Là một nhà giao dịch thì bất kỳ một công cụ nào hiện nay trên thị trường bạn cũng nên thử hoặc ít nhất là nắm rõ khái niệm của nó. Huống gì lệnh dừng là loại lệnh đã được dùng khá lâu, được các nhà giao dịch ưu tiên sử dụng khá nhiều. Vậy Lệnh Stop Order là gì? Các loại lệnh dừng được dùng trong phái sinh hàng hóa. Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thông tin chính xác, đầy đủ nhất.
Lệnh Stop Order còn gọi là Lệnh dừng, là một loại lệnh ra đời với mục đích giúp cho các nhà môi giới mua hoặc bán một sản phẩm phái sinh hàng hóa sau khi giá đạt đến một mức xác định, mức giá này còn được gọi là giá dừng. Sứ mệnh của lệnh Stop Order là được thiết kế để hạn chế các khoản lỗ tiềm năng hoặc khóa lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
hai loại lệnh dừng chính: lệnh dừng mua và lệnh dừng bán.
Lệnh dừng mua
Là loại lệnh được sử dụng khi mà nhà đầu tư đang muốn tham gia vào một thị trường tại thời điểm vị thế mua cao hơn giá thị trường hiện tại.
Ví dụ: nếu giá dầu thô tương lai hiện tại là 60 đô la một thùng và một nhà đầu tư tin rằng nếu nó vượt quá giá 65 đô la thì sẽ có một xu hướng tăng đáng kể, lúc này nhà đầu tư có thể đặt lệnh dừng mua ở mức giá 65 đô la. Điều này có nghĩa là nếu và khi giá đạt đến 65 đô la, nhà môi giới của họ sẽ thay mặt họ thực hiện lệnh mua.
Lệnh dừng bán
Đây là loại lệnh được sử dụng khi nhà đầu tư muốn thiết lập một vị thế bán mà trong đó mức giá bán sẽ thấp hơn giá thị trường hiện tại.
Ví dụ: nếu vàng hiện đang giao dịch ở mức 1.200 USD/ounce và bạn cũng tin rằng mức giá này có thể giảm xuống dưới 1.100 USD kjhi bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế nhất định, và thời gian mục tiêu là tuần tới. Vậy thì lúc này bạn có thể đưa ra quyết định đặt lệnh dừng bán ở mức giá bán là 1.100 USD. Trong trường hợp này, nếu như vàng chạm mốc 1.100 USD/ounce hoặc vượt quá mức đó và đi xuống trong giờ giao dịch thì lệnh được đặt sẽ lặp tức được kích hoạt.
Để đặt các Lệnh Stop Order một cách hiệu quả nhất trong các thị trường phái sinh hàng hóa, thì bạn cần phải cân nhắc kỹ càng, luôn theo dõi, phân tích thị trường trước khi lựa chọn Lệnh Stop Order phù hợp.
Investo - Kênh thông tin chứng khoán Mỹ và chứng khoán thế giới hàng đầu Việt Nam. Theo dõi thêm tin tức tài chính khác tại Investo.info
#investo, #lệnh_stop_order,
Nguồn: investovn