VNI đóng cửa tăng phiên thứ 2 liên tiếp đạt 504.1(+13,5 điểm), tuy nhiên KLGD sụt giảm mạnh so với phiên trước chỉ đạt ~ 38 triệu cp.
Sau giai đoạn sụt giảm mạnh vừa qua, tâm lý nhà đầu tư đã bình ổn trở lại sau khi hồi phục ấn tượng vào thứ 6 tuần trước,
VNI lúc này đang được hỗ trợ bởi một số thông tin khá tốt, nhiều các chuyên gia trên báo chí và CTCK bắt đầu nhận định tốt về TT. tin tức xấu cơ bản đã phản ánh vào giá, xuất hiện lo ngại về giải chấp tuy nhiên theo hoangkim vấn đề này không đáng lo ngại.
NĐT nước ngoài tiếp tục mua ròng trên cả 2 sàn, thời gian gần đây hành động của khối ngoại rất đạt hiệu quả, bằng chứng là khi TT giảm mạnh họ liên tục mua ròng với kl lớn, đặc biệt đối với cp EIB.
tuy nhiên KLGD chưa được cải thiện, trong phiên có rung lắc mạnh khiến cho nhiều NĐT thận trọng chọn phương án quan sát, có CP thì không bán, giữ tiền mặt thì không vội vàng chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn, tuy nhiên khi klgd toàn TT sụt giảm thì một số CP ( đặc biệt là Bluchip) vẫn có KLGD rất tốt. Do đó các blu đang rất được quan tâm,
Trên góc độ ptkt: Như nhận định phiên GD t6 tuần trước, VNI đang hồi phục khi chạm kênh downtrend, chỉ báo William's, momentum cho tín hiệu chính xác, các chỉ báo khác cũng đang cho tín hiệu tốt.
KL: TT đang hồi phục tương đối vững chắc khi các bluchip là những cp hỗ trợ TT hiện nay đặc biệt là sự trở lại ấn tượng của các cp ngân hàng, hôm nay các cp chứng khoán cũng đã tăng tốc cùng nhóm NH.
TT sẽ test lại ngưỡng 525 để kiểm định xu thế tăng giá mới, nếu thất bại mục tiêu tiếp theo sẽ là 450( điều nay khó xảy ra)
trong phiên sẽ có rung lắc mạnh, và các NĐT mua đúng đáy chốt lời do đó hạn chế tranh mua giá trần, canh lúc rung lắc trong phiên có thể mua được giá tốt hơn.
NĐT thận trọng có thể tiếp tục chờ đợi khi TT xuất hiện uptrend mới.
YM: vitamin_rock