Nhận định thị trường tuần sau (07/09 - 11/09)!
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 10 của 10

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Feb 2009
      Bài viết
      58
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Nhận định thị trường tuần sau (07/09 - 11/09)!

      Mình vào diễn đàn www.nhomsfr.com của nhóm SFR - nhóm sinh viên nghiên cứu tài chính thấy các bạn có đăng 1 bài nhận định về thị trường chứng khoán tuần sau rất hay. Mọi người vào tham gia bàn luận cho vui!

      Link: http://diendan.nhomsfr.com/viewtopic.php?f=26&t=237


      Đầu tiên là bài của bạn Hội!


      -----------------------------------------------


      Kết thúc phiên giao dịch hôm nay 4/9, thị trường khép lại với mức giảm 12,32 điểm, VN-Index tiến lui về 528,49 điểm. Câu hỏi nhiều nhà đầu tư đặt ra bây giờ là: "Liệu số phận VN-Index trong tuần tới sẽ ra sao? Sóng 5 eliot liệu đã kết thúc?"

      I> Trước hết, chúng tôi sẽ điểm qua tình hình thế giới trong thời gian qua:

      Tại Mỹ - nền kinh tế lớn nhất thế giới:

      > Một báo cáo hôm thứ ba cho thấy khu vực sản xuất đã tăng trưởng trở lại trong tháng 8, sau 19 tháng liên tiếp giảm. Doanh số bán nhà đã tăng được trong vài tháng gần đây. Chỉ số của lĩnh vực sản xuất, hay còn được biết đến với tên là “The purchasing managers index” (PMI) - chỉ số tổng hợp về tình hình sản xuất của Mỹ, tăng 52.9% từ mức 48.9% trong tháng 7. Bất kỳ chỉ số nào trên 50% là chỉ ra sự tăng trưởng.
      > Trong tháng 8, những nhà sử dụng lao động đã cắt giảm 216000 việc làm, ít hơn so với dự báo, mức cắt giảm trong tháng 7 vừa qua là 276000 việc làm, theo các báo cáo của Bộ Lao động đưa ra trong ngày hôm nay. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng từ 9.4% lên 9.7%.
      > Doanh thu của hầu hết các nhà bán lẻ đều giảm trong tháng vừa rồi, vì người tiêu dùng hạn chế mua các sản phẩm dùng cho năm học mới, mà chủ yếu tập trung mua sản phẩm thiết yếu. Trong khi đó, khu vực dịch vụ tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã gần chạm tới tăng trưởng dương trong tháng 8 nhưng vẫn trở thành tháng 11 liên tiếp ngành công nghiệp này bị thu hẹp. Chỉ số dịch vụ ISM bao gồm các bệnh viện, nhà bán lẻ, các công ty dịch vụ tài chính và một số khác đã tăng từ 46.4 trong tháng 7 lên 48.4 trong tháng 8. Mặc dù vậy chỉ số này vẫn ở dưới mức 50 cho thấy khu vực này vẫn còn đang “chìm”.
      > Kích thích của Chính Phủ trong chương trình “Cash for Clunkers” đã mang lại sức sống trong doanh thu cho ngành ô tô.

      Châu Âu:

      > Số người thất nghiệp tại Đức đã giảm một cách bất ngờ vào tháng 8, điều này được trợ giúp bởi chương trình kích thích của Chính Phủ và những khoản trợ cấp nhằm khuyến khích những công ty giữ lại nhân viên. (Nhấp vào đây)
      > Niềm tin kinh doanh của người Đức đã tăng ở tháng thứ 5 liên tiếp - tháng 8 và tâm lý của nhà đầu tư tăng lên ở mức cao nhất trong hơn 3 năm qua. Tiêu dùng cá nhân tại Châu Âu quý 2 tăng lần đầu tiên trong hơn một năm qua và xuất khẩu cũng giảm chậm lại làm dịu bớt cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong hơn 60 năm qua.
      > Ngân hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) đã tăng mức dự đoán cho sự tăng trưởng kinh tế trong khu vực dùng đồng Euro và vẫn giữ lãi suất tại mức thấp 1%. Kể từ khi quyết địng cuối cùng của ngân hàng ECB tiếp tục giữ lãi suất không đổi, thì có những hình ảnh cho thấy nền kinh tế của Pháp và Đức đang nổi lên từ trong cuộc khủng hoảng kéo dài đã lâu. (Nhấp vào đây)
      > Theo tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) nền kinh tế thế giới sẽ phục hồi sớm hơn so với dự đoán. Tuy nhiên OECD cho biết nền kinh tế Anh sẽ sụt giảm 4.7% trong năm nay, so với dự báo trước đó là 4.3%. Con số này cũng tệ hơn so với mức dự báo về sụt giảm của Bộ Tài chính Anh là 3.5%. OECD dự kiến cả Mỹ và khu vực Châu Âu sẽ thoát ra khỏi khủng hoảng trong quý 3 năm nay, và sự cải thiện trong những tháng gần đây là khá thuận lợi.
      > Tuy nhiên, tổ chức này cũng cảnh báo còn rất nhiều khó khăn phía trước như tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao và giá nhà giảm mạnh. Điều này có nghĩa là sự phục hồi sẽ chỉ ở mức độ từ từ. (Nhấp vào đây)

