Các nhà đầu tư BĐS vừa tìm ra một kênh đầu
tư mang lại lợi nhuận kếch xù: đầu tư vào các trạm dừng chân dọc tuyến
quốc lộ từ Bắc vào Nam.





Hàng chục nghìn tỷ đồng cùng hàng trăm triệu usd đang được rót vào
đầu tư các dự án trạm dừng chân dọc các tuyến quốc lộ lớn từ Bắc vào
Nam. Hình thức đầu tư gián tiếp vào bất động sản này hứa hẹn đầy tiềm
năng cho các nhà đầu tư.


Hiện nay hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ ở Việt Nam còn
hạn chế, đây là một tiềm năng rất lớn để đầu tư xây dựng, phát triển
các tuyến đường cao tốc. Trong khi đó nhu cầu đi lại, nhu cầu nghỉ ngơi
giải trí,… trên tuyến đường của hành khách ngày càng cao, trái lại, dọc
các tuyến quốc lộ từ Bắc vào Nam lại chưa có những trạm dừng chân xứng
tầm với sự phát triển của đất nước như hiện nay.


Chính vì thế, một số công ty bất động sản cũng như các công ty vặn
tải đang xúc tiến đầu tư vào loại hình này với những dự án không hề
nhỏ, lên đến vài chục nghìn tỷ đồng.


Công ty AAA Logistics ( liên doanh giữa Bảo hiểm AAA và Vinamotor)
đã công bố đầu tư vào 38 trạm dừng chân với tổng mức đầu tư là hơn 20
nghìn tỷ đồng. diện tích mỗi trạm dừng là 30ha cách nhau 180km. Dự án
được chia thành 2 giai đoan, giai đoạn 1 từ 2008 – 2010 mức đầu tư
10.440 tỷ xây dựng 11 trạm, giai đoạn 2 từ 2010 – 2015 xây dựng 27
trạm, tổng vốn là 10.300 tỷ.


Ngày 17/04/2008 tập đoàn Mai Linh công bố sẽ đầu tư 106 trạm dừng
chân với tổng mức đầu tư lên đến 192 triệu usd. Mỗi trạm dừng có diện
tích từ 1.5 – 4ha.


Hệ thống các trạm dừng sẽ bao gồm các dịch vụ cao cấp như: Nhà hang,
khách sạn, bãi đáp trực thăng cứu hộ, siêu thị, ngân hàng, bệnh viện,
quán bar, gara đăng kiểm, bảo hiểm, trạm xăng, khu vui chơi…Giới kinh
doanh cho rằng: các dự án đầu tư này khi hoàn thành có thể sẽ cạnh
tranh được với các nhà hang, khách sạn… truyền thống ở khu vực trung
tâm.


Theo ông Lê Toàn - tổng giám đốc AAA Logistics cho biết: trong 5 -7
năm đầu một số trạm có thể không đem lại lợi nhuận nhưng trong tương
lai khi ngành du lịch phát triển mạnh thì hình thức này sẽ đem lại mức
siêu lợi nhuận cho các chủ đầu tư. Bên cạnh đó góp phần giảm ách tắc
giao thông và làm thay đổi cơ bản bộ mặt giao thông đường bộ Việt Nam.
Như vậy, với hình thức đầu tư gián tiếp vào bất động sản này vô
hình chung các khu đất trước đây chỉ là những bãi bỏ hoang, những khu
đất ít giá trị …dọc các tuyến quốc lộ lớn không ai biết đến giờ đây lại
là những “mảnh vàng” của các nhà đầu tư như: Mai Linh, AAA Logistics …



Triển vọng đầu tư vào hình thức này là rất lớn và sẽ phát triển
mạnh trong tương lai góp phần thay đổi giá trị của các khu đất bỏ hoang
dọc các tuyến quốc lộ lớn, làm thay đổi căn bản bộ mặt cơ sở hạ tầng
giao thông đường bộ Việt Nam.



Trong tương lai không xa, chắc chắn hình thức đầu tư này sẽ phát
triển mạnh cùng với ngành du lịch Vịêt Nam còn tiềm ẩn nhiều triển
vọng. Hình thành nhiều trạm dừng hiện đại với các dịch vụ cao cấp đáp
ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách và đương nhiên sẽ đem lại
khoản lợi nhuận “kếch sù” cho các nhà đầu tư.http://tinchungkhoan24h.com/News/Bat-Dong-San/18436/