Tuần tới, giá vàng sẽ giảm sâu hơn?
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 6 của 6

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Aug 2013
      Bài viết
      719
      Được cám ơn 28 lần trong 27 bài gởi

      Mặc định Tuần tới, giá vàng sẽ giảm sâu hơn?

      Exness.com: Tin tức vàng update

      Tuần tới, giá vàng sẽ giảm sâu hơn?


      Đà giảm của vàng có thể tiếp tục trong tuần tới (2/6-6/6) khi Ngân hàng Trung ương châu Âu có chương trình kích thích kinh tế. Thị trường vàng sẽ theo dõi thêm dữ liệu việc làm Mỹ được phát hành vào thứ Sáu tuần tới.

      Vàng và các thị trường khác kỳ vọng hành động của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhằm đối phó với lạm phát thấp và tăng trưởng tín dụng chậm chạp ở khu vực châu Âu. Trong tháng 5, Chủ tịch ECB Mario Draghi từng phát tín hiệu sẽ thực hiện biện pháp kích thích kinh tế trong cuộc họp chính sách tháng 6.
      Tuy nhiên, cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu không phải là yếu tố quan trọng duy nhất đối với giá vàng trong tuần tới. Trong thứ Sáu tuần tới sẽ có báo cáo bảng lượng phi nông nghiệp tháng 5 của Mỹ, dữ liệu này có thể tác động tới thị trường vàng.
      Chốt giá phiên thứ Sáu tuần này, giá vàng đứng ở mức 1.246 USD/ounce, giảm chung cả tuần khoảng 3,6%.
      Đà giảm của vàng vẫn có thể tiếp tục trong tuần tới khi chiếm phần lớn ý kiến dự báo giá vàng là giảm. Theo kết quả thăm dò giá vàng trên Kitco News Gold Survey, đã có 18/27 người (chiếm 66,7%) cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, trong khi có 7 ý kiến đoán giá tăng và 2 ý kiến đoán giá đi ngang hoặc không thay đổi.
      Những người tham gia thị trường cho biết kể từ cuộc họp của ECB hồi đầu tháng 5, chỉ số đồng đô la Mỹ đã tăng và đồng euro giảm do những dự đoán về kích thích kinh tế.
      Tập đoàn ngân hàng đầu tư và chứng khoán Mỹ Brother harriman nhận định, dữ liệu kinh tế châu Âu yếu, với doanh thu bán lẻ của Đức mỏng, và chỉ số giá tiêu dùng của Tây Ban Nha và Italy phát hành hôm thứ Sáu cũng cho con số khá yếu, có thể củng cố thêm dự đoán ECB sẽ hành đồng vào tuần tới. Hầu hết thị trường đều kỳ vọng ECB sẽ cắt giảm lãi suất thêm 10-15 điểm cơ bản và có thể thực hiện biện pháp mới nhằm đẩy mạnh tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
      Vàng có thể tăng tạm thời nhưng xu hướng lớn hơn là vàng sẽ giảm. Giới phân tích biểu đồ kỹ thuật nhận định, nếu đồng đô la Mỹ tăng cao hơn, giá vàng có thể sẽ giảm. Trong tuần này, giá vàng cuối cùng cũng đã phá vỡ những mốc hỗ trợ xuống 1.280 USD/ounce, để thử nghiệm mức thấp nhất bốn tháng.
      Giới kinh doanh vàng cho biết họ đang xem xét có mua vàng hay không khi giá xuống mức thấp.Lực mua vàng vật chất đã khá im ắng trong vài tháng qua, đặc biệt là ở châu Á. Các đại lý vàng kỳ vọng giá giảm sâu hơn, cùng với việc Ấn Độ nới lỏng quy định nhập khẩu vàng sẽ thúc đẩy lực mua vàng và hỗ trợ giá vàng.
      Ngoài cuộc họp của ECB, những người tham gia thị trường cũng sẽ xem xét đến bảng lượng phi nông nghiệp Mỹ tháng 5. Trong tháng 4, Bộ Lao động Mỹ cho biết, đã tăng khoảng 288.000 việc làm, trong khi tỷ lệ thất nghiệp là 6,3%. Các nhà kinh tế dự đoán dữ liệu việc làm tháng 5 có thể cho mức tăng trưởng cao hơn.
      Họ cho rằng, thất nghiệp sẽ có xu hướng giảm trong tháng 5, đồng thời các cuộc khảo sát cho thấy khu vực sản xuất cũng được cải thiện. Các nhà phân tích tại Nomura dự báo tổng số biên chế phi nông nghiệp có thể tăng 225.000, tỷ lệ thất nghiệp ở mức 6,3%.

