Vợt cầu lông được coi là một công cụ không thể thiếu trong bộ môn này, giúp tăng cường sức khỏe, phản xạ nhanh, và giải tỏa áp lực sau một ngày làm việc dài. Trên thị trường có nhiều thương hiệu và đơn vị cung cấp vợt cầu lông khác nhau. Việc lựa chọn một cây vợt cầu lông tốt và bền để phù hợp với phong cách chơi của bạn là rất quan trọng. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhận diện các hãng vợt cầu lông phổ biết nhất hiện nay.

1. Hãng vợt cầu lông hàng đầu trên thị trường - Yonex
Yonex được xem là hãng vợt cầu lông hàng đầu hiện nay với sự kết hợp của ba tiêu chí quan trọng: thương hiệu phổ biến, số lượng người sử dụng đông đảo, và phản hồi tích cực từ người dùng.
Yonex là một thương hiệu có lịch sử lâu đời, được thành lập vào năm 1946 tại Nhật Bản. Tuy nhiên, hãng không bắt đầu sản xuất vợt cầu lông cho đến năm 1953, khi người sáng lập Minoru phải thay đổi hình thức kinh doanh do đối mặt với khó khăn tài chính. Từ đó, thương hiệu cầu lông Yonex đã ra đời.
Ưu điểm lớn nhất của Yonex nằm ở việc luôn dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ mới vào việc sản xuất vợt. Hãng cũng tiên phong trong thiết kế với những sản phẩm sáng bóng về màu sắc và khung vợt được thiết kế đặc biệt để phù hợp với nhiều lối chơi và đối tượng khác nhau.
Yonex đã là nhà tài trợ cho nhiều vận động viên hàng đầu trên thế giới như Victor Axelsen - hạng 1 thế giới, cặp đôi nam Kevin/Gideon - hạng 1 thế giới, và nhiều vận động viên hàng đầu khác của nhiều quốc gia khác nhau.
Dưới đây là một số mẫu vợt cầu lông Yonex nổi bật:
Yonex Nanoray Tour 9900: Đây là một cây vợt cầu lông giá rẻ, được thiết kế cho phong cách chơi phản tạt với tốc độ nhanh. Thích hợp cho những người mới bắt đầu và trình độ cổ tay trung bình trở lên.
Yonex Arcsaber 11 (ARC 11): Đây là một cây vợt công thủ toàn diện của Yonex, phù hợp cho cả người chơi chuyên nghiệp và trình độ trung bình. Vợt này nổi bật với khả năng phản tạt nhanh và đập cầu mạnh mẽ.
Yonex Astrox 7 DG: Sản phẩm tầm giá trung với thiết kế thân vợt cứng trung bình và trọng lượng 4U, phù hợp cho nhiều người chơi ở mọi trình độ, và hướng đến lối chơi linh hoạt cả trong tấn công và phòng thủ.
Yonex Astrox Tour 8500: Đây là một sản phẩm tấn công tầm trung của Yonex, thích hợp cho người mới bắt đầu và người chơi trình độ trung bình với lực cổ tay vừa phải.
2.Hãng vợt cầu lông Lining
Lining là một thương hiệu vợt cầu lông nổi tiếng, đặc biệt chuyên sản xuất các sản phẩm thể thao và đồ tập lớn tại Trung Quốc. Sản phẩm phụ kiện cầu lông của Lining là một trong những dòng sản phẩm trọng điểm của hãng.
Hãng vợt cầu lông Lining đã được thành lập vào năm 1990 với mục tiêu ban đầu là cung cấp các sản phẩm thể thao cho các vận động viên Trung Quốc, tạo nên một thương hiệu quốc gia để sử dụng tại các sự kiện thể thao quốc tế.
Sản phẩm vợt cầu lông của Lining nổi trội với mẫu mã đa dạng, được chia thành nhiều dòng vợt khác nhau để phù hợp với từng phong cách chơi. Hãng này đặc biệt quan tâm đến thiết kế màu sắc và ngoại hình của các cây vợt.
Tương tự như Yonex, Lining cũng tài trợ cho nhiều vận động viên và giải đấu lớn trên toàn thế giới. Đặc biệt, hầu hết các vận động viên Trung Quốc đều được Lining tài trợ, cả trong và ngoài nước.
