Phó TGĐ Vietinbank: Chỉ một số đối tượng BĐS được đưa ra khỏi lĩnh vực phi sản xuất
(Vietstock) - Theo một số báo đưa tin sáng 19/08, Chính phủ đã đồng ý đưa bất động sản ra khỏi lĩnh vực phi sản xuất. Trao đổi cùng Vietstock, ông Lê Đức Thọ - Phó Tổng Giám đốc Vietinbank cho biết, hiện Chính phủ đang xem xét vấn đề này để quyết định đối tượng bất động sản được áp dụng.
Theo đó, chỉ có một số hoạt động dự kiến được đưa ra khỏi lĩnh vực phi sản xuất như đầu tư cơ sở hạ tầng KCN, cho vay dành cho người có thu nhập thấp…Ông Thọ chia sẻ, việc chọn lọc đối tượng được đưa ra khỏi lĩnh vực phi sản xuất nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ và găm giữ bất động sản. Hiện nay, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Vietinbank (HOSE: CTG) đã chủ động cho vay các dự án bất động sản khả thi với lãi suất 22-23%.

Ngoài ra, ông Thọ tin rằng hoàn toàn có cơ sở để hạ lãi suất cho vay về 17-19% như Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã phát biểu. Hiện CTG cũng đã bắt đầu hạ lãi suất xuống 17-18.5%.
Các thông tin bên lề cho hay, nhiều khả năng sắp tới sẽ huỷ bỏ quy định hạn chế tỉ lệ cho vay 80% trên tổng huy động và cho phép liên thông thị trường I và II tự do như trước. Ông Thọ cho biết, việc hủy bỏ trên khó xảy ra, Nhà nước không hủy bỏ mà sẽ điều chỉnh cho phù hợp để thị trường được thông suốt, tạo điều kiện hạ lãi suất, giúp thị trường vận hành tốt hơn.
Thanh Nụ



Xem bài viết: Phó TGĐ Vietinbank: Chỉ một số đối tượng BĐS được đưa ra khỏi lĩnh vực phi sản xuất