tế lớn mạnh, hoạt động phát triển trong nhiều lĩnh vực...
      Thời điểm hiện tại, ngoài công ty mẹ, FIDECO còn sáng lập và góp vốn trong 12 công ty khác, hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước. Thời điểm này giá trị doanh nghiệp của FIDECO ước đạt 1.650 tỉ đồng (tương đương 100 triệu USD), gấp hơn 4.600 lần số vốn ban đầu.

      Mô hình công ty cổ phần đầu tiên
      Ít ai ngờ một công ty lớn mạnh, kinh doanh đa ngành nghề như FIDECO ngày hôm nay lại khởi đầu từ một mô hình công ty liên doanh với số vốn vay ngân hàng ít ỏi. Chủ tịch sáng lập FIDECO, ông Đỗ Hoàng Hải, cho biết ban đầu bằng chủ trương thử nghiệm, Thành ủy, UBND TP.HCM cho thí điểm một mô hình lập công ty cổ phần đầu tiên. Tháng 3-1989, với tâm huyết của ông Đỗ Hoàng Hải (chủ tịch sáng lập) và ông Trần Hữu Chinh (hiện là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc), Công ty Phát triển thủy hải sản TP.HCM ra đời. Việc thử nghiệm mô hình mới là công ty liên doanh quốc doanh hoạt động kinh tế làm nhiều người lo lắng. Thậm chí đến năm 1993, khi đổi tên thành Công ty Cổ phần Ngoại thương và Phát triển đầu tư TP.HCM (FIDECO ngày nay) thì mô hình công ty cổ phần lúc đó vẫn rất mới.
      Cao ốc văn phòng FIDECO ở đường Hàm Nghi (quận 1).
      Với bản chất không phải là công ty cổ phần, cũng không phải là công ty gia đình nên việc thành công hiện nay của FIDECO được xem là một trong những bài học kinh điển về hoạt động doanh nghiệp trong cơ chế đổi mới. Bài học này được chứng minh bằng lợi nhuận phát triển vượt tầm của doanh nghiệp. Nếu ngày đầu FIDECO hoạt động chỉ với nguồn vốn vay ngân hàng 335 triệu đồng và chủ yếu kinh doanh trong lĩnh vực nuôi trồng và xuất khẩu thủy sản thì hôm nay FIDECO đã vươn tới mô hình tập đoàn, hoạt động đa ngành, đa nghề như tư vấn, quản trị đào tạo, xuất nhập khẩu đến đầu tư tài chính, bất động sản, bảo hiểm…

      http://phapluattp.vn/201001141040885...hung-khoan.htm

    11. #11
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      805
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định FIdeco se tang von bang thuong 2:1 va ban 2:1 giá 10K sau niem yet

      http://.vn/phan-tich-bao-cao321.chn

      Theo phan tich PE thi gia tảget cua Fideco vao khoang 85.
      Gia NPV vao khoang 55
      Chào sàn 40 thi 48 ko thể chen chân nổi rồi. Thằng HSC chuyên tư vấn cty chào giá thấp. Chắc phải vượt Đất Xanh thôi

      Tms Rmn">Từ tất cả yếu tố trên, tôi tin rằng chọn lựa dầu tu cổ phiếu FIDECO (mã FDC) là một quyết dịnh dúng của nhà dầu tu. Về phía FIDECO, chúng tôi cam kết là dồng vốn dầu tu vào cổ phiếu FDC của các nhà dầu tu sẽ mang lại hiệu quả cao nhất và cổ phiếu FDC hứa hẹn sẽ là một cổ phiếu duợc san tìm trên sàn chứng khoán, tạo ra lợi nhuận dột biến cho các nhà dầu tu"Tms Rmn">

      Tóm lại, trong bất cứ hoàn cảnh kinh tế nhu thế nào, FIDECO vẫn dảm bảo một khoản lợi nhuận truớc thuế trên 70 tỉ dồng/nam" - ông Chinh cho biết thêm: không chỉ ở hiện tại, những dự án FIDECO dang triển khai hiện nay sẽ dảm bảo nguồn thu và lợi nhuận cho nhiều nam tiếp theo. Trong dó là hầu hết các dự án bất dộng sản dầy tiềm nang, thậm chí có thể dem lại nguồn thu dột biến trong nhiều nam tới. Về bất dộng sản, FIDECO có nam dự án dang triển khai, trong dó dáng chú ý là dự án khu dô thị thuong mại dịch vụ và dân cu Ðông Bình Duong. Dự án có tổng diện tích hon 126 ha, dã giải phóng mặt bằng duợc 110 ha. Dự án này có thể dem lại tổng doanh thu hon 1.200 tỉ dồng, lợi nhuận trên 350 tỉ dồng. Hay dự án khu biệt thự nghỉ duỡng cao cấp Long Hòa, huyện Cần Giờ, nguồn thu dự kiến trên 570 tỉ dồng và lợi nhuận trên 230 tỉ dồng. Hoặc dự án khu dân cu dịch vụ thuong mại Trảng Bàng - Tây Ninh, quy mô 190 ha và khu dân cu Thuong mại Dịch vụ và Khu công nghiệp Hàm Tân - Bình Thuận với 1.200 ha.

    12. #12
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      169
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      [QUOTE=truongcfa;888537]http://.vn/phan-tich-bao-cao321.chn

      Theo phan tich PE thi gia tảget cua Fideco vao khoang 85.
      Gia NPV vao khoang 55
      Chào sàn 40 thi 48 ko thể chen chân nổi rồi. Thằng HSC chuyên tư vấn cty chào giá thấp. Chắc phải vượt Đất Xanh thôi

      Tms Rmn">Từ tất cả yếu tố trên, tôi tin rằng chọn lựa dầu tu cổ phiếu FIDECO (mã FDC) là một quyết dịnh dúng của nhà dầu tu. Về phía FIDECO, chúng tôi cam kết là dồng vốn dầu tu vào cổ phiếu FDC của các nhà dầu tu sẽ mang lại hiệu quả cao nhất và cổ phiếu FDC hứa hẹn sẽ là một cổ phiếu duợc san tìm trên sàn chứng khoán, tạo ra lợi nhuận dột biến cho các nhà dầu tu"Tms Rmn">

      Tóm lại, trong bất cứ hoàn cảnh kinh tế nhu thế nào, FIDECO vẫn dảm bảo một khoản lợi nhuận truớc thuế trên 70 tỉ dồng/nam" - ông Chinh cho biết thêm: không chỉ ở hiện tại, những dự án FIDECO dang triển khai hiện nay sẽ dảm bảo nguồn thu và lợi nhuận cho nhiều nam tiếp theo. Trong dó là hầu hết các dự án bất dộng sản dầy tiềm nang, thậm chí có thể dem lại nguồn thu dột biến trong nhiều nam tới. Về bất dộng sản, FIDECO có nam dự án dang triển khai, trong dó dáng chú ý là dự án khu dô thị thuong mại dịch vụ và dân cu Ðông Bình Duong. Dự án có tổng diện tích hon 126 ha, dã giải phóng mặt bằng duợc 110 ha. Dự án này có thể dem lại tổng doanh thu hon 1.200 tỉ dồng, lợi nhuận trên 350 tỉ dồng. Hay dự án khu biệt thự nghỉ duỡng cao cấp Long Hòa, huyện Cần Giờ, nguồn thu dự kiến trên 570 tỉ dồng và lợi nhuận trên 230 tỉ dồng. Hoặc dự án khu dân cu dịch vụ thuong mại Trảng Bàng - Tây Ninh, quy mô 190 ha và khu dân cu Thuong mại Dịch vụ và Khu công nghiệp Hàm Tân - Bình Thuận với 1.200 ha.
      [/

      Fideco chuẩn bị trả cổ tức bằng 10% cp và phát hành 4,5 triệu cp cho cổ đông chiến lược thì các bác nghỉ xem giá FDC khoảng bao nhiêu nhé, em nghỉ chắc chắn trước khi phát hành thì phải đẩy em nó lên khoảng 8X, lúc đó phát hành 4X là vừa các bác nhỉ?

    13. #13
      Ngày tham gia
      Apr 2009
      Bài viết
      2,054
      Được cám ơn 16 lần trong 14 bài gởi

      Mặc định

      Cổ tức 10% ---> quá ít!
      Bán 4,5 triệu cho cổ đông chiến lược: cổ đông chiến lược được lợi vì mua được giá rẻ chứ cổ đông chúng ta được quái gì đâu!
      Nói là chiến lược nhưng có mấy thằng chiến lược thật sự giúp ích cho cty?
      HU1: VDL 100 tỷ, EPS 5.200 đ/cp, sắp trả cổ tức 20% tiền. Giá hiện tại 13.3, P/E=2,5

    14. #14
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      131
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Dự án đông bình dương đã bị rút giấy phép rồi

      [QUOTE=Mr Stockvn;893552]
      Trích dẫn Gửi bởi truongcfa Xem bài viết
      http://.vn/phan-tich-bao-cao321.chn

      Theo phan tich PE thi gia tảget cua Fideco vao khoang 85.
      Gia NPV vao khoang 55
      Chào sàn 40 thi 48 ko thể chen chân nổi rồi. Thằng HSC chuyên tư vấn cty chào giá thấp. Chắc phải vượt Đất Xanh thôi

      Tms Rmn">Từ tất cả yếu tố trên, tôi tin rằng chọn lựa dầu tu cổ phiếu FIDECO (mã FDC) là một quyết dịnh dúng của nhà dầu tu. Về phía FIDECO, chúng tôi cam kết là dồng vốn dầu tu vào cổ phiếu FDC của các nhà dầu tu sẽ mang lại hiệu quả cao nhất và cổ phiếu FDC hứa hẹn sẽ là một cổ phiếu duợc san tìm trên sàn chứng khoán, tạo ra lợi nhuận dột biến cho các nhà dầu tu"Tms Rmn">

      Tóm lại, trong bất cứ hoàn cảnh kinh tế nhu thế nào, FIDECO vẫn dảm bảo một khoản lợi nhuận truớc thuế trên 70 tỉ dồng/nam" - ông Chinh cho biết thêm: không chỉ ở hiện tại, những dự án FIDECO dang triển khai hiện nay sẽ dảm bảo nguồn thu và lợi nhuận cho nhiều nam tiếp theo. Trong dó là hầu hết các dự án bất dộng sản dầy tiềm nang, thậm chí có thể dem lại nguồn thu dột biến trong nhiều nam tới. Về bất dộng sản, FIDECO có nam dự án dang triển khai, trong dó dáng chú ý là dự án khu dô thị thuong mại dịch vụ và dân cu Ðông Bình Duong. Dự án có tổng diện tích hon 126 ha, dã giải phóng mặt bằng duợc 110 ha. Dự án này có thể dem lại tổng doanh thu hon 1.200 tỉ dồng, lợi nhuận trên 350 tỉ dồng. Hay dự án khu biệt thự nghỉ duỡng cao cấp Long Hòa, huyện Cần Giờ, nguồn thu dự kiến trên 570 tỉ dồng và lợi nhuận trên 230 tỉ dồng. Hoặc dự án khu dân cu dịch vụ thuong mại Trảng Bàng - Tây Ninh, quy mô 190 ha và khu dân cu Thuong mại Dịch vụ và Khu công nghiệp Hàm Tân - Bình Thuận với 1.200 ha.
      [/

      Fideco chuẩn bị trả cổ tức bằng 10% cp và phát hành 4,5 triệu cp cho cổ đông chiến lược thì các bác nghỉ xem giá FDC khoảng bao nhiêu nhé, em nghỉ chắc chắn trước khi phát hành thì phải đẩy em nó lên khoảng 8X, lúc đó phát hành 4X là vừa các bác nhỉ?
      Dự án đông bình dương đã bị rút giấy phép rồi, chi phí đầu tư xem như lỗ !!!
      ----------------------
      Dự án lớn nhất của FDC đã bị rút giấy phép
      Dự án lớn nhất của FDC đã bị rút giấy phép Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi 19 dự án trên là do chủ đầu tư triển khai quá chậm, tiến độ giải phóng mặt bằng ì ạch...







      19 dự án khu dân cư, khu đô thị ở tỉnh Bình Dương đã bị thu hồi, 59 dự án khác đang bị thanh tra.


      Theo thống kê của Sở Xây dựng Bình Dương, cả tỉnh hiện có 197 dự án khu dân cư, khu đô thị, trong số đó mới chỉ có 51 dự án đã hoàn thành đầu tư, 59 dự án đang bị thanh tra và 19 dự án đã bị thu hồi.


      Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi 19 dự án trên là do chủ đầu tư triển khai quá chậm, tiến độ giải phóng mặt bằng ì ạch; không ít dự án đã được cấp phép cách đây gần 10 năm, nhưng đến nay, vẫn “giậm chân tại chỗ”...


      Trong số này có Dự án Khu dân cư - thương mại - dịch vụ Đông Bình Dương, diện tích 126 ha, tọa lạc tại xã Tân Bình, huyện Dĩ An, do Công ty Fideco làm chủ đầu tư. Dù đã được UBND tỉnh Bình Dương cho chủ trương triển khai từ năm 2003, nhưng đến nay, Dự án mới chỉ đền bù được 90% và chưa hề triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng. Tương tự, Dự án Khu dân cư Đông Trung tại xã Bình Hòa, huyện Thuận An được cấp phép từ năm 2003, với diện tích 10,26 ha, nhưng tính đến thời điểm bị thu hồi mới chỉ giải tỏa đền bù được 7,3 ha.


      Không chỉ những dự án nằm ở gần trung tâm Thị xã Thủ Dầu Một, mà cả dự án ở một huyện khá xa trung tâm như Tân Uyên cũng rơi vào tình trạng... hoang hóa. Nổi cộm nhất ở huyện này là khu tái định cư ở thị trấn Uyên Hưng, có diện tích 12 ha, dù quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt từ năm 2004, song đến nay, mới chỉ giải phóng mặt bằng, đền bù được 2 ha.


      Theo ghi nhận của phóng viên baodautu.vn, phần lớn các dự án bị thu hồi ở trên, sau khi được cấp giấy phép, chủ đầu tư chỉ lo nhanh chóng phân lô bán nền để thu lợi nhuận. Dự án Khu dân cư Đại Dũng, tại thị trấn Dĩ An, do Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng - Phát triển nhà Đại Dũng làm chủ đầu tư là ví dụ điển hình minh chứng cho điều này. Tuy cơ sở hạ tầng của Khu dân cư chưa có gì, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, Công ty này đã phân ra 117 nền, bán đi thu về hàng trăm tỷ đồng.


      Ngoài 19 dự án đã bị thu hồi, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đang chuẩn bị thanh tra việc triển khai, đầu tư xây dựng 59 khu dân cư, khu đô thị còn lại trên địa bàn tỉnh. Sở dĩ Sở phải làm quyết liệt như vậy vì các dự án này dù đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, nhưng đến nay, việc triển khai còn rất chậm.


      “Trong đợt thanh tra tiếp 59 dự án này, chúng tôi sẽ thu hồi những dự án triển khai cầm chừng, kể cả những dự án xây dựng được hơn 30%, nhưng đã kéo dài tới 4-5 năm nay mà vẫn chưa thực hiện xong cơ sở hạ tầng đồng bộ. Riêng các dự án bồi thường giải tỏa theo kiểu xôi đỗ, nếu chủ đầu tư có phương án tốt, chứng minh có đủ năng lực mới được làm tiếp; còn chỉ xí phần để gom đất đầu cơ, thì nhất quyết thu hồi”, ông Huỳnh Văn Minh, Phó giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương nói.


      Tuy chưa có kết luận cuối cùng về đợt thanh tra, nhưng theo một nguồn tin riêng của phóng viên baodautu.vn, số dự án có khả năng bị thu hồi chắc chắn không hề nhỏ! Bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng ban Kinh tế ngân sách, HĐND tỉnh Bình Dương nhận định, xảy ra tình trạng trên một phần là do công tác quản lý đầu tư và quản lý xây dựng trên địa bàn tỉnh còn quá yếu.
      Theo Duy Minh

    15. #15
      Ngày tham gia
      Jan 2010
      Bài viết
      11
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      tin mới nhất từ một thành viên tại HDQT công ty FIDECO: Hiện công ty đang lên kế hoạch bán hẳn tòa cao ốc FIDECo tại đường Hàm Nghi để thu hồi vốn đầu tư dự án tại quận 2, Nhà Bè, Bình Dương,...