      Úc:

      > Chỉ số lòng tin người tiêu dùng và kinh doanh đã tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng hai năm sau khi chính phủ cung cấp hơn 20 tỷ đô la úc cho các hộ gia đình kể từ vụ sụp đổ của Lehman Brothers gần một năm trước.
      > Chỉ số này tiếp tục gia tăng khi chính phủ chi tiêu thêm 22 tỷ đôla Úc khác cho việc nâng cấp đường xá, trường học, bệnh viện và đường xe lửa.

      Châu Á :

      > Nhật Bản đã xuất hiện sự tăng trưởng trở lại từ tháng 4. Nếu như đà tăng trưởng kinh tế cả năm được duy trì như trong tháng 4, nền kinh tế của Nhật sẽ tăng 3.7%. Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực đó, vẫn còn rất nhiều thử thách và e ngại. Các công ty Nhật đã cắt giảm chi tiêu tháng thứ 9 liên tiếp vì lợi nhuận bị đóng băng do suy thoái. Ngay cả khi các dấu hiệu phục hồi đã xuất hiện trên phạm vi toàn cầu, doanh thu vẫn chưa bật lên lại đủ để kích thích các doanh nghiệp mua thiết bị máy móc.
      > Nền kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng nhanh hơn mong đợi trong quý II, làm tăng hi vọng rằng nền kinh tế lớn thứ 4 Châu Á đang trên đường hồi phục. Ngân hàng Hàn Quốc cho biết trong một báo cáo, tổng sản phẩm quốc nội tăng 2.6% trong quý II từ 3 tháng trước so với một sự ước tính trước đó khoảng 2.3%.
      > Sản xuất của Trung Quốc trong tháng 8 đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong 16 tháng qua, nguyên nhân do thị trường tín dụng đã tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm nay. Chỉ số quản lý thương mại chính thức PMI được điều chỉnh theo mùa đã tăng lên 54, cao hơn so với mức 53.3 trong tháng 7. Chỉ số PMI do tổ chức HSBC Holdings đưa ra cũng đã tăng so với tháng trước.


      Quay lại với chỉ số Dowjones. Chúng tôi một lần nữa khẳng định rằng xu hướng uptrend của Dowjones chưa từng bị phá. Nó vẫn đang trên đà chinh phục những mốc điểm cao hơn. Những phiên điều chỉnh là hoàn toàn cần thiết, để làm điểm tựa bứt phá những đỉnh mới.




      II> Tình hình kinh tế trong nước:

      > Nguồn từ Tổng cục Thống kê cho thấy, tăng trưởng công nghiệp trong tháng 8 đã được cải thiện đáng kể. Giá trị sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng lên 10.6% so với cùng kỳ năm trước, đây là tháng tăng mạnh nhất trong năm nay. Tính chung 8 tháng đầu năm 2009, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 5.6% so với cùng kỳ năm 2008.
      > Khả năng có gói kích cầu thứ 2 cho nền kinh tế Việt Nam là rất cao. Khác chăng chính là ở cách thức thực hiện và đối tượng nhắm đến trong gói kích cầu 2, nhằm gia tăng hiêu quả kích thích sản xuất.
      > Bước sang tháng 9, thị trường được hỗ trợ bởi một số thông tin vĩ mô tích cực: NHNN chỉ đạo duy trì tăng trưởng tín dụng với tỷ lệ khoảng 30%. CPI trong tháng 8 tăng khoảng 0,24% so với tháng trước và mức tăng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì trong tháng 9.
      > Một số công ty niêm yết vừa công bố tình hình kinh doanh, doanh thu ổn định trong tháng 8 vừa qua.