Dưới đây là một số mẫu vợt cầu lông của Lining để bạn tham khảo:
Vợt cầu lông Lining Aeronaut 7000i (màu xanh tím): Đây là một cây vợt nhẹ, nặng đầu, thích hợp cho những người chơi thường đánh nhanh trên lưới trong trận đánh đôi. Các vận động viên hàng đầu thế giới trong môn đôi nam và đôi nam nữ như Huang Yaqiong và Liu Yuchen thường sử dụng cây vợt này. Ngay cả những người có lực cổ tay trung bình đến khá vẫn có thể chơi tốt với cây vợt này.
Vợt cầu lông Li-Ning Aeronaut 6000D (dòng DRIVE): Cây vợt này có trục cứng hơn và thiết kế đầu đàn hồi cao để tạo lực đẩy nhanh. Thích hợp cho người chơi nhanh, có khả năng chuyển đổi nhanh giữa tấn công và phòng thủ. Aeronaut 6000D tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhất và có chất lượng bền chắc, thiết kế hiện đại và chuyên nghiệp.
Vợt cầu lông Lining Tectonic 7i: Đây là cây vợt dành cho nữ, đánh chuyên đôi. Vợt có thân cứng và điểm cân bằng cao giúp nâng cao khả năng bắt lưới và trợ lực tối đa. Đối với các nữ VĐV có trình độ từ khá trở lên, cây vợt này sẽ giúp phát huy tối đa sức mạnh của họ.
Xem thêm: Vợt cầu lông Lining mới nhất tại shop VNB
3.Hãng vợt cầu lông Victor
Hãng vợt cầu lông Victor có một lịch sử dài, được thành lập vào ngày 10/10/1968. Với hơn 53 năm hình thành và phát triển, Victor đã xây dựng được một vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ. Victor không thua kém so với hai hãng vợt cầu lông đã được đề cập ở trên, và hãng này cũng đã tài trợ cho nhiều VĐV hàng đầu trên thế giới cũng như các giải đấu lớn tại Đài Loan.
Victor được thành lập bởi ông Chen Den Li tại Đài Bắc, Đài Loan. Mặc dù nhiều người có thể lầm tưởng rằng Victor là một hãng vợt đến từ Hàn Quốc, nhưng thực tế không phải như vậy. Hãng vợt cầu lông này chỉ tài trợ cho đội tuyển cầu lông Hàn Quốc trong nhiều năm.
Dù đã từng là một thế lực lớn trong ngành công nghiệp vợt cầu lông trên thế giới, Victor vẫn duy trì sức mạnh của mình. Các cây vợt cầu lông Victor vẫn được nhiều VĐV chuyên nghiệp và người chơi cầu lông phong trào tin dùng trên khắp thế giới.
Dưới đây là một số mẫu vợt cầu lông Victor nổi bật:
Vợt cầu lông Victor Auraspeed 98k: Đây là sản phẩm cao cấp của Victor, dành cho lối chơi công thủ toàn diện và hơi thiên công. Với độ nặng đầu và thân vợt cứng, người chơi cần có lực cổ tay từ khá trở lên để tận dụng tối đa sức mạnh của cây vợt này.
Vợt cầu lông Victor Auraspeed 90k: Đây là sản phẩm giày cầu lông cao cấp của Victor, thiết kế dành cho lối chơi chuyên đôi. Cây vợt này có khả năng đập cầu mạnh mẽ, đồng thời linh hoạt trong phản tạt và thủ cầu. Đòi hỏi người chơi có lực cổ tay trung bình khá trở lên.
Vợt cầu lông Victor Auraspeed 98k: Đây là cây vợt cận cao cấp của Victor, có trọng lượng nặng và thân vợt cứng. Đầu vợt đầm nên phù hợp cho lối chơi tấn công. Cây vợt này được kỳ vọng sẽ thay thế đàn anh Jetspeed đã thành công trước đó.
4. Hãng vợt cầu lông Mizuno
Mizuno là một hãng vợt cầu lông xuất phát từ Nhật Bản, và mặc dù tuổi đời của hãng này không còn trẻ so với các đối thủ lớn như Yonex, Lining và Victor, nhưng sản phẩm vợt cầu lông của Mizuno vẫn được biết đến với chất lượng và thiết kế độc đáo.
Hãng vợt cầu lông nổi tiếng này đã được thành lập vào năm 1906 tại Nhật Bản và là một công ty toàn cầu chuyên sản xuất các sản phẩm thể thao đa dạng từ bóng bàn, golf và cầu lông, trong đó cầu lông là một trong những dòng sản phẩm chính của hãng.
Mặc dù Mizuno vẫn đang tiến bước mới mẻ trên thị trường cầu lông ở Việt Nam, nhưng trên toàn thế giới, hãng đã xây dựng được danh tiếng vững chắc nhờ vào các cây vợt cầu lông cao cấp, sử dụng chất liệu và công nghệ tiên tiến cùng với thiết kế độc đáo.
Một điểm đặc biệt của Mizuno là giá thành của các cây vợt cầu lông thường ở mức cao cấp, so với các đối thủ khác.
Dưới đây là một số mẫu vợt cầu lông Mizuno nổi bật:
Vợt cầu lông Mizuno Speedflex 9.1: Như tên gọi của nó, cây vợt này thiên về lối đánh tốc độ và kiểm soát. Được thiết kế để dễ chơi, nó cung cấp trợ lực cho người mới chơi. Với khả năng phản tạt nhanh và khả năng đập cầu uy lực, đây là một cây vợt đa năng.
Vợt cầu lông Mizuno Fortius 50 Spirit: Đây là cây vợt cao cấp nhắm đến tính toàn diện trong lối chơi. Nó phù hợp cho những VĐV phong trào có trình độ khá và lực cổ tay mạnh. Nếu bạn đang tìm kiếm một cây vợt công thủ toàn diện, Fortius 50 Spirit là sự lựa chọn đáng xem xét.
5.Hãng vợt cầu lông Proace
Proace là một hãng vợt cầu lông có nguồn gốc từ Anh Quốc và đã hoạt động từ năm 1978. Trong quá khứ, sản phẩm của hãng Proace luôn là một sự mơ ước cho các người chơi cầu lông và có thể sử dụng qua nhiều thế hệ vẫn giữ được chất lượng. Điều này đặc biệt là do hãng đặt sự chú trọng vào chất lượng sản phẩm của mình.
Một điểm đặc biệt của Proace là khả năng sản xuất những cây vợt cầu lông có độ bền và độ cứng cao, có thể sử dụng lâu dài và chuyên nghiệp. Dù vậy, hãng này chưa thể thay đổi sự quan niệm bảo thủ về thiết kế của họ để theo kịp với sự thay đổi và phát triển trong ngành công nghiệp cầu lông. Điều này có nghĩa là hãng vẫn chưa tập trung vào việc thay đổi màu sắc và thiết kế ngoại hình để thu hút các thế hệ người chơi trẻ tuổi hơn, người ưa thích sự mới mẻ và hiện đại.
Mặc dù có sự mất đi sự quan tâm của một số người tiêu dùng do thiết kế bảo thủ, Proace vẫn giữ được khách hàng trung thành bởi sự bền bỉ và giá cả hợp lý của sản phẩm.
Dưới đây là một số sản phẩm vợt cầu lông của Proace:
Vợt cầu lông Proace Wings 3 (Xanh): Vợt này khá dễ sử dụng nhờ tính cân bằng của nó. Sử dụng chất liệu cao cấp từ siêu vật liệu Titanium giúp cây vợt chịu được lực và nhiệt độ cao. Thiết kế khớp chữ T giúp giảm độ cản gió, tạo sự linh hoạt khi vung vợt và thoát cầu nhanh hơn.
Vợt cầu lông Proace ABS 1500: Thiết kế này nhắm đến tính toàn diện trong lối chơi, nhưng chủ yếu hướng tới tấn công. Vợt này giúp người chơi tạo ra những cuộc tấn công đầy chuẩn xác và tăng tốc độ phản công nhanh hơn.
Vợt cầu lông Proace ABS 1000: Dòng vợt này được xem xét là khá nặng đầu, có thân vợt cứng giúp người chơi tập trung lực tay. Với vợt này, người chơi có thể tạo ra những cú smash mạnh mẽ và đánh cầu một cách hiệu quả. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người chơi có sức mạnh và lực cổ tay mạnh.