Với mức giảm hơn 20% vào năm 2022, Chỉ số MSCI All-Country World đang trên đà đạt hiệu suất tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng năm 2008, khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất khổng lồ làm tăng hơn gấp đôi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm — tỷ lệ chi phí vốn toàn cầu.


Những người lạc quan có thể chỉ ra rằng đỉnh tăng lãi suất sắp xảy ra, có thể là vào tháng 3, với thị trường tiền tệ kỳ vọng Fed sẽ chuyển sang chế độ cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2023. Một cuộc khảo sát của Bloomberg News cho thấy 71% các nhà đầu tư hàng đầu toàn cầu kỳ vọng chứng khoán sẽ tăng vào năm 2023.

Lợi nhuận doanh nghiệp trước đây được cho là sẽ sụt giảm vào năm 2023, do áp lực lên tỷ suất lợi nhuận và nhu cầu của người tiêu dùng suy yếu.

Quyết định dỡ bỏ các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt của Covid-19 vào đầu tháng 12 của Bắc Kinh dường như là một bước ngoặt đối với Chỉ số Trung Quốc của MSCI, chỉ số giảm 24% là nguyên nhân chính gây ra tổn thất trên thị trường chứng khoán toàn cầu vào năm 2022.

Tuy nhiên, đà phục hồi kéo dài một tháng ở cổ phiếu đại lục và Hồng Kông đã lụi tàn khi số ca nhiễm Covid-19 gia tăng đe dọa sự phục hồi kinh tế. Nhiều quốc gia hiện đang yêu cầu xét nghiệm Covid đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc, một điều tiêu cực đối với cổ phiếu du lịch, giải trí và xa xỉ toàn cầu.

Chi tiết: https://24hmoney.vn/posts/sau-khi-gi...5a1752561.html


---------------------------------------
Liên Hệ hợp tác - Tư vấn đầu tư
Đầu tư hàng hoá thông qua Sở giao dịch Hàng hoá Việt Nam
Hợp pháp - Minh Bạch - Thanh khoản cao tiêu chuẩn quốc tế
- Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.a.lo: 033 796 8866
FB: https://www.facebook.com/namhanghoaphaisinh