Chủ đề: BMI-Bảo Minh: Tận tình phục vụ
-
30-03-2009 09:01 AM #1
- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 47
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BMI: tài sản tiền mặt & đầu tư tài chính > market cap
Cảnh giác em này nhé, có mấy chú định làm giá thì phải...
-
31-03-2009 07:16 PM #2
- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 43
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BMI: tài sản tiền mặt & đầu tư tài chính > market cap
[quote user="hcx"]
Cảnh giác em này nhé, có mấy chú định làm giá thì phải...
[/quote]
Chú này có lòng tốt với anh em nhỉ...tin của chú có độ tin cậy cao thế này thì anh em ngày mai bán sàn hết cho chú nhé...hé hé hé...
-
03-04-2009 04:58 PM #3
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 57
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BMI: tài sản tiền mặt & đầu tư tài chính > market cap
Đỏ gì mà đỏ thế - Slogan của BM. Em có người quen làm BM. Push cho em nó cái
Up....up...up...
-
03-04-2009 06:08 PM #4
Gold Member- Ngày tham gia
- Nov 2008
- Bài viết
- 2,025
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: BMI: tài sản tiền mặt & đầu tư tài chính > market cap
[quote user="CDbenly125"]
[quote user="hcx"]
Cảnh giác em này nhé, có mấy chú định làm giá thì phải...
[/quote]
Chú này có lòng tốt với anh em nhỉ...tin của chú có độ tin cậy cao thế này thì anh em ngày mai bán sàn hết cho chú nhé...hé hé hé...
[/quote]
hình như người quen,,,keke
BM thì cứ củ từ...
-
05-05-2009 08:51 AM #5
- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 34
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Nhân viên BMI bòn rút tiền của Cổ đông.
Bảo hiểm xe cơ giới: “Bồi dưỡng” mới hết bị “hành”
TT - Người mua bảo hiểm luôn nghĩ rằng lúc có “sự cố” sẽ có bảo hiểm đỡ đần. Thế nhưng điều “bất hạnh” là phần lớn khách hàng phải tự lo giải quyết tai nạn hoặc trông chờ sự “ban phát” của cơ quan bảo hiểm, thậm chí còn bị cán bộ bảo hiểm nhũng nhiễu.
[table]
[/table]
Nhiều chủ xe bức xúc cho rằng dù đã đóng tiền mua bảo hiểm xe cơ giới nhưng khi bị tai nạn thì nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm “yêu sách” đủ thứ, thậm chí đòi tiền. Nếu không “biết điều” sẽ bị làm phiền đủ thứ...
Theo chân các chủ xe cơ giới đến hệ thống Công ty Bảo Minh, PV Tuổi Trẻ nhận thấy có một số nhân viên bảo hiểm đòi người được bồi thường phải “lại quả”, “khung bồi dưỡng” được định giá sẵn với nhiều mức khác nhau. Chẳng hạn hồ sơ được bồi thường 100-200 triệu đồng thì phải “bồi dưỡng” người giải quyết hồ sơ 10%, hồ sơ bồi thường mức thấp từ 1-2 triệu đồng thì mức “bồi dưỡng” phải là 50%. Nhiều chủ xe muốn được giải quyết hồ sơ bồi thường thuận lợi nên phải chấp nhận chi khoản “bồi dưỡng” này...
Luật bất thành văn
Ngày 15-4, chúng tôi đến phòng khai thác bảo hiểm số 5 - Bảo Minh Chợ Lớn thuộc Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (745 Lê Hồng Phong nối dài, phường 12, quận 10, TP.HCM). Ông H., một chủ xe, bức xúc nói: “Tôi nộp hồ sơ xin bồi thường một bên đèn xe bị bể nhưng do không biết cách “bồi dưỡng” nhân viên giải quyết hồ sơ nên đã khá lâu mà chưa được giải quyết. Nay có bạn bè rỉ tai rằng phải có “phết, phẩy”, tôi thử chấp nhận, hóa ra lại được giải quyết ngay”. Ông H. cho biết do không rành thủ tục nên ông nhờ ông T. bạn của ông làm giúp. Ngày 15-4 là ngày ông T. đến nhận tiền bồi thường giúp ông H..
Người giải quyết hồ sơ bồi thường của trường hợp ông H. là anh Phạm Huy Cường. Theo ông T., anh Cường thỏa thuận với ông T. mức bồi dưỡng là 50% trị giá chiếc đèn xe (giá công ty bồi thường là 1,5 triệu đồng).
