Các nhà giao dịch đã quen với việc tăng lãi suất mạnh mẽ trên khắp châu Á hiện đang tìm cách đánh giá khi nào các ngân hàng trung ương của khu vực sẽ bắt đầu cắt giảm, một biện pháp xoay trục có khả năng hỗ trợ cho đợt tăng giá mới của trái phiếu.

Các ngân hàng trung ương trên khắp châu Á mới nổi đã tăng lãi suất mạnh mẽ trong năm qua để chống lại áp lực lạm phát dai dẳng, với chi phí đi vay ở các nền kinh tế như Hàn Quốc và Philippines tăng vượt mức cao nhất trong một thập kỷ.

Giữa những dấu hiệu cho thấy lạm phát trong khu vực hiện đang chậm lại, câu chuyện giữa những người tham gia thị trường đã chuyển từ “lãi suất cao nhất” sang cắt giảm lãi suất, điều này sẽ giúp thúc đẩy sự phục hồi của nợ chính phủ.


Việc cắt giảm lãi suất trong tương lai sẽ thúc đẩy các công cụ có thu nhập cố định tăng hơn nữa, với chỉ số Bloomberg về trái phiếu châu Á mới nổi đã tăng 3% trong năm nay trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Đó là sau khi mất 7,6% vào năm ngoái, mức tồi tệ nhất được ghi nhận trong dữ liệu từ năm 2008.

Việc xoay trục hướng tới cắt giảm trên khắp châu Á có thể là một canh bạc rủi ro đối với các nền kinh tế mới nổi có khả năng sẽ đón đầu việc Cục Dự trữ Liên bang có thể nới lỏng - do đó nới rộng chênh lệch lãi suất và có khả năng gây ra dòng vốn chảy ra ngoài. Tuy nhiên, tốc độ tăng giá nhẹ hơn và hệ thống ngân hàng tương đối ổn định hơn so với Mỹ và châu Âu có thể bảo vệ các nền kinh tế châu Á mới nổi.

Chi tiết hơn
: https://24hmoney.vn/posts/kha-nang-....5a1910157.html


---------------------------------------
Liên Hệ hợp tác - Tư vấn đầu tư
Đầu tư hàng hoá thông qua Sở giao dịch Hàng hoá Việt Nam
Hợp pháp - Minh Bạch - Thanh khoản cao tiêu chuẩn quốc tế
- Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.a.lo: 033 796 8866
FB: https://www.facebook.com/namhanghoaphaisinh
Room vĩ mô: https://zalo.me/g/gmpqer090