Trích dẫn Gửi bởi terrenceducdinh Xem bài viết
Nghe 1 người bạn đang làm Tư vấn đầu tư mách rằng 1 số khách hàng lớn của họ đang âm thầm đè giá và gom SFN , tôi củng tìm hiểu sơ sơ thì thu thập được 1 số thông tin như sau:
-SFN đã có quá trình tích lũy gần 2 tháng nay , và chỉ mới tăng nhẹ trong vài phiên gần đây , tuy nhiên SFN vẫn còn thấp hơn giá trị rất nhiều.
-EPS 6 tháng đạt ~ 2100vnd mà giá hiện tại khoảng 18x => PE khoảng 8.5
-PE trung bình thị trường đạt 15x-16x => khả năng SFN đạt giá 30x trong tháng 9 là trong tấm tay.
-Dự kiến EPS lỹ kết 9 tháng 2009 là khoảng 3300vnd x PE dự kiến 15x = 49.500vnd (so với giá hiện nay 18x ….)
-SFN thuộc ngành nghề đặc thù , không cạch tranh với bất kỳ Cty nào khách ở HNX & HOSE , sản phẩm bán ra gần như độc bá tại thị trường VN => SFN sứng đáng có PE 20x.
-SFN là ngành công nghiệp nhựa , nhưng thị trường là các Cty Thủy Sản => Nhựa + Thủy Sản, ngành thành công của năm 2009.
-Là Cty duy nhất không bị ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế , EPS vẫn tăng trưởng đều qua các quý , dự báo sẽ tăng trưởng mạnh vào cuối năm do giá nhựa của Thế Giới tăng liên tục từ tháng 5 trở lại đây (giống như giá Thép thế giới) và ngành Thủy Sản đang tăng mạnh xuất khẩu vào giai đoạn Q3 Q4 2009
-Vốn điều lệ khoảng 30tỷ , trong khi đó thặng dư lợi nhuận của riêng 2008 để lại chưa hoạch toán là 7x tỷ => các nhân tôi đoán có thể SFN sẽ chia cổ phiếu.
-Giai đoạn 2007 SFN từng là 1 trong những cổ phiếu “cưng” của các nhà đầu tư HOSE , dự đoán khi SFN tăng giá trở lại sẽ quay lại niêm yết tại HOSE trong tháng 10/2009 này , nơi mà dòng tiền luôn luôn cuồn cuộn như những con sóng thần.
- Thời điểm này quá tốt để nhập SFN trước khi BCTC Q3 công bố , và từ trước đến giờ SFN là 1 trong 3 Cty đầu tiên công bố BCTC hàng quý trên cả 2 sàn.

Một số phân tích cơ bản do tôi tổng hợp được , mong các anh chị có thông tin gì thêm thì chia sẽ cho mọi người .

CHÂN THÀNH CẢM ƠN.
Thanh khoản kém lắm, lúc xuống chạy không nổi