      Phân tích kĩ thuật VN-Index




      525 điềm sẽ là mốc kháng cự của VN-Index


      Như bài phân tích part 2 ra ngày 21/8 của chúng tôi, sau khi VN-Index hoàn thành mẫu hình vai đầu vai đảo ngược 5 tuần. Thì cái mốc chinh phục tiếp theo sẽ là 575 điểm. (Xem lại Part 2)

      "Trong 1 con sóng lớn, có thể sẽ là những sóng nhỏ kết hợp hoặc chí ít cũng là những điểm gấp khúc nhỏ, nhưng đó vẫn sẽ là một con sóng." Đây là điều chúng tôi đã từng nói, và bây giờ chúng tôi xin được lặp lại. Như vậy là 40% khả năng VN-Index bứt phá và tăng sau khi mẫu hình vai đầu vai đảo ngược hoàn thành đã xảy ra. Bằng chứng là thị trường đã từng lên đến 549 điểm vào ngày 01/09.

      Phiên giao dịch ngày 4/9 đã chứng kiến một phiên điều chỉnh của VN-Index xuống 528,49 điểm. Vậy thị trường sẽ diễn biến ra sao vào tuần sau?

      Dựa vào PTKT VN-Index, chúng ta thấy rằng việc điều chỉnh kĩ thuật tại sóng thời gian 7 của fibonaci time zone là điều tất yếu. Điều này đã từng xảy ra tại sóng 1 và sóng 3 của thuyết Eliot, và lần này là đợt điều chỉnh tại sóng 5 Eliot. Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn nhận rằng, mức cản 525 điểm là khá vững chắc. Điểm kháng cự này chính là đỉnh của sóng 3, đồng thời nó cũng là đường kháng cự fibonaci 38.2% được xác lập tại điểm điểm cắt đứt đường viền cổ của mô hình vai đầu vai đảo ngược. Trường hợp xấu nhất, là trường hợp mốc kháng cự 525 bị phá vỡ thì mốc 512 là một mốc cực mạnh và hầu như không thể xuyên thủng. Tuy nhiên quan điểm của chúng tôi vẫn là "khó xuyên thủng 525 và tiếp túc chinh phục 575 sau một sự điều chỉnh chiến lược".

      Lời kết: Chúng tôi thấy rằng, nền kinh tế thế giới đã dần dần phát ra dấu hiệu hồi phục càng lúc càng rõ rệt. Qua rất nhiều chỉ báo kinh tế, chúng tôi nhận thấy cơ hội trong những thời gian tiếp theo. Điểm ì của nền kinh tế thế giới hiện tại không còn nhiều, vấn đề thất nghiêp gia tăng là vấn đề nổi cộm nhất. Tuy nhiên, sự gia tăng này chỉ là gia tăng về số tổng lượng thất nghiệp, về bản chất tỷ lệ thất nghiệp hàng tháng đang giảm đi dần dần một cách rõ rệt. Nó giống như một cuộc chạy đua maraton, và sắp đến những bước cuối cùng, khi tỷ lệ thất nghiêp đạt mức cực đại, ko thể gia tăng nữa (cân bằng giữa năng suất và nhu cầu...). Lúc này lãi suất sẽ được nâng lên, và theo nguyên lý kinh tế thông thường, thất nghiệp sẽ giảm đi --> đưa về cân bằng xã hội, khủng hoảng qua đi.

      Notes: Tất cả nhận định của chúng tôi nên được xem dưới góc nhìn tham khảo và cùng kiểm chứng. Mọi quyết định mua và bán là của quý nhà đầu tư. Các bạn sẽ luôn và luôn là người ra quyết định cuối cùng.


      Quang Hội (Theo www.xuhuongthitruong.com)

    2. #2
      Ngày tham gia
      Feb 2009
      Bài viết
      58
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Tiếp theo là bài của bạn Đăng:
      Link: http://diendan.nhomsfr.com/viewtopic...=26&t=237#p374