    16. #16
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      202
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Post

      Trích dẫn Gửi bởi truongcfa Xem bài viết
      Cổ phiếu FIDECO sẽ là hàng “khủng” trên kênh chứng khoán


      Ngày 18-1, Công ty Cổ phần Ngoại thương và Phát triển đầu tư TP.HCM (FIDECO) sẽ niêm yết 14.297.699 cổ phiếu lên sàn TP.HCM.
      Hôm nay (15-1), Công ty FIDECO - tiền thân là Công ty Phát triển thủy hải sản TP.HCM sẽ tổ chức giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu FDC tại tòa nhà FIDECO (Hàm Nghi, quận 1). Việc Công ty FIDECO - doanh nghiệp ra đời từ mô hình thử nghiệm về kinh doanh của Thành ủy, UBND TP.HCM trong thập niên 1990 và bây giờ niêm yết cổ phiếu lên sàn đã và đang tạo sự quan tâm đặc biệt của công chúng lẫn giới đầu tư.
      Doanh thu, lợi nhuận lớn
      Nếu 20 năm trước, FIDECO chỉ là một doanh nghiệp nhỏ thì bây giờ phát triển lớn mạnh thành tập đoàn. Tiến sĩ Trần Hữu Chinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FIDECO, cho biết: mặc dù ra đời có khác biệt so với nhiều doanh nghiệp về mô hình hoạt động nhưng hiệu quả kinh doanh mà FIDECO mang về lại cực kỳ lớn. Hiệu quả kinh doanh của FIDECO được chứng minh qua những con số ấn tượng như tổng tài sản hiện có lớn gấp nhiều lần so với số vốn điều lệ. Thử làm phép tính đơn giản thì con số tổng tài sản ước chừng khoảng 1.650 tỉ đồng, lớn gấp nhiều lần số vốn điều lệ 142 tỉ đồng (số liệu tháng 9-2009).
      Còn về kinh doanh, FIDECO có những bước đi rất khác biệt và việc này nhờ vào tài quản trị và chiến lược điều hành linh hoạt của những lãnh đạo. Từ nền tảng này nên dù kinh doanh đa ngành nghề, đa lĩnh vực nhưng hoạt động tài chính FIDECO rất lành mạnh và hầu như hiện nay không có bất cứ rủi ro nào nếu xét trên các khoản nợ. Bởi vì tính đến hiện tại, số nợ của FIDECO chỉ chiếm 1/7 tổng tài sản hiện có.

      Ban lãnh đạo FIDECO.
      Ngoài hai yếu tố thuận lợi quan trọng trên, FDECO đang có một nguồn thu và lợi nhuận ổn định hằng năm rất hấp dẫn. Thậm chí ngay như trong giai đoạn khó khăn nhất, khủng hoảng kinh tế toàn cầu xảy ra năm 2008 nhưng lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp năm này vẫn đạt 34 tỉ đồng, trong đó 16 tỉ đồng đưa vào dự trữ do đầu tư tài chính. Còn năm 2009, dự kiến lợi nhuận trước thuế hơn 74 tỉ đồng, đạt 52% so với vốn điều lệ.
      Cổ phiếu “khủng”
      Không dừng lại với những thành quả đạt được nêu trên, hiện FIDECO lại chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mới. Đó là hướng đến hình thành một tập đoàn đa ngành, đa lĩnh vực và khởi đầu cho định hướng mới này là việc niêm yết cổ phiếu lên sàn.
      Mặc dù kênh chứng khoán mới hồi phục nhưng thông tin FIDECO lên sàn ngay lập tức tạo ra sức hút với thị trường. Ông Chinh cho biết sở dĩ cổ phiếu FIDECO hấp dẫn công chúng bởi thực lực và tiềm năng doanh nghiệp quá lớn. Bởi nếu xem xét FIDECO dưới góc độ ổn định lợi nhuận hằng năm đến các dự án khả thi trong tương lai thì sẽ thấy cổ phiếu này rất hấp dẫn.
      Thử phân tích một số thông số tài chính cơ bản cũng sẽ thấy điều đó: nguồn thu ở hoạt động cho thuê bất động sản, với cao ốc FIDECO Tower (81-85 Hàm Nghi, quận 1) doanh thu thu được là 5,2 triệu USD/năm. Ngay hiện tại, trong hoàn cảnh khó khăn chung của thị trường văn phòng cho thuê thì dự án vẫn mang về doanh thu 4,2 triệu USD/năm. Còn xét chi tiết hơn thì lãi ròng dự án này là 3,7 triệu USD (khoảng 60 tỉ đồng), một con số quá ấn tượng. Ngoài ra, các bất động sản khác như: tòa nhà 28 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1; FIDECO Riverview, phường Thảo Điền, quận 2 hằng năm cũng mang về khoảng 20 tỉ đồng doanh thu…
      Bên cạnh các dự án bất động sản thì lĩnh vực mang lại lợi nhuận đứng hàng thứ hai là các hoạt động sản xuất kinh doanh như sản xuất bột mì và chế biến thủy sản. Lĩnh vực này mỗi năm mang về cho FIDECO lợi nhuận khoảng 12 tỉ đồng… Không dừng lại với những mảng kinh doanh truyền thống, hiện FIDECO còn vươn ra các lĩnh vực nóng khác như bảo hiểm, đầu tư tài chính và hoạt động này hằng năm cũng mang về nhiều tỉ đồng doanh thu.
      “Tóm lại, trong bất cứ hoàn cảnh kinh tế như thế nào, FIDECO vẫn đảm bảo một khoản lợi nhuận trước thuế trên 70 tỉ đồng/năm” - ông Chinh cho biết thêm: không chỉ ở hiện tại, những dự án FIDECO đang triển khai hiện nay sẽ đảm bảo nguồn thu và lợi nhuận cho nhiều năm tiếp theo. Trong đó là hầu hết các dự án bất động sản đầy tiềm năng, thậm chí có thể đem lại nguồn thu đột biến trong nhiều năm tới. Về bất động sản, FIDECO có năm dự án đang triển khai, trong đó đáng chú ý là dự án khu đô thị thương mại dịch vụ và dân cư Đông Bình Dương. Dự án có tổng diện tích hơn 126 ha, đã giải phóng mặt bằng được 110 ha. Dự án này có thể đem lại tổng doanh thu hơn 1.200 tỉ đồng, lợi nhuận trên 350 tỉ đồng. Hay dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Long Hòa, huyện Cần Giờ, nguồn thu dự kiến trên 570 tỉ đồng và lợi nhuận trên 230 tỉ đồng. Hoặc dự án khu dân cư dịch vụ thương mại Trảng Bàng - Tây Ninh, quy mô 190 ha và khu dân cư Thương mại Dịch vụ và Khu công nghiệp Hàm Tân - Bình Thuận với 1.200 ha.
      “Từ tất cả yếu tố trên, tôi tin rằng chọn lựa đầu tư cổ phiếu FIDECO (mã FDC) là một quyết định đúng của nhà đầu tư. Về phía FIDECO, chúng tôi cam kết là đồng vốn đầu tư vào cổ phiếu FDC của các nhà đầu tư sẽ mang lại hiệu quả cao nhất và cổ phiếu FDC hứa hẹn sẽ là một cổ phiếu được săn tìm trên sàn chứng khoán, tạo ra lợi nhuận đột biến cho các nhà đầu tư” - Tiến sĩ Trần Hữu Chinh chia sẻ.
      Giá trị bền vững của FIDECO
      Tiến sĩ Trần Hữu Chinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FIDECO, cho biết tài sản quý nhất của FIDECO hiện nay không phải là giá trị doanh nghiệp khổng lồ mà chính là bộ máy nhân sự đã trưởng thành qua thử thách của nền kinh tế thị trường. Vì thế khi đất nước mở cửa, hội nhập sâu, rộng với thế giới, FIDECO lại xác lập một vị thế, một tầm nhìn, một sứ mệnh và chiến lược mới. Tầm nhìn và sứ mệnh FIDECO chọn là hướng đến việc trở thành một tập đoàn kinh tế lớn mạnh, hoạt động phát triển trong nhiều lĩnh vực...
      Thời điểm hiện tại, ngoài công ty mẹ, FIDECO còn sáng lập và góp vốn trong 12 công ty khác, hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước. Thời điểm này giá trị doanh nghiệp của FIDECO ước đạt 1.650 tỉ đồng (tương đương 100 triệu USD), gấp hơn 4.600 lần số vốn ban đầu.


      Mô hình công ty cổ phần đầu tiên
      Ít ai ngờ một công ty lớn mạnh, kinh doanh đa ngành nghề như FIDECO ngày hôm nay lại khởi đầu từ một mô hình công ty liên doanh với số vốn vay ngân hàng ít ỏi. Chủ tịch sáng lập FIDECO, ông Đỗ Hoàng Hải, cho biết ban đầu bằng chủ trương thử nghiệm, Thành ủy, UBND TP.HCM cho thí điểm một mô hình lập công ty cổ phần đầu tiên. Tháng 3-1989, với tâm huyết của ông Đỗ Hoàng Hải (chủ tịch sáng lập) và ông Trần Hữu Chinh (hiện là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc), Công ty Phát triển thủy hải sản TP.HCM ra đời. Việc thử nghiệm mô hình mới là công ty liên doanh quốc doanh hoạt động kinh tế làm nhiều người lo lắng. Thậm chí đến năm 1993, khi đổi tên thành Công ty Cổ phần Ngoại thương và Phát triển đầu tư TP.HCM (FIDECO ngày nay) thì mô hình công ty cổ phần lúc đó vẫn rất mới.



      Cao ốc văn phòng FIDECO ở đường Hàm Nghi (quận 1).


      Với bản chất không phải là công ty cổ phần, cũng không phải là công ty gia đình nên việc thành công hiện nay của FIDECO được xem là một trong những bài học kinh điển về hoạt động doanh nghiệp trong cơ chế đổi mới. Bài học này được chứng minh bằng lợi nhuận phát triển vượt tầm của doanh nghiệp. Nếu ngày đầu FIDECO hoạt động chỉ với nguồn vốn vay ngân hàng 335 triệu đồng và chủ yếu kinh doanh trong lĩnh vực nuôi trồng và xuất khẩu thủy sản thì hôm nay FIDECO đã vươn tới mô hình tập đoàn, hoạt động đa ngành, đa nghề như tư vấn, quản trị đào tạo, xuất nhập khẩu đến đầu tư tài chính, bất động sản, bảo hiểm…


      http://phapluattp.vn/201001141040885...hung-khoan.htm
      Pác mua trên Upcom gía bao nhiêu vậy? Thấy bác sốt sắng PR quá ah. Thật ra em nói pác đừng bùn nhé, chú em trong HDQT nói là: " FDC định gía 40k hơi cao, với thị trường lình xình hiện nay thì lên sàn FDC sẽ đo đất ngay, vả lại các dự án mang LN cho FDC chỉ đến vào cuối năm 2010 thôi. Chào sàn nên mua giá từ 32k - 36k là hợp lý. Khoảng cuối tháng 2 sẽ có tin *** thì khi đó FDC sẽ tạo sóng lên 7x."

    17. #17
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      131
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Dự án lớn nhất của FDC đã bị rút giấy phép Dự án lớn nhất của FDC đã bị rút giấy phép Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi 19 dự án trên là do chủ đầu tư triển khai quá chậm, tiến độ giải phóng mặt bằng ì ạch...







      19 dự án khu dân cư, khu đô thị ở tỉnh Bình Dương đã bị thu hồi, 59 dự án khác đang bị thanh tra.


      Theo thống kê của Sở Xây dựng Bình Dương, cả tỉnh hiện có 197 dự án khu dân cư, khu đô thị, trong số đó mới chỉ có 51 dự án đã hoàn thành đầu tư, 59 dự án đang bị thanh tra và 19 dự án đã bị thu hồi.


      Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi 19 dự án trên là do chủ đầu tư triển khai quá chậm, tiến độ giải phóng mặt bằng ì ạch; không ít dự án đã được cấp phép cách đây gần 10 năm, nhưng đến nay, vẫn “giậm chân tại chỗ”...


      Trong số này có Dự án Khu dân cư - thương mại - dịch vụ Đông Bình Dương, diện tích 126 ha, tọa lạc tại xã Tân Bình, huyện Dĩ An, do Công ty Fideco làm chủ đầu tư. Dù đã được UBND tỉnh Bình Dương cho chủ trương triển khai từ năm 2003, nhưng đến nay, Dự án mới chỉ đền bù được 90% và chưa hề triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng. Tương tự, Dự án Khu dân cư Đông Trung tại xã Bình Hòa, huyện Thuận An được cấp phép từ năm 2003, với diện tích 10,26 ha, nhưng tính đến thời điểm bị thu hồi mới chỉ giải tỏa đền bù được 7,3 ha.


      Không chỉ những dự án nằm ở gần trung tâm Thị xã Thủ Dầu Một, mà cả dự án ở một huyện khá xa trung tâm như Tân Uyên cũng rơi vào tình trạng... hoang hóa. Nổi cộm nhất ở huyện này là khu tái định cư ở thị trấn Uyên Hưng, có diện tích 12 ha, dù quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt từ năm 2004, song đến nay, mới chỉ giải phóng mặt bằng, đền bù được 2 ha.


      Theo ghi nhận của phóng viên baodautu.vn, phần lớn các dự án bị thu hồi ở trên, sau khi được cấp giấy phép, chủ đầu tư chỉ lo nhanh chóng phân lô bán nền để thu lợi nhuận. Dự án Khu dân cư Đại Dũng, tại thị trấn Dĩ An, do Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng - Phát triển nhà Đại Dũng làm chủ đầu tư là ví dụ điển hình minh chứng cho điều này. Tuy cơ sở hạ tầng của Khu dân cư chưa có gì, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, Công ty này đã phân ra 117 nền, bán đi thu về hàng trăm tỷ đồng.


      Ngoài 19 dự án đã bị thu hồi, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đang chuẩn bị thanh tra việc triển khai, đầu tư xây dựng 59 khu dân cư, khu đô thị còn lại trên địa bàn tỉnh. Sở dĩ Sở phải làm quyết liệt như vậy vì các dự án này dù đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, nhưng đến nay, việc triển khai còn rất chậm.


      “Trong đợt thanh tra tiếp 59 dự án này, chúng tôi sẽ thu hồi những dự án triển khai cầm chừng, kể cả những dự án xây dựng được hơn 30%, nhưng đã kéo dài tới 4-5 năm nay mà vẫn chưa thực hiện xong cơ sở hạ tầng đồng bộ. Riêng các dự án bồi thường giải tỏa theo kiểu xôi đỗ, nếu chủ đầu tư có phương án tốt, chứng minh có đủ năng lực mới được làm tiếp; còn chỉ xí phần để gom đất đầu cơ, thì nhất quyết thu hồi”, ông Huỳnh Văn Minh, Phó giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương nói.


      Tuy chưa có kết luận cuối cùng về đợt thanh tra, nhưng theo một nguồn tin riêng của phóng viên baodautu.vn, số dự án có khả năng bị thu hồi chắc chắn không hề nhỏ! Bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng ban Kinh tế ngân sách, HĐND tỉnh Bình Dương nhận định, xảy ra tình trạng trên một phần là do công tác quản lý đầu tư và quản lý xây dựng trên địa bàn tỉnh còn quá yếu.
      Theo Duy Minh

    18. #18
      Ngày tham gia
      Jan 2010
      Bài viết
      15
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Tòa nhà ở vị trí quá đẹp:nằm ngay trung tâm phố Wall của việt nam, 2 mặt tiền, diện tích lớn. Cái này mà định giá thì ko biết giá nhiêu bao nhiêu mà kể.
      Thế này ko biết hạch toán lợi nhuận thế nào giờ? Mà ko biết khi nào thì có thể bán được bà con?
      Xiền thiệt rồi!

    19. #19
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      276
      Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi nusatthudiudang30 Xem bài viết
      Tòa nhà ở vị trí quá đẹp:nằm ngay trung tâm phố Wall của việt nam, 2 mặt tiền, diện tích lớn. Cái này mà định giá thì ko biết giá nhiêu bao nhiêu mà kể.
      Thế này ko biết hạch toán lợi nhuận thế nào giờ? Mà ko biết khi nào thì có thể bán được bà con?
      Xiền thiệt rồi!
      Có ai biết đất tại tòa cao ốc FIDECO ở đường Hàm Nghi là do công ty thuê của nhà nước hay công ty đã đóng tiền sử dụng đất rồi? Trong bản cáo bạch thì không nói rõ vấn đề này.

      Trong trường hợp khu đất đó là đất thuê của nhà nước thì việc bán tòa nhà có được không?

    20. #20
      Ngày tham gia
      Dec 2007
      Bài viết
      803
      Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi vinatrader Xem bài viết
      Có ai biết đất tại tòa cao ốc FIDECO ở đường Hàm Nghi là do công ty thuê của nhà nước hay công ty đã đóng tiền sử dụng đất rồi? Trong bản cáo bạch thì không nói rõ vấn đề này.

      Trong trường hợp khu đất đó là đất thuê của nhà nước thì việc bán tòa nhà có được không?
      Đất thuê thì bán quyền thuê thôi chứ bán đứt làm sao được
      Nản...

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình