Tôi thấy xu thế sáp nhập hay hợp nhất là bình thường, tuy nhiên ở các quốc gia phát triển, xu hướng M&A (Mua bán sáp nhập) họ diễn ra âm thầm và có chiến lược. Còn ở Việt Nam thì ngược lại, hô hào và toàn là bình phẩm chê bai vì lý do khách quan, vậy thì tại sao chúng ta không nhìn nhận lại bài học quá khứ, thành lập ngân hàng ồ ạt, tẩy chay ngân hàng nông thôn, bắt chuyển qua ngân hàng đô thị, ai cũng thấy quả bánh ngân hàng là "béo bỡ" đó là khuynh hướng quản trị ngân hàng không có định hướng, NHNN làm gì có vai trò quá can thiệp sâu vào hành chính các ngân hàng Thương mại.

Chưa kể việc hợp nhất - sáp nhập là 1 quá trình đấu tranh và giải quyết quyền lợi nội bộ các bên khi tham gia sáp nhập, quý vị nên tìm hiểu lại quá trình mua bán giữa OCB và Ngân hàng nông thôn Tây Đô diễn ra có êm đẹp hay không... và một số vụ khác.

Tôi đã làm ngân hàng hơn 14 năm, thật sự tôi thấy tại cơ chế và con người đứng đầu nhà nước không biết chiến lược phát triển ngành ngân hàng đang ở đâu và làm như thế nào
Bây giờ chúng ta phải sáp nhập hợp nhất 1 cách bất lực và không tự nguyện vậy có phải là cơ chế thị trường không?


Xem bài viết: Tái cơ cấu ngân hàng yếu kém: Sáp nhập hay bơm vốn để “giải cứu”?