Tuy nhiên, sau đó anh Cường lại nói sếp của anh không đồng ý mức “bồi dưỡng” 50% như thỏa thuận ban đầu mà yêu cầu phải chi thêm. Giận quá, chủ xe không đồng ý và trả lời “cho công ty luôn”. Sau đó, anh Cường mới đồng ý mức bồi dưỡng như cũ. Sáng 15-4, sau khi ông T. nhận tiền bồi thường 1,5 triệu đồng, tại phòng khai thác số 5 - Bảo Minh Chợ Lớn, chúng tôi ghi được hình ảnh nhân viên Cường ngồi chờ nhận tiền “bồi dưỡng” tại phòng làm việc.
[table]
Chủ xe T. (trái) đang giao tiền “bồi dưỡng” cho anh Cường (nhân viên Bảo Minh Chợ Lớn) - Ảnh: V.HƯƠNG
[/table]
Bị hành
Vẫn tại phòng khai thác bảo hiểm số 5 - Bảo Minh Chợ Lớn, chúng tôi ghi nhận được cuộc trao đổi giữa trưởng phòng khai thác bảo hiểm Võ Thanh Hoàng với ông T. (chủ xe 53N-41...).
Điều đáng nói, việc giải quyết hồ sơ bồi thường tai nạn dân sự của xe 53N-41... không thuộc trách nhiệm của phòng khai thác số 5, phòng này chỉ chịu trách nhiệm bồi thường cho những vụ việc có giá trị bồi thường từ 8 triệu đồng trở xuống, từ 8 triệu đồng trở lên thuộc trách nhiệm của công ty chính (Bảo Minh Chợ Lớn - địa chỉ 129 Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5). Thế nhưng chủ xe T. cho biết qua lời giới thiệu của bạn bè, ông Võ Thanh Hoàng đã nhận trách nhiệm “lo” cho hồ sơ xe 53N-41... từ lúc tai nạn mới xảy ra (tháng 10-2008).
Theo tường thuật của chủ xe T., ngày 10-9-2008 xe của ông (do tài xế N. điều khiển) từ bến xe Bến Lức về Chợ Lớn, khi đến địa phận ngã tư Bình Nhựt (Long An) thì xảy ra tai nạn làm hai người chết và hai người bị thương. Ngay khi tai nạn xảy ra, ông T. báo cáo ngay với Bảo Minh Chợ Lớn. Vì hoàn cảnh khó khăn, chủ xe không có tiền để lo ma chay, thuốc men cho các nạn nhân nên ngày 19-9, trong bản thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường gửi Bảo Minh Chợ Lớn, ông T. có ghi “đề nghị được tạm ứng số tiền ban đầu là 50 triệu đồng để lo cho các nạn nhân”.
Tuy nhiên, đến cuối tháng 9-2008, hồ sơ của ông vẫn chưa được giải quyết. Lúc này ông phải chấp nhận nhờ ông Võ Thanh Hoàng “lo” giúp. Ngày 30-9-2008, chủ nhiệm HTX V (nơi quản lý xe buýt của ông T.) chuyển đơn xin tạm ứng 100 triệu đồng (thay vì 50 triệu như đơn trước đây của ông T.) về Bảo Minh Chợ Lớn xin giải quyết.
Ông T. cho biết: “Ông Hoàng đòi chủ nhiệm HTX phải đưa bồi dưỡng 10% trên tổng số tiền bồi thường. Nhưng khi Công ty Bảo Minh Chợ Lớn ứng 100 triệu đồng tạm ứng bồi thường, một mặt ông Hoàng đòi HTX chi 10%, mặt khác lại đòi tôi đưa thêm 10% nữa nên tôi không đồng ý”. Cũng theo ông T., do thỏa thuận không thành giữa ông và ông Hoàng, nên ông Hoàng chỉ còn chịu trách nhiệm “lo” phần tạm ứng 100 triệu đồng để giao cho HTX, phần còn lại trên 42 triệu đồng (trong tổng số tiền 142,4 triệu đồng bồi thường thiệt hại về người và tài sản của xe 53N-41...) thì chủ xe phải tự lo.
Theo ông T., khi Bảo Minh Chợ Lớn chuyển 100 triệu đồng tạm ứng cho HTX thì ông Hoàng cũng yêu cầu ngay chủ nhiệm HTX V là ông P. “bồi dưỡng” 10%. Nhắc lại vụ tiền tạm ứng, chủ xe T. kể: “Dù tôi đã chấp nhận đưa tiền cho HTX bồi dưỡng ông Hoàng 10% trong 100 triệu đồng nhưng sau đó tôi vẫn bị ông Hoàng “hành” đi lên đi xuống rất nhiều lần”.
[table]
Nhân viên bảo hiểm Cường (phải) nhận tiền bồi dưỡng - Ảnh: V.HƯƠNG
[/table]
“Phết, phẩy”, chuyện bình thường
Trước đó, ngày 14-4, trong một vụ bảo hiểm đèn xe khác, chúng tôi theo ông T.V.T. đến phòng khai thác bảo hiểm số 5 - Bảo Minh Chợ Lớn. Vừa bước vào phòng nghiệp vụ, cán bộ bảo hiểm Phạm Huy Cường chào đón ông T.V.T. rất niềm nở.
