DVP-Cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 4 của 4

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      202
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định DVP-Cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

      Ngày 1/12, 20 triệu CP (tương ứng 200 tỷ đồng) của CTCP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (mã DVP) đã chính thức chào sàn HOSE.

      Theo bản cáo bạch của DVP, số CP thuộc diện hạn chế chuyển nhượng là 15,622 triệu CP, chiếm 78,11%; và số CP được tự do chuyển nhượng chỉ trên 4,377 triệu CP, chiếm 21,89 %. Mở đầu phiên, DVP được giao dịch với mức giá tham chiếu là 41.000 đồng/CP, kết thúc ở mức 49.200 đồng/CP với 57.340 cổ phiếu được khớp lệnh.
      DVP hoạt động kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực khai thác dịch vụ cảng. 10 tháng đầu năm 2009, DVP đạt 78,6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 191,7 % kế hoạch cả năm và đạt 204,6% so với cùng kỳ năm 2008

    2. #2
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      202
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Cảng Đình Vũ: Tiềm năng và lợi thế
      Cảng Đình Vũ (thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ) được thành lập theo Quyết định 202/1999/QĐ-TTg ngày 12/10/1999 của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2006, sau khi hoàn thành giai đoạn 1, Cảng Đình Vũ chính thức đi vào hoạt động, khai thác hiệu quả ưu thế của một cảng biển trẻ. Hiện Công ty tiếp tục phát huy lợi thế, mở rộng quy mô, tăng năng lực xếp dỡ bằng việc tiếp tục khởi công xây dựng cầu cảng số 2, với công suất 20.000 DWT.
      Khẳng định năng lực
      Sau năm đầu tiên chính thức đi vào khai thác cầu cảng số 1, Cảng Đình Vũ đã đạt được những kết quả khả quan: sản lượng đạt trên 780.000 tấn (46.000 TEU), tăng 115% so với kế hoạch; doanh thu đạt trên 26 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 6 tỷ đồng, tăng 113% so với kế hoạch. Các công trình, cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng như hệ thống cấp nước, nhà xưởng, kho bãi, nhà phục vụ. Có được kết quả này là do Cảng đã tập trung đầu tư và khai thác hiệu quả các cơ sở, thiết bị (đầu tư 7 khung cẩu container, bổ sung 4 xe ô tô, 2 xe nâng 3,5 tấn và 10 tấn). Ngoài ra, Công ty còn đầu tư trên 123 tỷ đồng lắp đặt thêm nguồn điện từ trạm điện 110 KV Đình Vũ, mua xe nâng hàng container 45 tấn, cần trục 40 tấn mọi tầm với, xây dựng bãi hậu phương rộng 5,3 ha để xếp dỡ hàng hoá. Nạo vét khắc phục hiện tượng sa bồi để độ sâu trước bến luôn đảm bảo - 8,7 m.
      Cuối năm 2006, Cảng đã chuẩn bị tích cực (lao động, đầu tư thiết bị) để chuyển hướng cơ cấu mặt hàng từ hàng rời sang container. Đây là bước ngoặt lớn, bởi đó cũng chính là xu thế chung trong hoạt động của các cảng lớn trên thế giới. Hệ thống quản lý, điều hành các hoạt động bằng tin học đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cảng Đình Vũ hiện là địa chỉ tin cậy của nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải, hãng tàu lớn. Cảng cũng đã hoàn thành thủ tục xin cấp chứng chỉ của bộ Luật quốc tế về an ninh tàu biển và cảng biển ISPS Code. Do khai thác tốt, hiệu quả các trang thiết bị, nên đến hết quý I/2007, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng đạt 378.000 tấn, bằng 31,51% kế hoạch năm và bằng gần 50% sản lượng của cả năm 2006; doanh thu đạt 9,5 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 2,8 tỷ đồng (bằng 47% so với cả năm 2006).

      Khai thác tiềm năng, phát huy lợi thế
      Tại hội nghị của TCT Hàng hải Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã đề cập việc phát triển cảng biển (cùng với đóng tàu, vận tải hàng hải) là 1 trong 4 nhóm ngành kinh tế được Chính phủ định hướng đẩy mạnh phát triển từ năm 2006 đến năm 2010. Thủ tướng cũng chỉ rõ, để Việt
      Nam thoát khỏi tình trạng là các nước kém phát triển, thì tăng trưởng hàng năm của đất nước phải đạt từ 8,5%/năm. Điều đó buộc cảng biển và vận tải biển phải đi trước một bước. Nghĩa là sự tăng trưởng của ngành này phải đạt từ 10% trở lên.
      >>>Nhận thức được điều đó, chúng tôi đã lập dự án khả thi khi đầu tư xây dựng Cảng Đình Vũ giai đoạn 1, đưa vào khai thác khá hiệu quả. Mặc dù vậy, trước năng lực bốc xếp nội tại và đòi hỏi của khách hàng, cũng như tính cạnh tranh giữa các DN hoạt động cùng lĩnh vực, việc tăng vốn, mở rộng Cảng, tăng năng lực bốc xếp hàng hoá, đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng là việc làm cấp thiết, nhằm tăng sức cạnh tranh cho Cảng Đình Vũ. Chính vì vậy, việc xây dựng Cảng giai đoạn 2 của Công ty (khởi công hôm nay - 25/4/2007) là để khắc phục năng lực quy mô hiện có và để phát huy tốt hơn tiềm năng và lợi thế của Cảngggg, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ Nguyễn Ngọc Hồng nhấn mạnh.
      Cảng Đình Vũ nằm gần cửa sông Bạch Đằng, hiện có luồng vào Cảng khá rộng (trên 100 m), độ sâu trước bến luôn đạt - 8,7 m. Điều này tạo điều kiện cho Cảng thu hút nhiều khách hàng, tàu trọng tải lớn vào cập cảng. So với các cảng khác trong khu vực, Cảng Đình Vũ có nhiều lợi thế. Thứ nhất, Cảng ở gần biển, nên chiều dài luồng chạy tàu từ phao số 0 đến Cảng ngắn, chỉ bằng 1/3 so với việc phải đi sâu vào bên trong. Do vậy, chi phí về hoa tiêu, luồng, nhiên liệu cho tàu vào làm hàng sẽ giảm. Tàu có trọng tải lớn trên 2 vạn tấn, giảm tải có thể ra vào dễ dàng. Thứ hai, có vị trí đắc địa do nằm gần Sân bay quốc tế Cát Bi, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng và tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
      Công ty đã đầu tư giai đoạn 1 là 160 tỷ đồng. Bến tàu 20.000 DWT số 2 có chiều dài 188 m, độ sâu trước bến -10,2 m. Tiến độ xây dựng bến cảng 2 này dự kiến hoàn tất vào quý II/2007. Như vậy, Cảng Đình Vũ lúc đó sẽ có tổng chiều dài 425 m. Trong năm 2007 - 2008, Công ty tiếp tục đầu tư thêm 140 tỷ đồng cho thiết bị, cơ sở hạ tầng cảng; thêm 04 xe vận chuyển; hệ thống biến áp cho cầu cảng 2; 01 xe nâng hàng 45 tấn.
      Hiện nay cả 2 bến đi vào hoạt động, năng lực bốc xếp của Cảng đã đạt công suất 4 triệu tấn/năm


    3. #3
      Ngày tham gia
      Nov 2009
      Bài viết
      202
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      theo nhận định của Vinabul l
      DVP: chưa nên tranh mua trong thời điểm hiện nay 02/12/2009 3:34:51 PM



      Theo thông báo của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (mã DVP, HoSE), trong 10 tháng đầu năm 2009, công ty đạt 78,6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 191,7% kế hoạch cả năm và tăng 104,6% so với cùng kỳ năm 2008.

      Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ là một công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác dịch vụ cảng, chủ yếu vận hành cảng Đình Vũ với các dịch vụ chính là xếp dỡ hàng hoá, kinh doanh kho bãi, dịch vụ đại lý vận tải và giao nhận hàng hoá, vận tải hàng hoá đa phương thức, dịch vụ hàng hải... Trong năm qua, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng, ngành cảng biển nói chung đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên đối với Cảng Đình Vũ, khó khăn này không đáng kể do khách hàng chủ yếu của Cảng Đình Vũ là Hàn Quốc và Trung Quốc ít bị suy giảm, khác với tuyến châu Âu bị ảnh hưởng nhiều. Nhờ vậy, khối lượng hàng hóa qua Cảng Đình Vũ vẫn giữ nguyên được sự tăng trưởng ổn định.

      Với kết quả kinh doanh đạt được như trên, ước tính EPS cả năm của DVP sẽ đạt khoảng 4.500 đồng - 5.000 đồng/CP. Với PE kỳ vọng của thị trường cuối năm vào khoảng 12, thì giá mục tiêu sẽ vào khoảng 54.000 – 60.000 đồng/CP. Do vậy, dù lên sàn đúng vào thời điểm thị trường bất lợi, giá cổ phiếu DVP vẫn đang giữ được mức tăng trần. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đà này sẽ khó duy trì lâu do ảnh hưởng bởi điều kiện thị trường nói chung nên nhà đầu tư có thể chờ đợi khi giá điều chỉnh để mua vào với giá thuận lợi hơn thay vì tranh mua trong thời điểm hiện nay
      Theo nhận định như vậy chỉ có thị trường như thế này mới mua được DVP còn thị trường tăng thì có nằm mơ mới mua được DVP
      Số lượng CP đang được tự do chuyển nhượng khoảng 4,3 triệu CP(4.377.208) rất thấp. Dự kiến DVP chi trả Cổ tức bằng tiền mặt( không chia bằng CP tránh thuế và pha loãng) cao trên 25% năm 2009 do LN tăng vượt ngoài KH.Chuẩn bị chốt danh sách chia cổ tức bằng tiền trong tháng 12/2009
      DVP - sẽ vượt qua DXPGMD nhanh chóng

    4. #4
      Ngày tham gia
      Nov 2007
      Bài viết
      327
      Được cám ơn 12 lần trong 10 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi sicalo Xem bài viết
      theo nhận định của Vinabul l
      DVP: chưa nên tranh mua trong thời điểm hiện nay 02/12/2009 3:34:51 PM



      Theo thông báo của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (mã DVP, HoSE), trong 10 tháng đầu năm 2009, công ty đạt 78,6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 191,7% kế hoạch cả năm và tăng 104,6% so với cùng kỳ năm 2008.

      Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ là một công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác dịch vụ cảng, chủ yếu vận hành cảng Đình Vũ với các dịch vụ chính là xếp dỡ hàng hoá, kinh doanh kho bãi, dịch vụ đại lý vận tải và giao nhận hàng hoá, vận tải hàng hoá đa phương thức, dịch vụ hàng hải... Trong năm qua, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng, ngành cảng biển nói chung đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên đối với Cảng Đình Vũ, khó khăn này không đáng kể do khách hàng chủ yếu của Cảng Đình Vũ là Hàn Quốc và Trung Quốc ít bị suy giảm, khác với tuyến châu Âu bị ảnh hưởng nhiều. Nhờ vậy, khối lượng hàng hóa qua Cảng Đình Vũ vẫn giữ nguyên được sự tăng trưởng ổn định.

      Với kết quả kinh doanh đạt được như trên, ước tính EPS cả năm của DVP sẽ đạt khoảng 4.500 đồng - 5.000 đồng/CP. Với PE kỳ vọng của thị trường cuối năm vào khoảng 12, thì giá mục tiêu sẽ vào khoảng 54.000 – 60.000 đồng/CP. Do vậy, dù lên sàn đúng vào thời điểm thị trường bất lợi, giá cổ phiếu DVP vẫn đang giữ được mức tăng trần. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đà này sẽ khó duy trì lâu do ảnh hưởng bởi điều kiện thị trường nói chung nên nhà đầu tư có thể chờ đợi khi giá điều chỉnh để mua vào với giá thuận lợi hơn thay vì tranh mua trong thời điểm hiện nay
      Theo nhận định như vậy chỉ có thị trường như thế này mới mua được DVP còn thị trường tăng thì có nằm mơ mới mua được DVP
      Số lượng CP đang được tự do chuyển nhượng khoảng 4,3 triệu CP(4.377.208) rất thấp. Dự kiến DVP chi trả Cổ tức bằng tiền mặt( không chia bằng CP tránh thuế và pha loãng) cao trên 25% năm 2009 do LN tăng vượt ngoài KH.Chuẩn bị chốt danh sách chia cổ tức bằng tiền trong tháng 12/2009
      DVP - sẽ vượt qua DXPGMD nhanh chóng
      Làm sao mà DVP thanh khoản kém thế nhỉ ?

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình