Top các loại sơn kinh tế, sơn nhà giá rẻ, tốt và uy tín tại việt nam. Sơn kinh tế luôn là sản phẩm được các nhà thầu thi công các công trình lớn, công trình chung quan tâm. Chiếm tỉ trọng lớn đứng thứ 2 trong các phân khúc sơn chỉ sau phân khúc sơn cao cấp. Sau đây là top các sản phẩm sơn kinh tế bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay.

Thị trường sơn kinh tế cạnh tranh rất khốc liệt. Để vươn giữ thị phần hoặc vươn lên chiếm thị phần trong thị trường sơn kinh tế thì các hãng đã đẩy nhau vào cuộc chiến khô máu. Nghĩa là lợi nhuận giảm đến cận biên thấp nhất, sấp sỉ bằng giá thành sản xuất ra sản phẩm sơn kinh tế.

Cái khó nhất của thị trường sơn kinh tế là vừa phải là sơn giá rẻ, vừa đáp ứng nhiều tính năng. Khiến cho các nhà sản xuất sơn đau đầu. Đòi hỏi hãng sơn phải có kĩ thuật sản xuất sơn cao để tạo ra sản phẩm đáp ứng được nhiều tính năng mà giá thành vẫn thấp. Bên cạnh đó là quy mô sản xuất lớn, trường vốn, uy tín thì mới đẩy được giá thành sản xuất xuống thấp nhất.

Ví dụ, một hãng sản xuất ra giá thành nguyên vật liệu (chưa tính nhân công, vận chuyển, vệ sinh...) cho một thùng sơn kinh tế mất chi phí 230.000 đồng, họ bán giá 240.000 đồng với khối lượng 500.000 thùng/tháng. Nghĩa là thu nhập là 10.000*500.000= 5 tỷ đồng/tháng đủ để trang trải chi phí nhân công và có lợi nhuận. Nhưng hãng sơn khác chỉ bán được 1.000 thùng/tháng thu nhập chỉ đạt 10 triệu đồng/tháng. Số tiền này dường như không đủ để trả các chi phí mặt bằng, nhân công và gần như không có lợi nhuận. Các hãng sơn kinh tế sống sót, trụ lại được thời gian dài và gây dựng được uy tín trên thị trường sơn tại Việt Nam là rất ít.

Thị phần sơn kinh tế tại thị trường Việt Nam :

1. Sơn kinh tế hehe ( chiếm 45%)

Hiện nay, đang đứng đầu về cả thị phần và chất lượng trong phân khúc sơn kinh tế. Sơn hehe được các nhiều nhà thầu yêu thích và tin dùng để thi công các công trình lớn như : sơn chung cư, sơn trường học, sơn toà nhà, sơn bệnh viện, sơn khu đô thị, sơn nhà xưởng... Trong 6 tháng đầu năm 2017, sơn hehe được nhiều tổ chức, diễn đàn công bố sơn kinh tế hehe có doanh số cao nhất, là sơn kinh tế bán chạy nhất hiện nay. Điểm qua các công trình lớn sử dụng sơn hehe chiếm đại đa số. Đặc biệt hơn 70% các chủ đầu tư lớn kinh doanh bất động sản tại Việt Nam chuyển sang sử dụng sơn kinh tế hehe cho công trình của họ, để đảm bảo công trình thi công sơn được tối ưu nhất.


Sơn kinh tế hehe đang là chuẩn mực của sơn kinh tế với nhiều tính năng vượt trội như :

- Độ bám dính cao.

- Độ phủ cao.

- Độ mịn cao, có thể nói là mịn nhất hiện nay. Bởi được sản xuất bởi kĩ thuật rất cao của sơn UTU.

- Để lâu không bị thối sơn, không bị loãng sơn, không bị lắng sơn xuống đáy.

- Rất dễ quét, không bị văng sơn vào người khi thi công.

- Pha màu được trên các máy pha màu vi tính tại các đại lý sơn. Yếu tố chỉ có sơn hehe của sơn UTU và sơn Maxilite của AkzoNobel làm được và đạt chuẩn.

Bên cạnh đó, sơn hehe còn tạo được uy tín lớn với các chủ đầu tư, các thầu thợ thi công sơn, khách hàng bởi được sản xuất bởi công ty sơn UTU, một trong những công ty sản xuất hàng đầu thế giới, có kĩ thuật sơn cao nhất hiện nay. Sơn UTU với tiêu chí "sơn đẳng cấp" rất uy tín trong ngành sơn. Họ luôn sáng tạo, nghiên cứu, cải tiến và đi đầu trong chất lượng sơn.

2. Sơn kinh tế Maxilite ( chiếm 30%)

Sơn Maxilite là sản phẩm của AkzoNobel, vào thị trường trước sơn hehe. Ban đầu sơn Maxilite đứng đầu thị phần trong thị trường sơn kinh tế tại Việt Nam. Sau khi sơn hehe của sơn UTU gia nhập thị trường sơn Việt Nam thì sơn hehe dần trở thành sản phẩm sơn kinh tế bán chạy nhất tại Việt Nam.


Hiện nay, sơn Maxilite đứng thứ 2 về doanh số và cũng đứng thứ 2 về chất lượng trong phân khúc sơn kinh tế. Sản phẩm sơn kinh tế Maxilite có chất lượng rất tốt, chỉ sau sơn hehe một chút. Sơn Maxilite được bán rộng rãi tại các đại lý sơn Dulux trên toàn quốc.

Sơn Maxilite được thừa hưởng bởi công nghệ, quy mô sản xuất của AkzoNobel chung với sản phẩm Dulux. Nên chất lượng và giá thành rất cạnh tranh. Tạo được uy tín và thương hiệu lớn cho người tiêu dùng, thầu thợ và các chủ đầu tư.

3. Các sơn kinh tế khác (khoảng 25%)

Với cái ngách quá nhỏ, đòi hỏi vốn lớn, quy mô lớn, kĩ thuật sản xuất sơn cao, nhân lực nhiều, lợi nhuận thấp cận biên thì nhiều hãng sơn đã không tham gia, không đầu tư hoặc không chú trọng đến thị trường sơn kinh tế. Các sản phẩm sơn kinh tế của các công ty sơn chỉ là sản phẩm bán phụ trợ, bán cho có, bán hỗ trợ đại lý sơn. Nên thị phần sơn kinh tế còn lại chia nhỏ cho các hãng còn lại. Chưa có hãng nào mạnh lên vượt bậc.

Trên đây là điểm qua thị phần, doanh số các sản phẩm sơn kinh tế bán chạy nhất hiện nay tại Việt Nam.