Trích dẫn Gửi bởi viet_thang042006 Xem bài viết
Vấn đề là bây giờ Việt Nam đang thiếu USD trầm trọng, thậm hụt ngân thương mại khổng lồ. Dữ trữ ngoại hối đang tèo thê thảm ..... Chính phủ sẽ nhanh chóng ban hành một loạt chính sách hạn chế tối đa nhập khẩu, trong đó đặc biệt là vàng. Lợi dụng tình hình các nhà đầu cơ đang ra tay cả vàng và USD, giá USD tăng ầm ầm, vàng thì chênh lệch so với giá thế giới đến 6 triệu đồng/lượng ...... tình hình còn thê thảm đến cuối năm. Điều hành chính sách không ổn là dễ rơi vào khủng hoảng lắm. hic hic
Anh tín làm sao mà chênh lệch 6 tr vậy ? Anh lấy giá vàng trên mạng kitco anh chia cho 0.83 rồi nhân cho tỷ giá US trên thị trường tự do thì ra được giá vàng (chưa tính tiền công và thuế). 1110/0.83 x 19,100 = 25.54 triệu (chưa có công và thuế). Sắp tết rồi chắc bà con xin visa đi du lịch nhiều nên họ nghĩ tỉ giá có thể lên cao. Muốn biết được số lượng người đi du lịch có nhiều không thì cứ ghé vào nơi cấp visa mà xem bà con tấp nập tới chừng nào .

Giao dịch vàng khác chứng khoán ở chỗ là người ta mua thì không ai có thể mượn để bán khống được. Vì vậy nó sẽ khang hiếm. Có bè phái cũng chẳng làm được gì . Còn chứng khoán thì bọn đánh xuống nó mà bè phái với nhau thì giá cp cứ xuống hoài hay đứng yên 1,2 tháng thì nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm hoảng quá cũng bán.

Muốn cho hết bè cánh thì UBCKNN phải thường xuyên lôi cổ anh lấy chứng khoán của nhà đầu tư nhỏ bán ra để đánh xuống hoặc là cho nhà đầu tư nước ngoài được mua tới 100% cp của cty niêm yết. Có như vậy thì thị trường mới phát triển mạnh.