Phố Wall Cả 3 chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ đều mở cửa gap-up sau dữ liệu lạm phát hạ nhiệt tích cực của Mỹ. Tuy nhiên, sức ép bán liên tục được thúc đẩy trong phiên khi nhiều nhà đầu tư vẫn chưa chắc chắn về kế hoạch thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) như thế nào trong năm sau và mức đỉnh lãi suất sẽ đạt mức nào, duy trì trong bao lâu sau đó.

Ngày hôm qua, Bộ Lao động Mỹ đã công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 tại Mỹ. Theo số liệu báo cáo, chỉ số CPI tháng 11 tăng 0.1% so với tháng trước, chậm hơn so với mức tăng 0.4% của tháng 10 và cũng thấp hơn mức dự báo 0.3% của các nhà kinh tế. So với cùng kỳ năm trước, CPI ghi nhận tăng 7.1%, đây là mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 12 năm 2021.

Điều này cho thấy, các đợt tăng lãi suất của Fed từ đầu năm nay dường như đã bắt đầu kìm hãm được sự leo thang của giá hàng hóa, từ đó củng cố thêm niềm tin tiến trình tăng lãi suất của Fed sẽ chậm lại với mức tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp lãi suất sắp tới. Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng điểm ngay từ khi mở cửa phiên.

Tuy nhiên, chứng khoán Mỹ nhanh chóng gặp áp lực trong phần lớn phiên giao dịch. Dù nhận thấy dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt nhưng thị trường vẫn lo ngại sẽ là một chặng đường dài để Fed đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Tâm lý lạc quan lắng xuống trước rủi ro có nhiều đợt tăng lãi suất nhỏ vào đầu năm sau và sự không chắc chắn về mức đỉnh lãi suất. Bên cạnh đó, chi phí vay tiếp tục tăng vẫn sẽ ảnh hưởng lớn tới dòng tiền tương lai của doanh nghiệp. Dòng vốn chững lại trên thị trường rủi ro trong phiên chiều, thể hiện sự thận trọng của các nhà đầu tư trước thềm họp Fed vào đêm nay.

Dollar index tiếp tục suy yếu do thị trường tin rằng mức tăng lãi suất sẽ dần chậm lại, nhưng có sự phục hồi nhẹ vào cuối phiên. Bên cạnh đó, dòng tiền cũng được phân bổ vào thị trường trái phiếu có độ rủi ro thấp, đặc biệt là mức giảm mạnh của lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm, phản ánh tâm lý cho rằng lạm phát chậm lại và rủi ro suy thoái gia tăng.
Giá vàng tăng do mức lợi suất trái phiếu Mỹ giảm và đồng Dollar Mỹ giảm đã làm giảm chi phí của việc nắm giữ vàng, thúc đẩy lực mua.
Đồng Real Brazil tăng do áp lực từ đồng bạc xanh đã giảm bớt

Tìm hiểu thêm về Giao dịch hàng hoáHàng hóa phái sinh
Thông tin liên hệ : CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX
Call: 0911919356
CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX Đầu tư hàng hóa thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam ( MXV )
Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao cho phép liên thông với các Sàn giao dịch hàng hoá quốc tế
Website: vmex.vn