Ông T.V.T. nói: “Khổ quá, “sếp” có chịu giải quyết tiền bồi thường chiếc đèn sau xe bị bể của tôi chưa. Hôm trước đòi 50% sau lại đòi lấy 70% tiền bồi thường, làm sao tôi chịu nổi?”. Ông Cường: “Thôi đi, bóp ông đầy tiền mà cứ than khóc hoài. Thôi, ông đưa tôi giấy giới thiệu chiếc xe 53N-55... để lấy tiền bồi thường”. “Nhưng sếp ông có chịu lấy 50% chưa?” - ông T.V.T. hỏi. Ông Cường tươi cười: “Tôi đã nói với ông Hoàng (sếp của ông Cường - NV), sếp đã nghe tôi chịu nhận 50% thay vì ổng lấy 70%”. Ông T. nói: “Tôi nói thiệt đưa 50% tôi còn chấp nhận, chứ đưa 70% thà tôi bỏ luôn”.
Cuộc trao đổi giữa ông T.V.T. và cán bộ bảo hiểm Cường trong căn phòng rộng không quá 30m2 và có ba cán bộ bảo hiểm đang cùng làm việc cho thấy việc “phết, phẩy” tiền bảo hiểm của khách hàng là công khai và diễn ra rất bình thường trong doanh nghiệp bảo hiểm này. Hơn thế nữa, khi dẫn ông T. xuống tầng trệt để nhận 1,2 triệu đồng tiền bồi thường chiếc đèn xe, ông Cường đã “đeo bám” ông T.V.T. cho đến lúc ông T.V.T. nhận xong tiền. Bước ra cửa công ty bảo hiểm để lấy xe gắn máy về nhà, ông T.V.T. chìa cho tôi coi số tiền mà ông còn thực nhận 600.000 đồng và nói: “Thà ít còn hơn không có gì”.
Theo ông Vũ Viết Giáp - giám đốc Công ty cổ phần ôtô số 2 (Q.Tân Phú), thực tế chuyện một số cán bộ các công ty bảo hiểm “phết, phẩy” 10-20% tiền bồi thường của khách hàng là bình thường, có người còn đòi lấy huê hồng đến 50% tiền bồi thường của khách hàng. Theo ông Giáp, có một số công ty bảo hiểm chỉ muốn gặp trực tiếp chủ xe - cổ đông của Công ty cổ phần ôtô số 2 - để lấy huê hồng tiền bồi thường, thay vì họ phải trả tiền bồi thường vào tài khoản công ty để giao lại cho cổ đông.
Ông Nguyễn Trung Kiên - phụ trách pháp chế của HTX xe khách Trung Nam (Q.Bình Thạnh) - cho biết không ít đơn vị bảo hiểm lúc đầu “nói ngon nói ngọt” để thu hút người mua bảo hiểm, nhưng khi xảy ra tai nạn thì người mua bảo hiểm bị bỏ rơi, thậm chí một số cán bộ bảo hiểm còn làm khó thân chủ để kiếm tiền “bồi dưỡng”. Đây là điều không thể chấp nhận.
VÕ HƯƠNG - NGỌC ẨN (Còn tiếp)
[table]
Một cuộc ngã giá
Câu chuyện đòi hỏi nhận tiền bồi dưỡng của trưởng phòng Võ Thanh Hoàng được ghi lại qua đoạn đối thoại giữa ông Hoàng và chủ xe T. tại phòng khai thác bảo hiểm:
- Đưa người khác làm tới một tháng, đưa tui làm nhanh gấp 10 lần. Sao không hỏi tui? (Ông Hoàng nói)
- Bữa hổm ông kêu tui đưa tiền trước thêm 10%, tui khổ lắm rồi, tiền đâu đưa trước. (Ông T. trả lời)
- Đó là tui kêu ông P. đưa chứ kêu gì ông đưa?
- Thì do ông đã đòi 10%, HTX phải đưa. Ông P. đưa rồi, ông lại đòi tui đưa thêm 10% nữa.
- Bên đây tui không có đòi hỏi gì đâu đó nghen chưa?... Thôi không nói gì đến chuyện đó nữa.
- Vụ cái đèn xe ông đòi 50%, ông còn đòi thêm?
- Cái đèn trước hả? Cái đó tui nói thằng Cường mày lấy bao nhiêu thì lấy. Trị giá cái đèn đó bao nhiêu? Nó lấy của ông bao nhiêu?
- Cái đèn đó là một triệu hai, nó lấy sáu trăm. Cái đèn xe vừa rồi tôi nhận tiền giúp chủ xe 53N-56... là một triệu rưỡi, nó cũng lấy 50%.
- Vậy ông biết cái đó giá thị trường bao nhiêu không?
- Ai biết, cái đèn xe của tôi, tôi thấy hóa đơn xuất triệu hai thì biết triệu hai thôi.
- Giá trị trường chỉ sáu trăm tới sáu trăm rưởi thôi.
- À, có nghĩa giá thị trường sáu trăm rưởi thôi mà mấy ông đưa hóa đơn cao lên, phần đó để mấy ông lấy chứ gì. Ờ, nói vậy thì bữa sau tui biết tui không thắc mắc nữa.
- Nói vậy biết thôi, đừng nói tùm lum...
[/table]
Tẩy chay thằng "bầy hầy" này đi.
Đầu tư vào đây chỉ là cái ung nhọt không biết nó bục ra lúc nào.....
-
05-05-2009 11:10 PM #6
Junior Member- Ngày tham gia
- Feb 2007
- Bài viết
- 65
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Nhân viên BMI bòn rút tiền của Cổ đông.
bây giờ nhân viên bảo hiểm cơ giới o đâu cũng thế à, chỉ khổ các ông chủ xe thôi.
-
08-05-2009 05:52 PM #7
- Ngày tham gia
- Aug 2008
- Bài viết
- 7
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Nhân viên BMI bòn rút tiền của Cổ đông.
[quote user="Hi-Hi"]Bảo hiểm xe cơ giới: “Bồi dưỡng” mới hết bị “hành”
TT - Người mua bảo hiểm luôn nghĩ rằng lúc có “sự cố” sẽ có bảo hiểm đỡ đần. Thế nhưng điều “bất hạnh” là phần lớn khách hàng phải tự lo giải quyết tai nạn hoặc trông chờ sự “ban phát” của cơ quan bảo hiểm, thậm chí còn bị cán bộ bảo hiểm nhũng nhiễu.
[table]
[/table]
Nhiều chủ xe bức xúc cho rằng dù đã đóng tiền mua bảo hiểm xe cơ giới nhưng khi bị tai nạn thì nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm “yêu sách” đủ thứ, thậm chí đòi tiền. Nếu không “biết điều” sẽ bị làm phiền đủ thứ...
Theo chân các chủ xe cơ giới đến hệ thống Công ty Bảo Minh, PV Tuổi Trẻ nhận thấy có một số nhân viên bảo hiểm đòi người được bồi thường phải “lại quả”, “khung bồi dưỡng” được định giá sẵn với nhiều mức khác nhau. Chẳng hạn hồ sơ được bồi thường 100-200 triệu đồng thì phải “bồi dưỡng” người giải quyết hồ sơ 10%, hồ sơ bồi thường mức thấp từ 1-2 triệu đồng thì mức “bồi dưỡng” phải là 50%. Nhiều chủ xe muốn được giải quyết hồ sơ bồi thường thuận lợi nên phải chấp nhận chi khoản “bồi dưỡng” này...
Luật bất thành văn
Ngày 15-4, chúng tôi đến phòng khai thác bảo hiểm số 5 - Bảo Minh Chợ Lớn thuộc Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (745 Lê Hồng Phong nối dài, phường 12, quận 10, TP.HCM). Ông H., một chủ xe, bức xúc nói: “Tôi nộp hồ sơ xin bồi thường một bên đèn xe bị bể nhưng do không biết cách “bồi dưỡng” nhân viên giải quyết hồ sơ nên đã khá lâu mà chưa được giải quyết. Nay có bạn bè rỉ tai rằng phải có “phết, phẩy”, tôi thử chấp nhận, hóa ra lại được giải quyết ngay”. Ông H. cho biết do không rành thủ tục nên ông nhờ ông T. bạn của ông làm giúp. Ngày 15-4 là ngày ông T. đến nhận tiền bồi thường giúp ông H..
Người giải quyết hồ sơ bồi thường của trường hợp ông H. là anh Phạm Huy Cường. Theo ông T., anh Cường thỏa thuận với ông T. mức bồi dưỡng là 50% trị giá chiếc đèn xe (giá công ty bồi thường là 1,5 triệu đồng).
Tuy nhiên, sau đó anh Cường lại nói sếp của anh không đồng ý mức “bồi dưỡng” 50% như thỏa thuận ban đầu mà yêu cầu phải chi thêm. Giận quá, chủ xe không đồng ý và trả lời “cho công ty luôn”. Sau đó, anh Cường mới đồng ý mức bồi dưỡng như cũ. Sáng 15-4, sau khi ông T. nhận tiền bồi thường 1,5 triệu đồng, tại phòng khai thác số 5 - Bảo Minh Chợ Lớn, chúng tôi ghi được hình ảnh nhân viên Cường ngồi chờ nhận tiền “bồi dưỡng” tại phòng làm việc.
