HỢP ĐỒNG TƯƠNG LAI DẦU THÔ WTI - MÃ: CLEH23

1. Thông tin thị trường


- Kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm vào hôm qua, đúng với kỳ vọng của thị trường. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã tăng lãi suất chuẩn thêm 0.25%, đưa phạm vi lãi suất lên 4.5% đến 4.75%, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2007.

- Tâm điểm trong ngày hôm qua là mức tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE). Trong khi BoE cho biết họ có thể sớm tạm dừng khi lạm phát chậm lại và nền kinh tế Anh chững lại, thì ECB báo hiệu sẽ có một đợt tăng tương tự vào tháng 3. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cho rằng lãi suất tại cả EU và nước Anh đều sắp đạt đỉnh.

- Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết các ngân hàng trung ương toàn cầu cần nói rõ với thị trường tài chính về việc duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để đưa lạm phát trở lại mục tiêu một cách bền vững.

- Lo ngại liên quan đến quy định áp giá trần lên dầu thô của Nga. Các nhà lãnh đạo EU sẽ tìm kiếm thỏa thuận vào thứ Sáu tới về đề xuất của Ủy ban châu Âu về việc ấn định mức giá trần đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga, sau khi quyết định cuối cùng bị trì hoãn do sự bất đồng giữa các nước thành viên.

- Theo dữ liệu mới nhất từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA), sản lượng dầu thô tại Hoa Kỳ đã giảm xuống mức trung bình 12.375 triệu thùng/ngày trong tháng 11/2022, thấp hơn 35,000 thùng/ngày so với tháng 10/2022.

- Kazakhstan – quốc gia không giáp biển lớn nhất thế giới đã tăng khối lượng dầu thô xuất khẩu không qua Nga vào năm ngoái. Tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu và nguồn tin trong ngành cho thấy, Kazakhstan đã tìm cách giảm sự phụ thuộc vào các tuyến đường xuất khẩu của Nga vì nước này thường xuyên gặp khó khăn trong việc bán dầu qua Nga.

2. Phân tích kỹ thuật

- Dầu chủ đạo hiện tại là xu hướng giảm.

- Chủ đạo tìm kiếm vị thế bán.

- Nếu giá có hồi lên quanh được vùng 77.0 có thể canh bán.

Hotline/ Zalo: 0965.536.407 - Ms. Trang
Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh