Nhịp đập Thị trường 16/01: Sóng tăng vẫn bền vững
(Vietstock) – Thị trường tiếp tục tăng điểm vào đầu phiên giao dịch 16/01 với sự dẫn dắt của những mã cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, trong giới chuyên gia và nhà đầu tư đã xuất hiện lời kêu gọi bán ra chốt lời trong những phiên tăng điểm nhằm tránh rủi ro trước và sau tết.

Việc S&P nâng triển vọng tín nhiệm VCB từ ‘tiêu cực’ lên ‘ổn định’ được xem là một thông tin tích cực cho thị trường chứng khoán. Thêm vào đó, động thái mua ròng những ngày qua của khối ngoại, cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đã phần nào lấy lại niềm tin với thị trường.
Những cổ phiếu hàng đầu ở hai sàn như BVH, MSN tại HOSE hay KLS, BVS, WSS… tại HNX đóng góp lớn và mức tăng của các chỉ số.
VN-Index tăng 2.44 điểm, trong đợt khớp lệnh thứ nhất, tương ứng 0.69% so với tham chiếu và mở cửa ở 356.77 điểm. Ngoài BVH, MSN tăng trần còn có AGR, MPC… hay SSI, VCB, CTG cũng có mức tăng đáng kể. Trong khi đó, VIC, VNM, STB lại quay đầu giảm nhẹ.
Giao dịch đợt 1 đạt khoảng 710 ngàn đơn vị, trị giá 10.24 tỷ đồng. Lúc này toàn sàn có hơn 60 mã tăng giá,30 mã giảm và 35 mã giao dịch ở mức tham chiếu.
Trên sàn HNX, với 47 mã tăng giá, và 15 mã giảm giá giúp HNX-Index giữ mức tăng 0.17 điểm, tức 0.3% và tạm chốt ở 56.44 điểm. Giao dịch đạt khoảng 1.7 triệu đơn vị, triệu đơn vị, trị giá 12.25 tỷ đồng.
Viết Vinh



Xem bài viết: Nhịp đập Thị trường 16/01: Sóng tăng vẫn bền vững