Dữ liệu mới nhất từ S&P Global Market Intelligence cho thấy, giá cước tiếp tục giảm do khối lượng thương mại toàn cầu chậm lại do nhu cầu hàng hóa thu hẹp.

Theo nhóm nghiên cứu, trong khi giá cước cũng giảm do gián đoạn chuỗi cung ứng được nới lỏng do đại dịch gây ra, phần lớn nhu cầu container và tàu chậm lại là do vận chuyển hàng hóa yếu hơn, theo nhóm nghiên cứu.
S&P cho biết trong một ghi chú hôm thứ Tư: “Mức độ tắc nghẽn tại cảng giảm nhiều, cùng với lượng hàng hóa yếu hơn, là một trong những lý do chính khiến giá cước vận chuyển giảm đáng kể”.

“Dựa trên kỳ vọng về khối lượng giao dịch yếu hơn, chúng tôi không kỳ vọng sẽ xảy ra tình trạng tắc nghẽn cực kỳ cao trở lại trong những quý tới”.

Giá cước vận chuyển container và hàng khô - hoặc tàu chở nguyên liệu thô và hàng rời - đã giảm trong ba tháng qua, S&P cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng giá cước đạt đỉnh sớm hơn dự kiến trong quý hai.

Các mô hình Dự báo giá cước vận chuyển của công ty cũng đã dự đoán Chỉ số Khô Baltic - một phong vũ biểu cho giá vận chuyển các nguyên liệu thô chính bằng đường biển - dự kiến sẽ giảm khoảng 20% đến 30% trong năm trước khi phục hồi nhẹ vào năm 2024.

Chi tiết
: https://24hmoney.vn/news/gia-cuoc-va...0a1614359.html


---------------------------------------
Liên Hệ hợp tác - Tư vấn đầu tư
Đầu tư hàng hoá thông qua Sở giao dịch Hàng hoá Việt Nam
Hợp pháp - Minh Bạch - Thanh khoản cao tiêu chuẩn quốc tế
- Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.a.lo: 033 796 8866
FB: https://www.facebook.com/namhanghoa