Mất toi 15tr vì Techcombank làm ăn bê bối, vô trách nhiệm
  • Thông báo


    + Trả lời Chủ đề
    Kết quả 1 đến 5 của 5

    Hybrid View

    1. #1
      Ngày tham gia
      Mar 2012
      Bài viết
      2
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định Mất toi 15tr vì Techcombank làm ăn bê bối, vô trách nhiệm

      Không biết mình có đăng đúng box ko. Nếu sai thì MOD chuyển qua box đúng dùm
      Trước tiên cho mình xin lỗi các bạn vì topic này khá dài.
      Chuyện là thế này, cách đây khoảng hơn 1 tuần, mình có bé em ở Đà Nẵng nhờ mua dùm cái IP4 nhân tiện mua thêm 2 cái nữa. Bé gửi mình 5tr trước để đặt cọc, mình cũng lấy thêm 10tr nữa , tổng cộng là 15tr. Đến thứ sáu (2/3/2012), mình gom tiền lấy máy, thấy thiếu 3tr nên nói bé em gửi thêm (1 máy giá 14tr5). Vì nếu ko thanh toán đủ sẽ mất sạch tiền cọc. Hạn thanh toán là 5h chiều ngày thứ sáu. Và đây là quá trình vì sao mình mất sạch 15tr tiền cọc nè.
      - Đầu tiên là lần bé em mình gửi 5tr từ TECHCOMBANK Đà Nẵng lúc 3h chiều. Đến 9h sáng hôm sau mình mới nhận đc tiền, trong khi quy định của Ngân hàng là nếu chuyển cùng hệ thống chỉ mất khoảng 15 phút thôi là mình nhậ đc, việc này đã làm mình bực rồi. Sau đó mình rút 5tr ra, máy báo ko thể thực hiện giao dịch. Nghĩ máy đang bảo trì hay là hết tiền nên mình qua máy ATM khác rút. Kết quả làm mình tá hỏa tam tinh. Máy báo mình ko có tiền trong tài khoản. Qua máy khác cũng tương tự. Mình tức tốc chạy ra ngân hàng hỏi. Nhân viên ở đó xác nhận mình có 5tr trong tài khoản. Ra máy kiểm tra thì quả là có tiền thật nhưng mình chỉ rút đc 2tr vì máy hết tiền. Lại qua 1 máy khác, mình lại bị lên máu lần nữa khi thấy số tiền là 1tr ........? 5tr -2tr = 1tr ........? Lại ra ngân hàng hỏi, trước khi vào hỏi, mình cẩn thận kiểm tra trước vẫn thấy 1tr, chụp hình lại rồi vào hỏi. Nhân viên lại làm cái gì đó ko biết và xác nhận mình có 3tr. Ra máy kiểm tra thì thấy quả là có 3tr, lần này mình rút hết 3tr.
      - Đến thứ sáu 2/3, bé em mình nói là nhờ bạn chuyển dùm 3tr và xác nhận đã chuyển vào lúc 10h30, có giấy đàng hoàng. Đến hơn 3h30 chiều vẫn chưa nhận đc tiền, mình ra ngân hàng hỏi thì ng ta xác nhận ko có tiền chuyển vào. Mình gọi bé em thì nó xác nhận đã chuyển lúc 10h30, có giấy chuyển tiền đàng hoàng. Lúc này mình điên rồi, chửi 1 trận, bảo là chỉ trong vòng 15 phút là có tiền mà sao bây giờ chưa có là sao? Xong mình gọi lên tổng đài khiếu nại, tổng đài nói sẽ kiểm tra rồi báo lại cho mình rốt cuộc đến 5h30 chiều mới gọi lại cho mình là ko có ai chuyển tiền cho mình, vô lý quá. Mình điên tiết chửi trên tổng đài luôn. Bảo rằng bây giờ mình đã mất sạch số tiền 15tr rồi (quả thực là như thế) ngân hàng làm ăn như thế thì tính sao với mình. Họ bảo sẽ kiểm tra và báo lại đồng thời sẽ có hỗ trợ cho mình để khắc phục. Gọi là Hỗ trợ nhé, tức là mình đừng hòng có lại 15tr, có chăng chỉ 1 hay vài tr thôi. Mình nói là phải xử lý sao cho thỏa đáng, nếu ko mình sẽ đem ra tòa mà kiện. Kết quả là đến bây giờ tiền vẫn ko có mà ngân hàng vẫn ko có câu trả lời.
      Với trường hợp của mình các bạn nghĩ sao? Chỉ có 1 trong 2 giả thuyết thôi:
      1- Bạn của em mình gửi khác hệ thống. Giả thuyết này bị loại trừ vì lần trước lúc mình nhận 5tr cũng là người bạn này chuyển và chuyển tại TECHCOMBANK Đà Nẵng, lần này người này xác nhận là chuyển ở Techcombank chi nhánh đường Phan Châu Trinh, có giấy chuyển tiền.
      2- Bạn của em mình ghi sai số tài khoản. Nếu vậy, nhân viên ngân hàng khi kiểm tra tại sao ko thấy đc sự không trùng khớp giữa tên chủ tài khoản cùng với mã số và báo cho người chuyển tiền? Rõ ràng là nhân viên ngân hàng làm ăn tắc trách, hoặc dã có ý đồ riêng, thấy ko đúng tài khoản nên cho qua luôn để lấy tiền. Hoặc dã khi xuất lệnh chuyển tiền lúc hạch toán, người trưởng bộ phận hạch toán ko thấy đc có sự sai lệch này hay sao mà ko gọi điện báo cho người nhận? Vô lý quá. Rõ ràng là nhân viên ngân hàng làm việc bê bối, tắc trách gây hậu quả nghiêm trọng.
      Vậy các bạn thấy mình phải làm sao đây? Kiện tới luôn hay chờ đợi?

    2. #2
      Ngày tham gia
      Mar 2012
      Bài viết
      2
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      up cho lên nè

    3. #3
      Ngày tham gia
      Dec 2007
      Bài viết
      2
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Bạn có thông tin chi tiết về giao dịch không?
      Tôi có người bạn làm ở techcombank có thể hỏi cụ thể trường hợp cụ thể để hỗ trợ cho bạn.

      TM

    4. #4
      Ngày tham gia
      Dec 2007
      Bài viết
      2
      Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi

      Mặc định

      Theo nội dung bạn huynh9l trình bày có 2 vấn đề chính

      1) bạn huynh9l đã đặt cọc mua IP4 với bên bán hàng và có điều khoản nếu không thanh toán đúng thời gian thì sẽ bị mất cọc.

      2) Vì bạn huynh9l mua giúp người em nên phải chờ người em chuyển tiền đủ để thanh toán phần còn lại cho bên bán hàng.


      Tạm thời chưa bàn đến điều 1) vì mỗi bên bán hàng có điều kiện thanh toán nhất định. Vấn đề cần làm rõ là vì sao tiền bị chuyển đến Tài khoản của bạn huynh9l bị chậm.

      Theo mình nhận xét của bạn osamatun là chưa có cơ sở bởi thực chất ngân hàng chỉ được phép thực hiện lệnh giao dịch theo yêu cầu của khách hàng: ở đây là chuyển tiền từ TK KH A sang TK KH B (bạn huynh9l).

      Trong vấn đề số 2, nếu đúng là chuyển khoản trong cùng 1 ngân hàng thì về nguyên tắc phải được thực hiện trong cùng ngày giao dịch và có phát sinh phí liên tỉnh.

      Hơn thế nữa, theo mình biết thì bên ngân hàng Techcombank có cung cấp dịch vụ internet banking (trên website) rất thuận tiện và KHÔNG mất phí nếu chuyển cùng trong ngân hàng này.

      Nếu là việc chuyển khoản giữa 2 ngân hàng khác nhau thì nhìn chung là chậm hơn so với cùng hệ thống vì còn phụ thuộc hệ thống trung gian.

      Nếu có biên lai ngân hàng (lệnh chuyển tiền) thì thông tin sẽ rõ ràng hơn.
      Vì vậy bạn huynh9l cứ hỏi kỹ lại xem bé em thực hiện thế nào để làm việc với ngân hàng ở đà nẵng.

      cheers.

      TM.

    5. #5
      Ngày tham gia
      Apr 2007
      Bài viết
      78
      Được cám ơn 13 lần trong 11 bài gởi

      Mặc định

      Ông free này vô đây pr cho NH à?

      Các NH thiếu tiền nên cứ rút tiền mặt hoăc chuyển khoản ra khỏi hệ thống là kiếm đủ mọi cách trì hoãn, nào là hết giờ, máy ATM hết tiền, trễ rồi không đi liên hàng được, chữ ký không giống, ...

      Tôi cũng gặp vậy ở Eximbank rồi.

    Thông tin của chủ đề

    Users Browsing this Thread

    Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)

       

    Similar Threads

    1. Chủ tịch LCG: Chúng tôi không rũ bỏ trách nhiệm
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 2
      Bài viết cuối: 13-10-2011, 07:24 AM
    2. 'Chúng tôi chịu trách nhiệm trước dân về giá xăng'
      By tintucsukien in forum Thảo luận Tình hình
      Trả lời: 3
      Bài viết cuối: 15-08-2011, 08:22 AM

    Bookmarks

    Quyền viết bài

    • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
    • Bạn Không thể Gửi trả lời
    • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
    • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình