Nhịp đập Thị trường 19/03:
Thanh khoản yếu, LCGSHN dư bán sàn hàng triệu cổ phiếu
Giao dịch trên thị trường khá ảm đạm sau khoảng 45 phút mở cửa, thanh khoản ở mức thấp so với các phiên trước. Nhiều khả năng nhà đầu tư lo sợ bị “đánh úp” như cuối tuần trước.
Thanh khoản ở HOSE lúc 9h46, chỉ đạt hơn 12 triệu đơn vị, trị giá 170 tỷ đồng. Trong đó, SBS giao dịch nhiều nhất với gần 1.2 triệu đơn vị, MBB hơn 800 ngàn đơn vị.
Toàn sàn có hơn 120 mã giảm giá nhưng chỉ có có khoảng 24 mã giàm sàn.
VN-Index lình xình với mức giảm 3.42 điểm, tương ứng 0.78% xuống 435.1 điểm. SBS vẫn tăng kịch trần, cùng với đó là một số mã như TNT, VSG, CTD, GIL, DID, JVC
QCG cũng tăng kịch trần trong phiên thứ hai liên tiếp với lực cầu áp đảo. Trong khi chỉ vài phiên trước đó, cổ phiếu này đã nằm sàn liên tục.
Cổ phiếu LCG giảm kịch sàn sau phiên Đại hội cổ đông 2012 làm nhà đầu tư hết sức thất vọng với kế hoạch kinh doanh lỗ và cổ tức bất ngờ sụt giảm mạnh. Dư bán cổ phiếu này đến 9h45 là hơn 2.6 triệu đơn vị ở giá sàn.
Trên sàn HNX, cổ phiếu cũng bị bán sàn với dư bán gần 7.3 triệu đơn vị sau khi Chủ tịch HĐQT tuyên bố công ty có thể bị phá sàn nếu không đòi được khoản nợ trên 300 tỷ đồng.
Nhiều mã cổ phiếu lớn tại sàn này tiếp tục giảm nhẹ làm cho HNX-Index cũng giảm 0.55 điểm, tức 0.73% xuống 72.23 điểm. Giao dịch đạt khoảng 21.5 triệu đơn vị, tương đương 195.64 tỷ đồng. Trong đó, VND dẫn đầu thị trường với 5.3 triệu đơn vị, tiếp theo là PVX, HBB…
Mở cửa: Thận trọng đầu tuần, hai sàn cùng giảm điểm
Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, cả thị trường chìm trong sắc đỏ do áp lực giảm điểm từ cuối tuần trước vẫn còn lan tỏa mặc dù ít phút khi vừa mở cửa, HNX-Index vẫn còn xanh nhẹ.

Sự sụt giảm của các nhóm cổ phiếu lớn nhỏ trên cả hai sàn khiến các chỉ số đều quay đầu giảm điểm, nhưng nhìn chung, áp lực bán không quá mạnh, cổ phiếu cũng chỉ giảm nhẹ, chủ yếu là sự thận trọng, thăm do của bên mua nhằm chờ đợi cơ hội tốt hơn để vào hàng.
Đợt khớp lệnh thứ nhất, với việc BVH giảm khá mạnh hơn 4%, cùng với MSN, và một loạt cổ phiếu ngân hàng đã làm cho VN-Index mất 2.7 điểm trong đợt khớp lệnh thứ nhất, tương ứng 0.62% xuống 435.82 điểm. Và đà giảm vẫn còn tiếp tục mở rộng trong đợt khớp lệnh liên tục.
Giao dịch đạt gần 4 triệu đơn vị, tương đương 45.47 tỷ đồng. Trong đó, SBS vẫn tăng giá nhẹ và có giao dịch hơn 448 ngàn đơn vị. Các mã bluechips khác có sự phân hóa mạnh.
Tại sàn HNX, ACB tăng nhẹ sau đó đảo chiều giảm, cùng các mã ngân hàng khác như HBB, SHB. Một vài mã cổ phiếu lớn khác cũng giảm như KLS, PVX, VCG… do vậy dù một vài mã cổ phiếu ngành chứng khoán như VND, PSI, WSS, ORS… khởi sắc cũng không giúp chỉ số tăng điểm.
Sau 15 phút mở cửa, HNX-index giảm 0.38 điểm, tương ứng 0.52% đạt 72.38 điểm. Giao dịch đạt 9.22 triệu đơn vị, tương đương 77.27 tỷ đồng. Toàn sàn có 67 mã giảm, 46 mã tăng, và 285 mã đứng yên.
Viết Vinh (Vietstock)
FINFONET



Xem bài viết: Thanh khoản yếu, LCG và SHN dư bán sàn hàng triệu cổ phiếu