PTKT phiên chiều 14/01: SMA300 sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh
Do chỉ báo MACD đã phá vỡ ngưỡng 0 nên rủi ro không quá lớn trong ngắn hạn. Nếu có sụt giảm mạnh bất ngờ (thrust down) thì SMA300 (tương đương vùng 566 – 570 điểm) sẽ đóng vai trò hỗ trợ.
Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:
- Khối lượng khớp lệnh duy trì tốt và đạt khoảng 65% so với mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 97 triệu đơn vị). Điều này chứng tỏ nhà đầu tư đang giao dịch sôi động khi mà VN-Index đã phá vỡ các ngưỡng kháng cự quan trọng (đỉnh cũ, SMA300, Fibonacci 50%…).
- Do chỉ báo MACD đã phá vỡ ngưỡng 0 nên rủi ro không quá lớn trong ngắn hạn. Nếu có sụt giảm mạnh bất ngờ (thrust down) thì SMA300 (tương đương vùng 566 – 570 điểm) sẽ đóng vai trò hỗ trợ.
Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:
- Mẫu hình nến xanh đỏ xuất hiện xen kẽ nhau liên tục trong các phiên gần đây cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang thận trọng trong ngắn hạn. Nếu sụt giảm tiếp tục thì HNX-Index sẽ test lại đường middle của Bollinger Bands (tương đương vùng 82.5 – 83.5 điểm). Dự kiến vùng này sẽ trụ vững trong các phiên tới.
Khối lượng trên HNX-Index giảm đều và rơi xuống dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 49 triệu đơn vị) cho thấy nhà đầu tư không giao dịch mạnh trong ngắn hạn khi mà chỉ báo Stochastic Oscillator có thễ cho tín hiệu bán trong vùng overbought.
Cổ phiếu nổi bật trong phiên: NLG – CTCP Đầu Tư Nam Long
Ngắn hạn:
- Giá tiếp tục dao động trong kênh hẹp trong thời gian qua cho thấy sự giằng co vẫn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator có thể cho mua trở lại nên triển vọng ngắn hạn là khá tích cực.
- Vùng đáy cũ tháng 12/2013 (vùng 16,000 – 17,000) đã hỗ trợ rất tốt cho giá trong đợt điều chỉnh vừa qua. Đây là vùng có khối lượng tích lũy nhiều và thời gian tồn tại lâu nên sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng nếu tiếp tục có điều chỉnh mạnh xảy ra.
Dài hạn:
- Giá liên tục dao động xoay quanh đường SMA100 (tương đương vùng 17.700 – 17,800) trong những phiên gần đây nên xu hướng dài hạn vẫn chưa rõ ràng. Nếu ngưỡng này bị phá vỡ hoàn toàn thì triển vọng dài hạn của NLG sẽ được cải thiện.

Nguyên Quốc