Giá đồng giảm nhẹ trong sáng nay khi đồng USD đang tăng trở lại. Sức ép bán tiếp tục duy trì tiếp nối đà giảm của phiên thứ sáu tuần trước.

Về mặt triển vọng, giá đồng vẫn được kỳ vọng sẽ tăng trưởng, bởi Trung Quốc ngoài việc nới lỏng các hạn chế chống dịch, các nhà chức trách tiếp tục có các biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế.

Sau khi Trung Quốc công bố 10 biện pháp chống dịch COVID-19 mới, các nhà chuyên gia y tế dự đoán làn sóng lây nhiễm này sẽ đạt đỉnh trong vòng một tháng. Để đối phó với số lượng ca bệnh có thể gia tăng, các bệnh viện trên toàn quốc đã tăng cường chuẩn bị cơ sở vật chất, cũng như tăng cường tiêm chủng.

Trong tuần trước, Trung Quốc thông báo về đợt phát hành trái phiếu đặc biệt năm 2022 trị giá 750 tỷ nhân dân tệ (107.93 tỷ USD) vào ngày 12/12 để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Theo tờ Global Times, đợt phát hành này không xuất hiện thường xuyên, và thường để phục vụ nhu cầu tài chính cho các dự án lớn của quốc gia trong những thời điểm quan trọng. Theo Bloomberg, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) sẽ thực hiện các hoạt động thị trường mở với các ngân hàng thương mại, điều đó đồng nghĩa với việc PBOC có thể sẽ hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng mua trái phiếu.

Tin tức này mang tính tích cực với thị trường đồng trong trung hạn, bởi các chính sách tài khóa và tiền tệ sẽ cần nhiều thời gian để thấy được hiệu quả rõ ràng. Trong ngắn hạn, đà tăng của giá vẫn gặp hạn chế khá nhiều, khi các ngành tiêu thụ nhiều đồng như năng lượng xanh, hay xây dựng vẫn chưa hồi phục mạnh. Cụ thể, nhu cầu mua nhà mới giảm ở Trung Quốc đã khiến giá nhà giảm trong 14 tháng liên tiếp.