[table]
Chủ xe T. (trái) đang giao tiền “bồi dưỡng” cho anh Cường (nhân viên Bảo Minh Chợ Lớn) - Ảnh: V.HƯƠNG
[/table]
Bị hành
Vẫn tại phòng khai thác bảo hiểm số 5 - Bảo Minh Chợ Lớn, chúng tôi ghi nhận được cuộc trao đổi giữa trưởng phòng khai thác bảo hiểm Võ Thanh Hoàng với ông T. (chủ xe 53N-41...).
Điều đáng nói, việc giải quyết hồ sơ bồi thường tai nạn dân sự của xe 53N-41... không thuộc trách nhiệm của phòng khai thác số 5, phòng này chỉ chịu trách nhiệm bồi thường cho những vụ việc có giá trị bồi thường từ 8 triệu đồng trở xuống, từ 8 triệu đồng trở lên thuộc trách nhiệm của công ty chính (Bảo Minh Chợ Lớn - địa chỉ 129 Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5). Thế nhưng chủ xe T. cho biết qua lời giới thiệu của bạn bè, ông Võ Thanh Hoàng đã nhận trách nhiệm “lo” cho hồ sơ xe 53N-41... từ lúc tai nạn mới xảy ra (tháng 10-2008).
Theo tường thuật của chủ xe T., ngày 10-9-2008 xe của ông (do tài xế N. điều khiển) từ bến xe Bến Lức về Chợ Lớn, khi đến địa phận ngã tư Bình Nhựt (Long An) thì xảy ra tai nạn làm hai người chết và hai người bị thương. Ngay khi tai nạn xảy ra, ông T. báo cáo ngay với Bảo Minh Chợ Lớn. Vì hoàn cảnh khó khăn, chủ xe không có tiền để lo ma chay, thuốc men cho các nạn nhân nên ngày 19-9, trong bản thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường gửi Bảo Minh Chợ Lớn, ông T. có ghi “đề nghị được tạm ứng số tiền ban đầu là 50 triệu đồng để lo cho các nạn nhân”.
Tuy nhiên, đến cuối tháng 9-2008, hồ sơ của ông vẫn chưa được giải quyết. Lúc này ông phải chấp nhận nhờ ông Võ Thanh Hoàng “lo” giúp. Ngày 30-9-2008, chủ nhiệm HTX V (nơi quản lý xe buýt của ông T.) chuyển đơn xin tạm ứng 100 triệu đồng (thay vì 50 triệu như đơn trước đây của ông T.) về Bảo Minh Chợ Lớn xin giải quyết.
Ông T. cho biết: “Ông Hoàng đòi chủ nhiệm HTX phải đưa bồi dưỡng 10% trên tổng số tiền bồi thường. Nhưng khi Công ty Bảo Minh Chợ Lớn ứng 100 triệu đồng tạm ứng bồi thường, một mặt ông Hoàng đòi HTX chi 10%, mặt khác lại đòi tôi đưa thêm 10% nữa nên tôi không đồng ý”. Cũng theo ông T., do thỏa thuận không thành giữa ông và ông Hoàng, nên ông Hoàng chỉ còn chịu trách nhiệm “lo” phần tạm ứng 100 triệu đồng để giao cho HTX, phần còn lại trên 42 triệu đồng (trong tổng số tiền 142,4 triệu đồng bồi thường thiệt hại về người và tài sản của xe 53N-41...) thì chủ xe phải tự lo.
Theo ông T., khi Bảo Minh Chợ Lớn chuyển 100 triệu đồng tạm ứng cho HTX thì ông Hoàng cũng yêu cầu ngay chủ nhiệm HTX V là ông P. “bồi dưỡng” 10%. Nhắc lại vụ tiền tạm ứng, chủ xe T. kể: “Dù tôi đã chấp nhận đưa tiền cho HTX bồi dưỡng ông Hoàng 10% trong 100 triệu đồng nhưng sau đó tôi vẫn bị ông Hoàng “hành” đi lên đi xuống rất nhiều lần”.
[table]
Nhân viên bảo hiểm Cường (phải) nhận tiền bồi dưỡng - Ảnh: V.HƯƠNG
[/table]
“Phết, phẩy”, chuyện bình thường
Trước đó, ngày 14-4, trong một vụ bảo hiểm đèn xe khác, chúng tôi theo ông T.V.T. đến phòng khai thác bảo hiểm số 5 - Bảo Minh Chợ Lớn. Vừa bước vào phòng nghiệp vụ, cán bộ bảo hiểm Phạm Huy Cường chào đón ông T.V.T. rất niềm nở.
Ông T.V.T. nói: “Khổ quá, “sếp” có chịu giải quyết tiền bồi thường chiếc đèn sau xe bị bể của tôi chưa. Hôm trước đòi 50% sau lại đòi lấy 70% tiền bồi thường, làm sao tôi chịu nổi?”. Ông Cường: “Thôi đi, bóp ông đầy tiền mà cứ than khóc hoài. Thôi, ông đưa tôi giấy giới thiệu chiếc xe 53N-55... để lấy tiền bồi thường”. “Nhưng sếp ông có chịu lấy 50% chưa?” - ông T.V.T. hỏi. Ông Cường tươi cười: “Tôi đã nói với ông Hoàng (sếp của ông Cường - NV), sếp đã nghe tôi chịu nhận 50% thay vì ổng lấy 70%”. Ông T. nói: “Tôi nói thiệt đưa 50% tôi còn chấp nhận, chứ đưa 70% thà tôi bỏ luôn”.
Cuộc trao đổi giữa ông T.V.T. và cán bộ bảo hiểm Cường trong căn phòng rộng không quá 30m2 và có ba cán bộ bảo hiểm đang cùng làm việc cho thấy việc “phết, phẩy” tiền bảo hiểm của khách hàng là công khai và diễn ra rất bình thường trong doanh nghiệp bảo hiểm này. Hơn thế nữa, khi dẫn ông T. xuống tầng trệt để nhận 1,2 triệu đồng tiền bồi thường chiếc đèn xe, ông Cường đã “đeo bám” ông T.V.T. cho đến lúc ông T.V.T. nhận xong tiền. Bước ra cửa công ty bảo hiểm để lấy xe gắn máy về nhà, ông T.V.T. chìa cho tôi coi số tiền mà ông còn thực nhận 600.000 đồng và nói: “Thà ít còn hơn không có gì”.
Theo ông Vũ Viết Giáp - giám đốc Công ty cổ phần ôtô số 2 (Q.Tân Phú), thực tế chuyện một số cán bộ các công ty bảo hiểm “phết, phẩy” 10-20% tiền bồi thường của khách hàng là bình thường, có người còn đòi lấy huê hồng đến 50% tiền bồi thường của khách hàng. Theo ông Giáp, có một số công ty bảo hiểm chỉ muốn gặp trực tiếp chủ xe - cổ đông của Công ty cổ phần ôtô số 2 - để lấy huê hồng tiền bồi thường, thay vì họ phải trả tiền bồi thường vào tài khoản công ty để giao lại cho cổ đông.
Ông Nguyễn Trung Kiên - phụ trách pháp chế của HTX xe khách Trung Nam (Q.Bình Thạnh) - cho biết không ít đơn vị bảo hiểm lúc đầu “nói ngon nói ngọt” để thu hút người mua bảo hiểm, nhưng khi xảy ra tai nạn thì người mua bảo hiểm bị bỏ rơi, thậm chí một số cán bộ bảo hiểm còn làm khó thân chủ để kiếm tiền “bồi dưỡng”. Đây là điều không thể chấp nhận.
VÕ HƯƠNG - NGỌC ẨN (Còn tiếp)
[table]
Một cuộc ngã giá
Câu chuyện đòi hỏi nhận tiền bồi dưỡng của trưởng phòng Võ Thanh Hoàng được ghi lại qua đoạn đối thoại giữa ông Hoàng và chủ xe T. tại phòng khai thác bảo hiểm:
- Đưa người khác làm tới một tháng, đưa tui làm nhanh gấp 10 lần. Sao không hỏi tui? (Ông Hoàng nói)
- Bữa hổm ông kêu tui đưa tiền trước thêm 10%, tui khổ lắm rồi, tiền đâu đưa trước. (Ông T. trả lời)
- Đó là tui kêu ông P. đưa chứ kêu gì ông đưa?
- Thì do ông đã đòi 10%, HTX phải đưa. Ông P. đưa rồi, ông lại đòi tui đưa thêm 10% nữa.
- Bên đây tui không có đòi hỏi gì đâu đó nghen chưa?... Thôi không nói gì đến chuyện đó nữa.
- Vụ cái đèn xe ông đòi 50%, ông còn đòi thêm?
- Cái đèn trước hả? Cái đó tui nói thằng Cường mày lấy bao nhiêu thì lấy. Trị giá cái đèn đó bao nhiêu? Nó lấy của ông bao nhiêu?
- Cái đèn đó là một triệu hai, nó lấy sáu trăm. Cái đèn xe vừa rồi tôi nhận tiền giúp chủ xe 53N-56... là một triệu rưỡi, nó cũng lấy 50%.
- Vậy ông biết cái đó giá thị trường bao nhiêu không?
