[quote user="geodynamic"]


[quote user="goldstar-saigon"]


[quote user="nam_sg"]


do vậy các BBs sẽ đẩy thị trường lên





[quote user="ms2006"]Nhờ các bác tính hộ xem nếu VNI về 250 thì REE phải trich lập dự phòng thêm bao nhiêu nũa. Toi tính ra con số là 576 tỷ và tổng cộng cả từ đầu năm là 1024 tỷ. Một con số lớn quá không thể tin nổi. Nhờ các bác tính lại hộ. Xin trân thành cảm ơn![/quote]


[/quote]


STB , ACB , PVFC ... đều có các động tác cùng Chính Phủ đẩy thị trường đi lên trong khi đó REE cũng có tiền mà lại không thèm giúp thị trường,giúp cho REE (VNIngày 31/12 càng cao thì trích dự phòng càngít ) và giúp chính cổ đông của mình một tay(Chỉ cần REE Land -đang dư vốn 200 tỷ bỏ ra khoảng 50 tỷ mua vào REE làổn ) mà mang tiềnđóđiđổ vỏ cho người khác. Nhân tiệnđây xin giải thích lại cho Bác nàođó thắc mắc về vụ REEvà tài chínhđiện lực(TCDL) . Tài chínhđiện lực banđầu thành lập không có REE mà chỗđólà của SSI .Nhưng sau khi cổ phiếuđi xuống mạnh Mr Hưng /SSI nhận thấy bỏ tiền vào TCDL là quá lãng phí trong khi còn quá nhiều thằng khác trên thị trường quá ngon ( ví dụ EIB giá tại thờiđiểmđó chỉ có 21 , Book value là 33....) nên Mr Hưngđã từ chối góp vốn vàođây và Md Thanhđược mời vào thế chỗ . Bà Thanh cũng biết bỏ mấy chục tỷ vào TCDL lúc này là hơi liều lĩnh nhưng Bà muốn lấy lòng mấy sếp bên ngànhđiện nên nhảy vào làm cổđông sáng lập và một chân trong HDQT (Các Bác cứ nhìn chức UV HDQT của REESTB thì rõ chỉđể làm vì mà thôi , tuy nhiên mỗi khi bán phải côngbố ).


Không biêt bao giờ Bà Thanh mới chịu ra tay đây ? Hay là Bà muốn giá cổ phiếu REEVNI trong năm nay càng thấp càng tốt?





[/quote]


Bác nói vậy là chẳng có tâm nhìn chiến lược.


Mr Hưng có thể không mua vì SSI là đầu tư tài chính thuần túy.


REE đâu phải là quỹ hay Cty tài chính. Ngành nghề của REE là công nghiệp (điện và điện lực).


Md Thanh ngồi đấy đâu phải lấy vì. HĐQT là tâm điểm chính sách và kế hoạch đầu tư.


Chỉ cần một hợp đồng thì khoản mấy chục tỷ kia thu hồi mấy lúc.


REE có thể về 15 và em đang đợi các bác đạp đây.


Lợi nhuận của REE không thể tăng đột biến nhưng vững chắc.


Tuy nhiên phải công bằng cho các hoạt động của REE.


[/quote]


Sẽ không có chuyện Md Thanh cứu giá. Tình hình KD của REE năm nay rất xấu, sẽ có thông báo điều chỉnh KH 2008 lần 2 ,các bác chờ xem .Theo cuộc họp Đ bộ REE , Md Thanh đã lên tiếng đổ lổi cho các chuyên gia .... thật là thất vọng. Các bác đừng thần tượng quá Md , sẽ không có đột biến gì trong 2 tháng cuối năm , lũy kế 11 tháng 2008 : LN khoảng -190 tỷ.