Vietstock Daily 18/08: Tâm lý và tín hiệu kỹ thuật đều ủng hộ đà phục hồi
  • Thông báo


    Kết quả 1 đến 7 của 7

    Threaded View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Jun 2011
      Bài viết
      59,568
      Được cám ơn 1,465 lần trong 1,303 bài gởi

      Post Vietstock Daily 18/08: Tâm lý và tín hiệu kỹ thuật đều ủng hộ đà phục hồi

      Vietstock Daily 18/08: Tâm lý và tín hiệu kỹ thuật đều ủng hộ đà phục hồi
      (Vietstock) – Lực cầu tiếp tục dịch chuyển theo hướng khả quan, và được xem là nền tảng để thị trường phục hồi trong những phiên tới. Điều thú vị là các chỉ số độ rộng và sức mạnh thị trường đã phản ánh khá chính xác các biến động tích cực này cách đây hơn 1 tuần.
      I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/08/2011
      Diễn biến giao dịch: VN-Index tăng mạnh 1.81% lên mức 393.46 điểm, HNX-Index vọt 2.4% đứng tại 67.41 điểm, VS-100 cũng tăng đáng kể 2.28%.
      Thanh khoản tăng mạnh so với phiên giao dịch hôm qua. Tổng khối lượng giao dịch trên HOSE và HNX lần lượt tăng 119.3% và 211.9%; trong đó khối lượng giao dịch khớp lệnh tăng tương ứng 58.1% và 181.2%.
      Giao dịch của khối ngoại hôm nay chỉ ở mức trung bình. Họ lại có phiên bán ròng với giá trị 20.54 tỷ đồng, trong đó bán ròng 21.22 tỷ đồng trên HOSE và mua ròng nhẹ 0.68 tỷ đồng trên HNX.
      VIC vẫn tiếp tục bị xả hàng, nhưng đáng chú ý khối ngoại bất ngờ đẩy mạnh mua vào nhiều cổ phiếu Chứng khoán.
      Triển vọng thị trường: Thị trường đã có phiên tăng điểm mạnh mẽ (VS 100 tăng đến 2.28%) khi giới đầu tư lạc quan về khả năng lạm phát đang dịu lại và CPI tháng 8 công bố sẽ đứng ở mức thấp. Khối ngoại (chúng tôi nhận thấy có khá nhiều lệnh lô lớn) cũng đang ”đánh cược” cho một đợt phục hồi khi hôm nay bất ngờ mua mạnh nhóm cổ phiếu Chứng khoán – vốn có tính chất đầu cơ giá lên rất cao.
      Như chúng tôi đã đề cập, lạm phát là một chủ đề được trông ngóng lâu nay và tâm lý e dè đã được “giải tỏa” khi xuất hiện các thông tin hành lang tích cực.
      Lực cầu tiếp tục dịch chuyển theo hướng khả quan, và được xem là nền tảng để thị trường phục hồi trong những phiên tới. Nhưng cũng cần phải để ý thêm tâm lý của bên bán – chúng tôi cho rằng bên bán đã phát đi tín hiệu lạc quan trước tiên vào đầu phiên, khi hầu hết treo giá rất cao, thậm chí tiếp cận mức trần.
      Điều thú vị là các chỉ số độ rộng và sức mạnh thị trường đã phản ánh khá chính xác các biến động tích cực này cách đây hơn 1 tuần.
      Thông tin vĩ mô đáng chú ý là thương mại trong tháng 7/2011 đã trở lại xuất siêu 1.1 tỷ USD. Đây là diễn biến khá tích cực trong hoàn cảnh nền kinh tế luôn ở trạng thái thâm hụt thương mại. Tuy nhiên, với mức tăng chủ yếu nhờ kim ngạch xuất khẩu vàng và dầu thô thì có thể thấy con số xuất siêu 1.1 tỷ USD vẫn chưa đi liền với tín hiệu lạc quan đáng kể nào trong hoạt động sản xuất. Dù gì thì điều này cũng giúp giảm áp lực giảm giá lên tiền đồng trong những tháng cuối năm.
      Vàng thế giới hôm nay có phiên lập kỷ lục mới với giá đóng cửa lên 1,785 USD/oz. Trước đây, giá vàng thậm chí đã vượt 1,800 USD/oz, nhưng chỉ là biến động trong phiên. Khác với giai đoạn trước, trong thời gian tới chúng ta sẽ phải tiếp tục theo dõi đà tăng của giá vàng theo cả hai khía cạnh: tác động tiêu cực và tích cực lên thị trường chứng khoán.
      Chúng tôi cũng sẽ sớm có nhận định về triển vọng kinh tế Mỹ và châu Âu trong nay mai.
      Phân tích kỹ thuật: VN-Index – Runaway gap có thể bị lấp đầy. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, runaway gap của VN-Index được hình thành với khối lượng khá lớn nên việc phá vỡ sẽ mất khá nhiều thời gian và đòi hỏi một sự đột biến về thanh khoản.
      Phân kỳ giá lên (bullish divergence) của MACD Histogram đã hoàn thành với tín hiệu giao cắt giữa đường này với đường zero-base. Vì đây là dạng phân kỳ tam đoạn với thời gian hình thành khá dài nên giới phân tích đang kỳ vọng sự dịch chuyển sau đó của VN-Index sẽ mạnh hơn các phân kỳ bình thường.
      Chúng tôi cho rằng sự thận trọng đã giảm bớt khá nhiều và việc mua vào bắt đáy nên tiếp tục thực hiện trong giai đoạn này.

      HNX-Index – Có thể xuất hiện tín hiệu mua dài hạn nếu duy trì sự bứt phá. Khối lượng gia tăng mạnh cùng với sự bứt phá của giá khiến cho giới phân tích kỹ thuật bắt đầu hy vọng về một đợt phục hồi mới trên HNX-Index.
      Do quán tính rất mạnh, SMA 50, SMA 100, SMA 200... vẫn tiếp tục lao dốc. Nếu tiếp tục đà bứt phá hiện nay, HNX-Index có thể sẽ cho tín hiệu mua dài hạn sớm hơn dự kiến.

      VIETSTOCK INDEX
      VS 100: Tăng mạnh (+2.28%) trong phiên ngày 17/08/2011, VS 100 cho thấy lực cầu ở những mã chủ chốt của thị trường là rất mạnh.
      Vùng đáy cũ 54 – 56 điểm đã được giữ vững trong những phiên điều chỉnh và sẽ là nền tảng giúp giá bứt phá trong thời gian tới. Mục tiêu ngắn hạn là vùng 62 – 64 điểm.

      VS-Market Strength: Chỉ số VS-Arms VN đã báo hiệu rất chính xác điểm cực trị(*) (extreme point) của thị trường trong những phiên vừa qua. Sự sụt giảm mạnh của chỉ số này đã dẫn đến một sự xoay chuyển xu hướng ngắn hạn.
      Trên HOSE, VS-A/D HOSE hồi phục và đạt mức 6.02 (+4.2), tức số mã tăng giá gấp 6.02 lần số mã giảm giá; trong khi VS-U/D HOSE là 31.55, tức khối lượng của cổ phiếu tăng giá gấp 31.55 lần so với khối lượng giao dịch của phía giảm giá.
      Biến động trên HNX cũng tương tự, VS-A/D HNX đạt đến mức 6.23 lần và VS-U/D HNX là 34.95 lần.
      (*) Điểm cực trị là điểm mà tại đó thị trường sẽ xảy ra hiện tượng dồn nén mạnh dẫn đến thay đổi xu hướng.

      VS-Market Cap: VS-Small Cap tiếp tục nằm ở vị trí cao khi đạt mức tăng trưởng khá mạnh (2.78%).
      Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu gây nhiều ngạc nhiên nhất là VS-Mid Cap. Chỉ số này đã hình thành nên phân kỳ giá lên theo tuần rất mạnh với Relative Strength Index nên khả năng sẽ còn bứt phá trong những phiên tới.

      II. PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DOW JONES
      Ngắn hạn – Hanging Man xuất hiện. Sau 3 phiên tăng điểm mạnh liên tiếp, DJIA đã bắt đầu hình thành một mẫu hình đảo chiều giảm điểm: Hanging Man. Sự xuất hiện của mẫu hình này càng làm gia tăng sự nghi ngờ về nguy cơ dead-cat-bounce(*) quay trở lại.
      Hiện tại, giá sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 10,350 – 10,500 điểm nếu sụt giảm mạnh.
      (*) Dead-cat-bounce là hiện tượng thị trường sau những phiên giảm sâu, giá bật tăng trở lại rồi sau đó tiếp tục xu hướng giảm điểm như cũ.

      Dài hạn – Chưa có dấu hiệu lạc quan. Các tín hiệu dài hạn vẫn chưa có nhiều chuyển biến khi mà RMO Trade Mode vẫn chưa cho tín hiệu mua mạnh trong dài hạn. Rahul Mohindar Oscillator (RMO) vẫn đang trong trạng thái báo hiệu thị trường giá xuống mạnh.
      Nhóm MA dài hạn vẫn tiếp tục lao dốc tín hiệu bán giữa SMA 50 và SMA 200 có thể sẽ xuất hiện trong vài phiên tới.
      III. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/08/2011

      Phòng Nghiên cứu Vietstock



      Xem bài viết: Vietstock Daily 18/08: Tâm lý và tín hiệu kỹ thuật đều ủng hộ đà phục hồi

    2. Những thành viên sau đã cám ơn :
      Beyond Stock (18-08-2011)

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Vietstock Daily 04/08: HNX có cơ hội tiếp tục phục hồi
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 04-08-2011, 06:13 AM
    2. Trả lời: 5
      Bài viết cuối: 03-08-2011, 08:58 AM
    3. Trả lời: 4
      Bài viết cuối: 24-07-2011, 10:57 PM
    4. Vietstock Daily 28/06: Vẫn chưa có nhiều động lực phục hồi
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 8
      Bài viết cuối: 28-06-2011, 01:35 PM
    5. Trả lời: 5
      Bài viết cuối: 24-06-2011, 08:25 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình