Làm sau để biết biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ
Khi có các biểu hiện sau cổ người bệnh có thể đã bị thoái hóa
Cùng với sự già đi chính là cơ thể bị thoái hóa . Trong đó thoái hóa đốt sống cổ và biến chứng diễn ra nhanh, tiềm ẩn nhiều bệnh lý cột sống nguy hiểm. Và sau đây qua bài viết này chúng tôi xin giới thiệu với các bạn về những biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ một cách chi tiết nhất.
đau mỏi kiểu cơ học, đau tăng khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi
hạn chế vận động cột sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi vận động cột sống
biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ
hình ảnh X-quang thoái hóa cột sống cổ

Thoái hóa cột sống cổ có thể không có triệu chứng mà chỉ có hình ảnh trên X-quang. Chụp X-quang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai xương (xương khớp). Lúc này chữa thoái hóa cột sống rất khó khăn.

Biến chứng nguy hiểm thoái hóa cột sống cổ gây ra
1. Thoái hóa đốt sống cổ và cách điều trị Rối loạn tiền đình
Biến chứng do thoái hóa cột sống cổ có thể gây ra như rối loạn tiền đình bởi thoái hoá làm tổn thương lỗ tiếp hợp, chèn ép mạch máu cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn tiền đình. Tiền đình là một bộ phận quan trọng của tai (gọi là ốc tiền đình), nằm ở sau màng nhĩ thuộc ốc tai (hai bên) có vai trò trong việc giữ thăng bằng tư thế, dáng bộ và các phối hợp các động tác khác của cơ thể như cử động mắt, đầu và thân mình. Rối loạn tiền đình làm cho người bệnh mệt mỏi, ăn kém, ngủ kém, lo lắng, trầm cảm, đặc biệt là người cao tuổi rất dễ bị ngã gây tai nạn.