- Ai biết, cái đèn xe của tôi, tôi thấy hóa đơn xuất triệu hai thì biết triệu hai thôi.
- Giá trị trường chỉ sáu trăm tới sáu trăm rưởi thôi.
- À, có nghĩa giá thị trường sáu trăm rưởi thôi mà mấy ông đưa hóa đơn cao lên, phần đó để mấy ông lấy chứ gì. Ờ, nói vậy thì bữa sau tui biết tui không thắc mắc nữa.
- Nói vậy biết thôi, đừng nói tùm lum...
[/table]
Tẩy chay thằng "bầy hầy" này đi.
Đầu tư vào đây chỉ là cái ung nhọt không biết nó bục ra lúc nào.....
[/quote]
CÓ ĐƯA RA THÔNG TIN THÌ CUNG PHẢI TRÍCH DẪN NGUỒN TIN CHỨ, NÊU KHÔNG THÌ ÔNG HI-HI VU OAN GIÁNG HOẠ BM AH?
-
10-06-2009 01:16 AM #8
Member- Ngày tham gia
- Mar 2007
- Bài viết
- 376
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Nhân viên BMI bòn rút tiền của Cổ đông.
Thằng này kém tắm nhỉ, cả năm trời chả ai vào bình luận hay PR gì.
-
18-06-2009 09:11 PM #9
Junior Member- Ngày tham gia
- Jun 2009
- Bài viết
- 140
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Nhân viên BMI bòn rút tiền của Cổ đông.
Em nói cho các bác nhé: Riêng bảo hiểm thì năm nào cũng vậy, các bác chỉ ăn được cổ tức từ 10-15% thôi nhé. Năm nào bọn bảo hiểm cũng lỗ lòi mắt ra đấy. báo cáo cuối năm chỉ lãi cũng lắm là 10%, tiền đó là tiền gửi ngân hàng đó các bác ạ, nói mỹ miều là đầu tư tài chính. Riêng bảo hiểm xe gắn máy chi hoa hồng từ 60-72%, otô từ 25-32%, đấy là chưa nói đến tỉ lệ bồi thường đâu nhé, tiền lương, tiền thưởng...Mà bác nào có otô mua bảo hiểm không, một năm bác mà không đòi bồi thường từ 3-5 lần em đi bằng đầu. Thằng liberty đó, năm rồi làm bảo hiểm otô cho mấy bác nứoc mình lỗ 68tỷ. Dân mình mà, bỏ một đồng mua bảo hiểm có cơ hội là phải lấy lại 10 đồng. Chưa kể càng ngày bảo hiểm ra càng nhiều, ví dụ nhé: Bảo hiểm hàng không, Bảo nông - của ngân hàng nông nghiệp, Bảo hiểm quân đội, PVI, Bảo tín, viễn đông, nhà rồng, AAA, pi jico, bưu điện, Bảo Than-của tập đoàn than, bảo việt, bảo long...nhiều lắm, em ko nhớ hết, thiếu mỗi Bảo Mẫu nữa thôi. Doanh thu cuối năm theo em dự kiến nhé: bảo minh: 1200 tỷ---->lãi 110-120tỷ, PVI: 2800tỷ-------->lãi 270-280tỷ.....v..v....Lãi này chỉ báo cáo là lãi chung chung thôi, còn không ai nói lãi từ đâu đâu....[:chiuthua]
-
25-06-2009 10:44 AM #10
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 54
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
Re: Nhân viên BMI bòn rút tiền của Cổ đông.
[quote user="Thich kiem tien"]
Em nói cho các bác nhé: Riêng bảo hiểm thì năm nào cũng vậy, các bác chỉ ăn được cổ tức từ 10-15% thôi nhé. Năm nào bọn bảo hiểm cũng lỗ lòi mắt ra đấy. báo cáo cuối năm chỉ lãi cũng lắm là 10%, tiền đó là tiền gửi ngân hàng đó các bác ạ, nói mỹ miều là đầu tư tài chính. Riêng bảo hiểm xe gắn máy chi hoa hồng từ 60-72%, otô từ 25-32%, đấy là chưa nói đến tỉ lệ bồi thường đâu nhé, tiền lương, tiền thưởng...Mà bác nào có otô mua bảo hiểm không, một năm bác mà không đòi bồi thường từ 3-5 lần em đi bằng đầu. Thằng liberty đó, năm rồi làm bảo hiểm otô cho mấy bác nứoc mình lỗ 68tỷ. Dân mình mà, bỏ một đồng mua bảo hiểm có cơ hội là phải lấy lại 10 đồng. Chưa kể càng ngày bảo hiểm ra càng nhiều, ví dụ nhé: Bảo hiểm hàng không, Bảo nông - của ngân hàng nông nghiệp, Bảo hiểm quân đội, PVI, Bảo tín, viễn đông, nhà rồng, AAA, pi jico, bưu điện, Bảo Than-của tập đoàn than, bảo việt, bảo long...nhiều lắm, em ko nhớ hết, thiếu mỗi Bảo Mẫu nữa thôi. Doanh thu cuối năm theo em dự kiến nhé: bảo minh: 1200 tỷ---->lãi 110-120tỷ, PVI: 2800tỷ-------->lãi 270-280tỷ.....v..v....Lãi này chỉ báo cáo là lãi chung chung thôi, còn không ai nói lãi từ đâu đâu....
[/quote] nhi2n BVH xem nhu5c qua1
-
23-07-2009 07:05 AM #11
- Ngày tham gia
- Sep 2007
- Bài viết
- 38
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
05-08-2009 07:39 AM #12
Junior Member- Ngày tham gia
- Jun 2007
- Bài viết
- 82
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
09-11-2009 08:13 AM #13Trum giao dich co phieu
GuestHôm nay tăng giá trần nữa đi nào !
-
28-04-2010 04:55 PM #14
Junior Member- Ngày tham gia
- Mar 2010
- Bài viết
- 67
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
BMI - bờ mi yêu dấu
Sao em nó tăng trần mấy phiên rồi mà chưa có nhà đầu tư nào chúc mừng em nó nhỉ
Hay các bác đang lo gom hàng, Bờ Mi đang trên đường đến 3x ấy chứ nhỉ
-
07-05-2010 03:29 PM #15
Cổ phiếu này chẳng thấy mấy nhà đầu tư quan tâm nhỉ.
Thui, thì làm một vài ít cho vui. Hên ... xui ... may ... rủi không chừng.Tiến lên toàn thắng ắt về ta.
Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận
Đình tiền tạc dạ nhất chi mai
-
10-05-2010 03:04 PM #16
BMI - Có một điều lạ là EPS quý 1-2010 khủng nhưng ko ai quan tâm!
BMI: Quý I/2010 lãi 87,2 tỷ đồng, tăng 148%
Thứ bảy, 1/5/2010, 15:31 GMT+7
(ATPvietnam.com) -Tổng CTCP Bảo Minh (mã chứng khoán: BMI) công bố báo cáo tài chính quý I/2010.
* Chuyện trò trực tiếp cùng giới đầu tư
Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty thì tổng doanh thu đạt 706 tỷ đồng. Doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 412,818 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2009.
Lợi nhuận sau thuế đạt 87,2 tỷ đồng, tăng 148% so với cùng kỳ năm 2009.
Năm 2010, BMI đặt mục tiêu Tổng doanh thu đạt 2.330 tỷ đồng, tăng 5% trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc là 1.900 tỷ đồng, doanh thu nhận tái bảo hiểm là 160 tỷ đồng, doanh thu hoạt động tài chính là 270 tỷ đồng.
Lợi nhuận trước thuế: 190 tỷ đồng tăng 10% và phấn đấu không lỗ về kinh doanh bảo hiểm gốc, đây cũng là mục tiêu cốt lõi của Bảo Minh trong năm 2010. Kế hoạch chia cổ tức là phấn đấu đạt trên 10% so với năm 2009.
BCTC Quý I/2010 của BMI
Hoài Nam
-
10-05-2010 04:02 PM #17
Member- Ngày tham gia
- Oct 2009
- Bài viết
- 239
- Được cám ơn 6 lần trong 6 bài gởi
vẫn đang quan tâm đây bác, ăn được vòng 1 rồi, chuẩn bị vòng 2 thôi. Ha ha ha
-
10-05-2010 05:20 PM #18
Senior Member- Ngày tham gia
- Mar 2009
- Bài viết
- 644
- Được cám ơn 2 lần trong 2 bài gởi
Đủ số rồi sao mà các bác la lên vậy.
Em tính cơ hội thị trường này ngồi im lặng và câu thêm mà các bác đã phá rồi.
-
10-05-2010 05:26 PM #19
-
10-05-2010 06:35 PM #20
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 174
- Được cám ơn 4 lần trong 4 bài gởi
CP có P/B thuộc loại hấp dẫn nhất
Sao ko quan tâm. mấy hôm nay mình lặng lẽ múc 10 K để dành cho mục tiêu 4X.
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Similar Threads
-
L61-Lilama 69-1:Vì khách hàng phục vụ
By Rusa in forum Công ty chiến ở HNXTrả lời: 436Bài viết cuối: 08-08-2011, 11:39 AM -
BÁN CP CTY CP ÐIA OC PHUC DUC
By dungpt04 in forum SÀN OTC CỔ PHIẾUTrả lời: 0Bài viết cuối: 21-04-2007, 03:37 PM
Bookmarks