      Trong giai đoạn từ tháng 3 đến 9, Vnindex dường như đi theo “sóng” của Fibonacci. Đứng trên phương hiện phân tích kỹ thuật chúng ta có thể nhận định sóng điều chỉnh giảm thiếp theo trong fibo là có khả băng xảy ra rất cao, nhất là trong tuần vừa qua, sau khi lên mức 549 điểm vào 1/9, sau kỳ nghỉ lễ 2/9 Vnindex có chiều hướng đi xuống báo hiệu cho một đợt điều chỉnh giảm. Lúc này chúng ta có thể cho rằng đồ thị giá chứng khoán sẽ có mô hình vai đầu vai, sau khi đỉnh thứ 2 đã được thiết lập cộng với xu hướng giảm trong vài phiên vừa qua. Đứng trên phương diện này chúng ta có thể dự đoán trong tuần tới chứng khoán sẽ tiếp tục đà điều chỉnh giảm. Với các thông tin trong nước trong tháng 8 vừa qua, một số ngành đã có tín hiệu khởi sắc, chỉ số CPI của cả nước tăng với tốc độ 0.24%, mức tăng thấp só với các tháng trước đây. Đồng thời nhà nước duy trì tỷ lệ tăng tín dụng 30% tạo điều kiện cho nền kinh tế. Thông tin gói kích cầu thứ 2 để kích thích sản xuất đã được nhắc tới nhiều trong thời gian vừa qua nhưng có thể sẽ chưa được đưa vào thực hiện trong thời gian ngắn tới. Thêm vào đó đây là thời gian chuẩn bị để có kết quả kinh doanh của quý 3 nên sẽ có những tín hiệu điều chỉnh đối với các nhà đầu tư. Những thông tin cơ bản hỗ trợ thì có thể nhận thấy rằng các mức cản của fibo của Vnindex là khá mạnh, mức đầu tiên có thể điều chỉnh chinh phục đó là mức 524-525 điểm, nếu như có thể vượt qua mức này thì đối với những thông tin hiện có mức 511-512 gần như là cột mốc vững chắc để đẩy Vnindex quay trở lại, nhất là với tâm lý nhà phân tích cho rằng đây là mô hình vai đầu vai, thì khả năng đến mốc này quay lại là rất cao, vì đầu tư phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý của mọi người.

      Nói như vậy không có nghĩa là mức 511-512 không thể vượt qua, tâm lý của nhà đầu tư tiếp tục “xả hàng” thì mức này có thể xuyên thủng. Nếu như mức này bị vượt qua thì có thể các mức cản tiếp theo cũng sẽ bị xuyên phá. Nhưng đâu là điểm dừng? Với đồ thị như trên, dù phần trăm xảy ra rất nhỏ nhưng chúng ta cũng có thể nhận thấy dường như Vnindex đang đi theo xu hướng của mẫu hình “con rồng đảo ngược” (Inverse Dragon Pattern). Mẫu hình này được thể hiện qua điểm đầu (Head), hai chân (legs) và điểm ta có thể gọi là bứu (hump). Khu vực hump đạt khoảng 50% khoảng cách từ đầu đến chân đầu tiên của con rồng, điều này gần như phù hợp với mô hình khi khoảng cách này khoảng từ 30 đên 50% (theo Suri Duddella). Như vậy mức đầu tiên mà mẫu hình này có thể cho ta thấy đồ thị giá có thể chinh phục là đồ thị giá vượt qua được mức gia với đường màu vàng đứt đoạn xiên, đến đây nếu vượt qua được mức này thì có thể cho ta một mức mới giảm sâu đên HEAD, tuy nhiên điều này khó có thể xảy ra khi tất cả các thông tin đều cho rằng kinh tế Thế giới nói chung và Việt nam nói riêng đang trên đà thoát khỏi khủng hoảng, như vậy để giá quay lại mức 320 gần như rất khó. Nói như vậy không có nghĩa là mẫu hình này hoàn toàn không dùng được, nó vẫn cho ta được mức đầu tư trong ngắn hạn đó là đường cản xiên bạn vàng. Mức đạt được này có thể là 480-485 vào giai đoạn tuần vào tuần cuối tháng 9 (Trong đồ thị chưa vẽ điểm cắt này). Như vậy đây cũng có thể là mức mà nhà đầu tư xem xét trước khi ra quyết định đầu tư, trước tiên là xem xét tình hình của tuần tới xảy ra như thế nào, và chúng ta cùng chờ để test điểm tiếp theo.

      Tóm lại, trong tuần tới mức giá điều chỉnh có khuynh hướng giảm, nếu giá vượt qua được các mức cản có thể sẽ có một mức rơi sâu hơn. Tất cả còn tùy thuộc vào tin tức của thị trường quốc tế và các thong tin cơ bản, và cả tâm lý của những nhà đầu tư khi đây là giai đoạn cuối của quý 3. Tác giả dự đoán trong tuần tới Vnindex sẽ lùi về mức khoảng ngang 500 điểm.

      Vũ Hải Đăng
      TC2-K32

    3. #3
      Ngày tham gia
      Feb 2009
      Bài viết
      58
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Mọi người có thế vào diễn đàn của nhóm SFR (Link: www.nhomsfr.com) để cùng nhau bàn luận

    4. #4
      Ngày tham gia
      Oct 2008
      Bài viết
      1,998
      Được cám ơn 36 lần trong 29 bài gởi

      Mặc định

      Tuần sau phiên giao dịch đầu tuần vô cùng quan trọng. Nếu VNI thủng 520 thuyết phục thì xem như sóng 5 kết thúc. Nếu như VNI chạm vào 520 và bật lên và tích luỹ thì có cơ mai sóng 5 vẫn còn tiếp tục. Lúc này không ai có thể dự đoán được thị trường đang điều chỉnh hay là đảo chiều. Do đó những ai cầm cổ phiếu nên theo dõi thị trường chặt chẽ để có những hành động phù hợp. Còn những ai đang cầm tiền mà ngứa ngáy thì nên tranh xa danh mục của ICV và song song đó nên tìm mấy em có tin tốt hỗ trợ và chuyên đi ngược thị trường như con KKC nên xem xét mua vào.

    5. #5
      Ngày tham gia
      Mar 2009
      Bài viết
      763
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi stockprovn Xem bài viết
      Tuần sau phiên giao dịch đầu tuần vô cùng quan trọng. Nếu VNI thủng 520 thuyết phục thì xem như sóng 5 kết thúc. Nếu như VNI chạm vào 520 và bật lên và tích luỹ thì có cơ mai sóng 5 vẫn còn tiếp tục. Lúc này không ai có thể dự đoán được thị trường đang điều chỉnh hay là đảo chiều. Do đó những ai cầm cổ phiếu nên theo dõi thị trường chặt chẽ để có những hành động phù hợp. Còn những ai đang cầm tiền mà ngứa ngáy thì nên tranh xa danh mục của ICV và song song đó nên tìm mấy em có tin tốt hỗ trợ và chuyên đi ngược thị trường như con KKC nên xem xét mua vào.

      Rất hay, đúng với nhận định của tui.
      Khi bạn thấy Chi.m Cổ Đỏ có nghĩa là mùa Xuân đã qua đi !
      Bác nào ở Vũng Tàu mà có nhã ý mời uống cafe trao đổi CK vào chủ nhật hàng tuần thì nhắn tin YM: huyhoangvtu@yahoo.com nhé .

      -------------- KHÔNG NGHE "CAVE" KỂ CHUYỆN, KHÔNG NGHE "THẰNG NGHIỆN" TRÌNH BÀY!!! ---------------

    6. #6
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      13
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Để em xem ý kiến các bác thế nào nhá, theo em thì thứ 2 sẽ giảm ác

    7. #7
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      184
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Angry Indochina capital..???

      Tuần sau sẽ là tuần của INDOCHINA CAPITAL chăng....????

    8. #8
      Ngày tham gia
      Oct 2008
      Bài viết
      1,998
      Được cám ơn 36 lần trong 29 bài gởi

      Mặc định

      Trích dẫn Gửi bởi caothap Xem bài viết
      Tuần sau sẽ là tuần của INDOCHINA CAPITAL chăng....????
      Tuần sau là tuần của mấy em đi ngược thị trường !

    9. #9
      Ngày tham gia
      Mar 2007
      Đang ở
      Tam giới
      Bài viết
      2,048
      Được cám ơn 136 lần trong 65 bài gởi

      Mặc định

      Ai quẳng dép thì tôi nhặt cho. Mặt bằng giá mới đã hình thành thì cứ thế mà múc. Bcs lình xình 2 tháng nay là như vậy đó

    10. #10
      Ngày tham gia
      Sep 2009
      Bài viết
      823
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Tuần sau VNI sẽ điều chỉnh 1 chút va có thể về mức 520.mức hỗ trợ này thị NDT sẽ mua vào rất nhiều để bắt đáy.rồi sau đó VNI sẽ bật lên lại và hướng tới ngưỡng kháng cự 550.
      cỗ phiếu họ Sông Đà,Thủy sản,TC-NH,vận tải,thép tiếp tục đc kì vọng.
      trong đó theo mình thủy sản la ok nhất.quý 3 là quý vào mùa thu hoạch thủy sản và kí nhiều hợp đồng xuất khẩu.nếu đầu tư dài hạn thi thủy sản là ok nhất.Ngân hàng cũng tốt.trong số đó mình thấy MPC,STB,PVT...là ok ok nhất.
      nhân dịp VNI đang điều chỉnh,các bác có gan làm giàu thì nên tranh thủ bắt đáy vào thời điểm thích hợp với mức giá mà mình mong chờ

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình