Viết thì dài nhung ko gửi được ,giờ tôi xin viết ngắn gọn thôi mong mọi người thông cảm !! []


+Phân tích cơ bản : tình hình kinh tế toàn cầu đang rơi vào vòng xoáy lạm phát cực kỳ nguy hiểm ,các quốc gia đang lên kế hoạch tăng lãi suất nhằm kìm chế lạm phát .Việt Nam ko là ngoại lệ ,những chính sách tt của bộ tài chính được đưa ra đến bây giờ vẫn tồn tại những nghịch lý lẩn quẩn mà tác hại nó là rất lớn !! KT Việt Nam đến 2009 vẫn chưa thể lấy lại tốc độ tăng trưởng như trước được trong khi đó lạm phát thì thật khủng khiếp !! Chính điều này đang quyết định xu hướng dài hạn của TT đến bây giờ là GIẢM và SIDEWAY hết năm !! Chính vì thế HSBC mới có dự báo vni như vậy !!


Đừng mong đợi gì nhiều ở BCTC quý 1 tới đây của các công ty trừ các ngành nghề phòng thủ (năng lượng ,thực phẩm ,nông sản ... ) .. Những phiên tăng liên tiếp trước đây là hệ quả của tác động biện pháp hành chính của UBCKNN ... Liệu sẽ có "biện pháp mạnh hơn " là thu hẹp lại biên độ ?? Bọn nước ngoài sợ nhất điều này đấy !!


+Phân tích kỹ thuật :tôi đã phân tích bên META ST ,vni đang chạm đến ngưỡng nhạy cảm của xu hướng GIẢM chính ,trong khi mối đe dọa lớn nhất từ KLGD đột biến ngày hôm nay là một minh chứng cho đợt giảm mạnh vào ngày mai và đến hết tuần !! Đừng mong nước ngoài mua vào vì lý do xu hướng uptrend ,vì nó đang cố làm giá vào thời điểm nhạy cảm này nhằm cứu giá trong danh mục là điều rất có thể !! Tuy nhiên ,để nói thủ phạm xả hàng ngày hôm nay thì chưa chắc hoàn toàn là do BBs , tâm lý bầy đàn quyết định đấy bạn ạ !!!


Tóm lại ,xu hướng vni ngày mai là giảm !! Cả tuần là giảm !! (tôi ko dám nói là giảm mạnh và mọi nhận định trên chỉ mang tc tham khảo để mong mọi người có quyết định đúng đắn trong đầu tư của mình , !! Việc rủi ro nhất là mua phải giá trần vào ngày mai và ai đang nắm giữ cổ phiếu cũng có nhận định riêng và tin vào nhận định của mình và tôi cũng vậy !! Vì thế việc làm bây giờ là nên kiên nhẫn bạn ạ !! Kiên nhẫn là 1 đức tính rất tốt lúc bây giờ!!