    2. #2
      Ngày tham gia
      Aug 2013
      Bài viết
      719
      Được cám ơn 28 lần trong 27 bài gởi

      Mặc định

      Exness.com: Tin tức vàng update

      Giảm giá nhưng vàng SJC vẫn cao hơn thế giới 4,3 triệu


      Sáng nay 4/6, giá vàng SJC trong nước giảm khoảng 50.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Tuy nhiên, so với thế giới thương hiệu này vẫn cao hơn 4,3 triệu đồng/lượng.

      Tại thời điểm 9 giờ 00 phút, chiều mua vào của thương hiệu SJC tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 36,12 triệu đồng/lượng còn chiều bán ra là 36,20 triệu đồng/lượng.
      Tại các công ty khác như DOJI Hà Nội, Vietinbank Gold, Techcombank Gold, Sacombank... giá bán vàng SJC cũng điều chỉnh quanh ngưỡng 36,20 triệu đồng.
      Như vậy, so với chốt phiên trước ở mức 36,25 triệu đồng/lượng, giá bán vàng SJC đầu giờ sáng nay giảm 50.000 đồng/lượng.
      Có thể thấy, trong hai tuần gần đây, giá vàng SJC liên tục biến động ngược chiều với thế giới. Rõ nét nhất là ngày 19-20/5, trong khi vàng thế giới đứng yên thì thương hiệu này tăng gần 1 triệu đồng/lượng.
      Chính điều này đã làm cho chênh lệch liên tục nới rộng. Cụ thể, với giá đang giao dịch hiện tại của vàng thế giới là 1.246 USD/ounce, tương đương 31,9 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới vẫn thấp hơn thương hiệu SJC trong nước 4,3 triệu đồng/lượng.
      Trong khi đó, với giá bán ra là 33,07 triệu đồng/lượng, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng cao hơn thế giới 1,17 triệu đồng/lượng.
      Trên thị trường ngoại tệ, giá mua và bán USD sáng nay tại ngân hàng Vietinbank tăng cao nhất so với các ngân hàng thương mại lớn khác, hiện doanh nghiệp này đang niêm yết tỷ giá USD từ 21.205-21.246 đồng/USD (mua vào/bán ra).
      Phía ngân hàng Vietcombank mua vào là 21.180 đồng/USD còn chiều bán ra là 21.240 đồng/USD. Trong khi ngân hàng Eximbank niêm yết giá mua USD là 21.170 đồng/USD còn chiều bán ra là 21.245 đồng/USD./.

    3. #3
      Ngày tham gia
      Aug 2013
      Bài viết
      719
      Được cám ơn 28 lần trong 27 bài gởi

      Mặc định

      Exness.com: Tin tức vàng update

      Quản lý thị trường vàng nữ trang: Cần vẹn đôi đường!

      Chia sẻ về các quy định của Thông tư 22 và sự tác động tới thị trường vàng nữ trang, ông Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia ngân hàng cho rằng sẽ không có ảnh hưởng mạnh đến thị trường ngoại hối lẫn giá vàng.

      - Thông tư 22 đang được nhiều người đánh giá sẽ dần nâng chuẩn minh bạch và chất lượng cho người tiêu dùng trên thị trường vàng nữ trang. Ông nghĩ sao về điều này?

      Ở nước ngoài, các quốc gia phát triển đều có các quy định nghiêm nhặt chặt chẽ về chất lượng, hàm lượng vàng lẫn công bố thông tin của chất lượng, hàm lượng vàng. Tất nhiên sẽ có cơ quan kiểm định, kiểm tra bất thường. Và cũng có trường hợp người dân nghi ngờ về hàm lượng vàng sai lệch so với chứng nhận, nêu vấn đề với Hội bảo vệ người tiêu dùng và Hội này sẽ làm việc với cơ quan chức năng để kiểm định.

      Tại VN cũng có Hội bảo vệ người tiêu dùng, nhưng phải nói là chưa thực sự mạnh, người dân cũng chưa có thói quen thưa kiện để tự bảo vệ mình. Ngay cả trong Thông tư 22 vừa được ban hành, mặc dù được đánh giá cao nhưng cũng đang còn thiếu những quy định chẳng hạn như người dân phát hiện sai lệch thì có thể khiếu kiện tới cơ quan chức năng ban hành Thông tư hay cơ quan công an; còn trong trường hợp các đơn vị kiểm định được Cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng cấp giấy phép kiểm định nhưng khi ra kết quả người dân hay chính DN kinh doanh vàng không chịu, thì cơ quan nào trong hệ thống luật pháp VN sẽ tiếp nhận xử lí vấn đề này…

      - Sự phản ứng của các DN nhỏ và đề xuất lùi thời gian áp dụng Thông tư, theo ông, có thực sự cần được cân nhắc, quan tâm?

      Nếu xét về luật chơi trên thị trường, với mục tiêu đưa ra là bảo vệ lợi ích sau cùng của người tiêu dùng, thì bất kì DN nào dù lớn hay nhỏ, một khi đã muốn tham gia thị trường đều phải đáp ứng đầy đủ. Nếu không đáp ứng được thì tất yếu sẽ bị loại.

      Tuy nhiên, cũng phải nói rằng đã và đang có một số lượng rất lớn vàng nữ trang không đạt chuẩn như quy định mới vẫn trôi nổi trên thị trường cũng như tồn kho trong DN, đại lí của DN. Nay nếu ngay lập tức bắt các DN phải lựa chọn thực thi chuyển đổi, nếu không bắt phạt nặng thì có thể sẽ có nhiều DN chịu tổn hại.

      DN lẫn người dân đều đang lúng túng nên có khả năng sức mua sẽ không tăng vọt lên.

      Do đó quan điểm của tôi là nên chăng cơ quan quản lí có thể cân nhắc các phương án: Thứ nhất, lùi thêm thời gian ba tháng để các nhà kinh doanh thích ứng. Phương án này có vẻ khó khả thi vì dù sao Thông tư 22 đã qua thời điểm bắt đầu hiệu lực mấy ngày. Hoặc phương án thứ hai, một cơ quan cấp Bộ có liên quan đến quản lí DN sản xuất, kinh doanh vàng, có thể chỉ định một DN lớn đại diện mua lại vàng kém tiêu chuẩn trên thị trường, nấu lại, bán ra vàng nữ trang cho các DN hoặc bán ra vàng nguyên liệu, tùy tiêu chuẩn chất lượng và tùy thuộc nhu cầu. Tương tự như SJC được nhận dập vàng miếng lại cho các DN khác. Song cũng phải nói là trong tình hình thực tế NHNN đang có nhiều gánh nặng như hiện nay, công việc này không nên giao cho NHNN “quản”.

      -Việc siết chặt chất lượng vàng có làm thay đổi các kịch bản trên thị trường ngoại hối và thậm chí cả giá vàng vật chất (vàng miếng), thưa ông?

      Tôi cho là không. Nguyên do vì lúc này đang là giai đoạn giao thời giữa cách thức sản xuất, công bố, ghi nhãn… vàng theo cách cũ và quy định mới. DN lẫn người dân đều đang lúng túng nên có khả năng sức mua sẽ không tăng vọt lên. Nhưng dù vậy vẫn có khả năng người dân sẽ lập tức quan tâm đến vàng nữ trang được công bố đạt chuẩn và bán ra vàng nữ trang trước đây chưa đạt chuẩn mà trước đây đã mua. Nếu như vậy sẽ có chiều hướng vàng nữ trang đạt chuẩn công bố sẽ bị đẩy giá lên và ở chiều ngược lại vàng nữ trang không đạt chuẩn sẽ rớt giá thấp. Nếu việc đẩy giá và sức mua đạt đến một mức độ nào đó, tất yếu sẽ tác động đến ngoại hối và tỷ giá VND/USD. Vì lẽ đó, phương án nào có lợi cho cả DN và cả lợi ích dài hạn cho thị trường, người dân khi thực hiện Thông tư, đều cần tính toán vẹn đôi đường.

    4. #4
      Ngày tham gia
      Aug 2013
      Bài viết
      719
      Được cám ơn 28 lần trong 27 bài gởi

      Mặc định Giá vàng SJC vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

      Exness.com: Tin tức vàng update

      Giá vàng SJC vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng


      Hưởng ứng lực tăng mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng SJC bán ra sáng nay (20/6) có lúc tăng nửa triệu đồng/lượng so với hôm qua, lên mức cao nhất trong 1 tháng. Tuy nhiên, giá vàng trong nước tăng chậm hơn thế giới nên chênh lệch giá giữa hai thị trường rút ngắn mạnh.

      Lúc gần 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,96 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 240.000 đồng/lượng ở chiều mua và 320.000 đồng/lượng ở chiều bán.
      Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI

      Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,1 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá so với cuối ngày hôm qua.
      Lúc mới mở cửa, các doanh nghiệp kim hoàn lớn đẩy giá vàng SJC bán ra lên mức 37,3 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua, đồng thời là mức cao nhất kể từ ngày 20/5 trở lại đây.
      Trong vòng 3-4 ngày trở lại đây, giá vàng trong nước liên tục tăng, với tổng mức tăng hiện đã lên tới khoảng 700.000-800.000 đồng/lượng.
      Lực hỗ trợ cho giá vàng trong nước đang đến từ xu hướng tăng trở lại của giá vàng thế giới sau một thời gian cầm chừng đi ngang, cũng như việc giá USD trong nước tăng mạnh.
      Lúc đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/6 tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng 42,8 USD/oz, tương đương mức tăng gần 3,4%, chốt ở 1.321,3 USD/oz.
      Lực bán chốt lời đã đẩy giá vàng giảm trong phiên châu Á sáng nay. Lúc gần 9h giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 7 USD/oz so với đóng cửa đêm qua tại Mỹ, còn 1.314,3 USD/oz.
      Giới phân tích cho biết, đêm qua, giới đầu tư bán khống đã mạnh tay mua vàng để đóng trạng thái. Triển vọng tăng giá của vàng đã mở ra sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế nước này và tỏ ra khá mềm mỏng trong vấn đề lãi suất. Giá vàng cũng được hỗ trợ bởi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và Đông Âu.
      Giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại sáng nay đã giảm trở lại sau khi tăng vọt vào hôm qua do quyết định điều chỉnh tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước. Vietcombank lúc đầu giờ niêm yết giá USD ở mức 21.290 đồng (mua vào) và 21.350 đồng (bán ra), giảm 10 đồng và 40 đồng so với sáng hôm qua.
      Eximbank báo giá USD ở các mức tương ứng lần lượt là 21.260 đồng và 21.350 đồng, thấp hơn 50 đồng so với sáng qua.
      Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay cũng giảm mạnh so với sáng qua. Lúc đầu giờ, một số điểm giao dịch báo giá ngoại tệ này ở mức 21.320-21.330 đồng (mua vào) và 21.340-21.350 đồng (bán ra). So với sáng qua, giá USD tự do hiện giảm 40 đồng ở chiều mua và 70 đồng ở chiều bán.
      So với giá USD ngân hàng bán ra, giá USD tự do đang ngang bằng.
      Với tỷ giá USD tự do như hiện tại, giá vàng quốc tế quy đổi tương đương 33,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ 3,3 triệu đồng/lượng. Hôm qua, chênh lệch giá là 4 triệu đồng/lượng.
      Như vậy, có thể thấy giá vàng trong nước sáng nay không phản ánh hết được mức tăng của giá vàng thế giới. Nếu tăng khoảng 3% như giá vàng quốc tế, giá vàng SJC sáng nay phải tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng.

    5. #5
      Ngày tham gia
      Aug 2013
      Bài viết
      719
      Được cám ơn 28 lần trong 27 bài gởi

      Mặc định Giá vàng SJC vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

      Exness.com: Tin tức vàng update

      Giá vàng SJC vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng


      Hưởng ứng lực tăng mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng SJC bán ra sáng nay (20/6) có lúc tăng nửa triệu đồng/lượng so với hôm qua, lên mức cao nhất trong 1 tháng. Tuy nhiên, giá vàng trong nước tăng chậm hơn thế giới nên chênh lệch giá giữa hai thị trường rút ngắn mạnh.

      Lúc gần 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,96 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 240.000 đồng/lượng ở chiều mua và 320.000 đồng/lượng ở chiều bán.
      Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI

      Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,1 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá so với cuối ngày hôm qua.
      Lúc mới mở cửa, các doanh nghiệp kim hoàn lớn đẩy giá vàng SJC bán ra lên mức 37,3 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua, đồng thời là mức cao nhất kể từ ngày 20/5 trở lại đây.
      Trong vòng 3-4 ngày trở lại đây, giá vàng trong nước liên tục tăng, với tổng mức tăng hiện đã lên tới khoảng 700.000-800.000 đồng/lượng.
      Lực hỗ trợ cho giá vàng trong nước đang đến từ xu hướng tăng trở lại của giá vàng thế giới sau một thời gian cầm chừng đi ngang, cũng như việc giá USD trong nước tăng mạnh.
      Lúc đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/6 tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng 42,8 USD/oz, tương đương mức tăng gần 3,4%, chốt ở 1.321,3 USD/oz.
      Lực bán chốt lời đã đẩy giá vàng giảm trong phiên châu Á sáng nay. Lúc gần 9h giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 7 USD/oz so với đóng cửa đêm qua tại Mỹ, còn 1.314,3 USD/oz.
      Giới phân tích cho biết, đêm qua, giới đầu tư bán khống đã mạnh tay mua vàng để đóng trạng thái. Triển vọng tăng giá của vàng đã mở ra sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế nước này và tỏ ra khá mềm mỏng trong vấn đề lãi suất. Giá vàng cũng được hỗ trợ bởi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và Đông Âu.
      Giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại sáng nay đã giảm trở lại sau khi tăng vọt vào hôm qua do quyết định điều chỉnh tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước. Vietcombank lúc đầu giờ niêm yết giá USD ở mức 21.290 đồng (mua vào) và 21.350 đồng (bán ra), giảm 10 đồng và 40 đồng so với sáng hôm qua.
      Eximbank báo giá USD ở các mức tương ứng lần lượt là 21.260 đồng và 21.350 đồng, thấp hơn 50 đồng so với sáng qua.
      Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay cũng giảm mạnh so với sáng qua. Lúc đầu giờ, một số điểm giao dịch báo giá ngoại tệ này ở mức 21.320-21.330 đồng (mua vào) và 21.340-21.350 đồng (bán ra). So với sáng qua, giá USD tự do hiện giảm 40 đồng ở chiều mua và 70 đồng ở chiều bán.
      So với giá USD ngân hàng bán ra, giá USD tự do đang ngang bằng.
      Với tỷ giá USD tự do như hiện tại, giá vàng quốc tế quy đổi tương đương 33,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ 3,3 triệu đồng/lượng. Hôm qua, chênh lệch giá là 4 triệu đồng/lượng.
      Như vậy, có thể thấy giá vàng trong nước sáng nay không phản ánh hết được mức tăng của giá vàng thế giới. Nếu tăng khoảng 3% như giá vàng quốc tế, giá vàng SJC sáng nay phải tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng.

    6. #6
      Ngày tham gia
      Aug 2013
      Bài viết
      719
      Được cám ơn 28 lần trong 27 bài gởi

      Mặc định

      Exness.com: Tin tức vàng update

      Giá vàng SJC vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng


      Hưởng ứng lực tăng mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng SJC bán ra sáng nay (20/6) có lúc tăng nửa triệu đồng/lượng so với hôm qua, lên mức cao nhất trong 1 tháng. Tuy nhiên, giá vàng trong nước tăng chậm hơn thế giới nên chênh lệch giá giữa hai thị trường rút ngắn mạnh.

      Lúc gần 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,96 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 240.000 đồng/lượng ở chiều mua và 320.000 đồng/lượng ở chiều bán.
      Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI
      Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,1 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá so với cuối ngày hôm qua.
      Lúc mới mở cửa, các doanh nghiệp kim hoàn lớn đẩy giá vàng SJC bán ra lên mức 37,3 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua, đồng thời là mức cao nhất kể từ ngày 20/5 trở lại đây.
      Trong vòng 3-4 ngày trở lại đây, giá vàng trong nước liên tục tăng, với tổng mức tăng hiện đã lên tới khoảng 700.000-800.000 đồng/lượng.
      Lực hỗ trợ cho giá vàng trong nước đang đến từ xu hướng tăng trở lại của giá vàng thế giới sau một thời gian cầm chừng đi ngang, cũng như việc giá USD trong nước tăng mạnh.
      Lúc đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/6 tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng 42,8 USD/oz, tương đương mức tăng gần 3,4%, chốt ở 1.321,3 USD/oz.
      Lực bán chốt lời đã đẩy giá vàng giảm trong phiên châu Á sáng nay. Lúc gần 9h giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 7 USD/oz so với đóng cửa đêm qua tại Mỹ, còn 1.314,3 USD/oz.
      Giới phân tích cho biết, đêm qua, giới đầu tư bán khống đã mạnh tay mua vàng để đóng trạng thái. Triển vọng tăng giá của vàng đã mở ra sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế nước này và tỏ ra khá mềm mỏng trong vấn đề lãi suất. Giá vàng cũng được hỗ trợ bởi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và Đông Âu.
      Giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại sáng nay đã giảm trở lại sau khi tăng vọt vào hôm qua do quyết định điều chỉnh tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước. Vietcombank lúc đầu giờ niêm yết giá USD ở mức 21.290 đồng (mua vào) và 21.350 đồng (bán ra), giảm 10 đồng và 40 đồng so với sáng hôm qua.
      Eximbank báo giá USD ở các mức tương ứng lần lượt là 21.260 đồng và 21.350 đồng, thấp hơn 50 đồng so với sáng qua.
      Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay cũng giảm mạnh so với sáng qua. Lúc đầu giờ, một số điểm giao dịch báo giá ngoại tệ này ở mức 21.320-21.330 đồng (mua vào) và 21.340-21.350 đồng (bán ra). So với sáng qua, giá USD tự do hiện giảm 40 đồng ở chiều mua và 70 đồng ở chiều bán.
      So với giá USD ngân hàng bán ra, giá USD tự do đang ngang bằng.
      Với tỷ giá USD tự do như hiện tại, giá vàng quốc tế quy đổi tương đương 33,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ 3,3 triệu đồng/lượng. Hôm qua, chênh lệch giá là 4 triệu đồng/lượng.
      Như vậy, có thể thấy giá vàng trong nước sáng nay không phản ánh hết được mức tăng của giá vàng thế giới. Nếu tăng khoảng 3% như giá vàng quốc tế, giá vàng SJC sáng nay phải tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Giá vàng tuần tới: Xu hướng tăng có thể tiếp diễn
      By StockGold in forum Forex và Hàng hóa
      Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 23-04-2014, 11:51 AM
    2. Vàng hạ sâu 25 USD/oz xuống thấp nhất hơn 5 tuần
      By StockGold in forum Forex và Hàng hóa
      Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 05-04-2014, 10:47 AM
    3. Tuần tới, giá vàng vẫn giảm sâu
      By StockGold in forum Forex và Hàng hóa
      Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 02-04-2014, 05:24 PM
    4. Giá vàng có thể tăng tiếp trong tuần tới
      By StockGold in forum Forex và Hàng hóa
      Trả lời: 5
      Bài viết cuối: 09-03-2014, 10:23 PM
    5. Vàng giảm gần 2%/tuần nhưng tăng hơn 3%/tháng
      By StockGold in forum Forex và Hàng hóa
      Trả lời: 1
      Bài viết cuối: 06-02-2014, 11:46 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình