Chủ đề: SSI - đi viện
-
26-05-2011 12:37 AM #13781
-
26-05-2011 07:30 AM #13782
- Ngày tham gia
- May 2011
- Bài viết
- 11
- Được cám ơn 1 lần trong 1 bài gởi
Chính xác. Giá nào chúng cũng lãi vật cả ra. 60% trong 2 năm, ngon hơn đi buôn hàng cấm !!!
-
27-05-2011 08:21 AM #13783
Member- Ngày tham gia
- Sep 2008
- Bài viết
- 437
- Được cám ơn 10 lần trong 9 bài gởi
Bộ Xây dựng kiến nghị nới tín dụng cho bất động sản
Bộ Xây dựng đề xuất với Chính phủ: Cần phân biệt các loại bất động sản thiết yếu để có chính sách tín dụng phù hợp.
Sẽ có chỉ thị bình ổn thị trường bất động sản?
Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ cho vay bất động sản chiếm trung bình khoảng 10% tổng dư nợ của toàn hệ thống.
Tính tới 31/12/2010, tổng dư nợ cho vay bất động sản đạt khoảng 228.000 tỷ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2009.
Hiện ngân hàng có phân định được tỷ lệ vay của các loại hình bất động sản, nhưng không phân biệt được loại hàng hóa thiết yếu và không thiết yếu (nhà ở cao cấp, nhà ở bình dân, bất động sản nghỉ dưỡng ...).
Điều này, theo quan điểm của Bộ Xây dựng, dễ dẫn đến vốn tập trung nhiều vào các dự án nhà ở cao cấp, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, khi thị trường bão hòa sẽ dễ đổ vỡ, thị trường 'bong bóng' thường xuất phát từ sự phát triển quá nóng các bất động sản cao cấp.
Việc cho vay tín dụng có thế chấp cho cá nhân mà các tổ chức tín dụng đang thực hiện hiện nay cũng sẽ dễ dẫn đến việc chỉ những người có tài sản thế chấp mới được vay và vay nhiều lần với mục đích đầu tư, đầu cơ.
Ngoài ra, theo Bộ Xây dựng, nguồn tín dụng trung và dài hạn của các ngân hàng hầu như không có, trong khi lãi suất vay ngắn hạn lại cao (đa số các ngân hàng đang áp dụng lãi suất từ 16%/năm đến 18%/năm hoặc cao hơn). Khi ngân hàng siết chặt cho vay sẽ tác động tới kế hoạch triển khai dự án của các chủ đầu tư, thậm chí phải dừng thi công, gây lãng phí, giảm nguồn cung cho thị trường.
Vì thế cần phải có tiêu chí cho vay và ưu tiên cho vay các dự án có tính thanh khoản cao, hạn chế cho vay các dự án cao cấp.
Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng đề xuất loạt giải pháp cho thị trường bất động sản: Hạn chế tiến tới chấm dứt việc sử dụng tiền mặt trong các giao dịch bất động sản, nhất là đối với các hợp đồng huy động vốn, mua bán nhà ở hình thành trong tương lai, giao dịch thuê nhà ở để giảm áp lực tiền mặt và hạn chế rủi ro cho các bên tham gia.
Một lần nữa, việc thành lập Quỹ tiết kiệm nhà ở để hỗ trợ cho người lao động có điều kiện mua nhà và nghiên cứu thí điểm mô hình Quỹ đầu tư tín thác bất động sản lại tiếp tục được Bộ Xây dựng đề nghị.
Để chấn chỉnh thị trường bất động sản hiện nay, Bộ Xây dựng kiến nghị Chính phủ ban hành Nghị quyết hoặc Thủ tướng ban hành Chỉ thị về bình ổn thị trường bất động sản.
Thị trường nhà chuyển về mức giá trung bình
Cả nước có khoảng 2500 dự án đang được triển khai và hàng trăm dự án được khởi công mới: Hà Nội có khoảng trên 800 dự án, TP HCM gần 1400 dự án, Hải Phòng có 260 dự án, Đà Nẵng có trên 120 dự án...
Theo phân tích của Bộ Xây dựng, các nhà đầu tư đã chuyển hướng đầu tư vào thị trường nhà ở có mức giá trung bình, diện tích nhỏ. Còn thị trường căn hộ cao cấp dần rơi vào bão hòa, nhà xây nhiều trong khi nhu cầu có khả năng thanh toán thực tế thấp.
Nguồn cung loại nhà giá cao (nhất là các chung cư cao cấp) có thời điểm dư thừa, trong khi nguồn cung những nhà giá thấp thì quá thiếu. Thị trường thiếu hàng hóa có quy mô và giá cả phù hợp với đa số nhu cầu của người dân, đặc biệt thiếu loại hình nhà ở cho thuê.
Về thông tin về các biệt thự bỏ hoang ở Hà Nội, Bộ Xây dựng cho hay, chỉ có 58% nhà biệt thự đưa vào sử dụng, đặc biệt là các nhà ở loại biệt thự, nhà liên kế, chủ yếu tại các dự án có vị trí xa trung tâm hoặc hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội chưa được xây dựng đồng bộ.
Tình trạng này theo Bộ Xây dựng còn xảy ra tại nhiều địa phương khác, gây lãng phí tài nguyên đất đai và vốn đầu tư của xã hội, làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng xấu tới dư luận xã hội.
Chính vì vậy, Bộ kiến nghị xóa bỏ hình thức chia lô, bán nền, bán nhà xây thô trong các dự án phát triển nhà ở tại đô thị, chủ đầu tư phải có trách nhiệm hoàn thiện nhà ở trước khi bàn giao cho khách hàng. Đồng thời xây dựng chế tài xử phạt các chủ đầu tư bán nhà xây thô và không thực hiện tốt việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Trong năm 2010, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản đạt hơn 6,8 tỷ đô la Mỹ, chiếm 36,8% tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký mới của cả nước.
Mức vốn này tuy có giảm so với năm trước nhưng vẫn có 27 dự án mới được cấp giấy phép. Đối với một số dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng chủ đầu tư không triển khai thực hiện dự án, các địa phương đã thu hồi để kêu gọi các nhà đầu tư khác./.
Theo Thái LinhTổ Quốc
-
07-06-2011 03:39 PM #13784
Titan Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 1,089
- Được cám ơn 76 lần trong 60 bài gởi
SSI "xuất viện" rồi mà chả thấy bác nào vào bàn luận nhỉ
Các cao thủ 1 thời giờ này đang ở đâu
-
07-06-2011 05:26 PM #13785
- Ngày tham gia
- Oct 2007
- Bài viết
- 1
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
-
07-06-2011 06:00 PM #13786
Senior Member- Ngày tham gia
- Jul 2008
- Bài viết
- 504
- Được cám ơn 41 lần trong 35 bài gởi
-
10-06-2011 02:01 PM #13787
Silver Member- Ngày tham gia
- Jan 2009
- Bài viết
- 935
- Được cám ơn 182 lần trong 132 bài gởi
Sức ép tài chính lên các CTCK sẽ “căng như dây đàn”
Thứ sáu, 10/6/2011, 09:20 GMT+7
Khẳng định của Bộ Tài chính về việc thu 10% thuế VAT đối với khoản phí dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán khiến các CTCK… choáng, bởi tình hình tài chính của nhiều công ty đang ở vào tình cảnh rất bi đát. Nếu phải nộp thêm một khoản thuế cả chục tỷ đồng thì sức ép tài chính lên các CTCK sẽ “căng như dây đàn”.
Nếu Bộ Tài chính quyết tâm thu thuế VAT, đại diện tiếng nói của các CTCK, ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam (VASB) cho hay, các CTCK không có sự lựa chọn nào khác. Thế nhưng, điều này không khỏi gây ấm ức trong các thành viên VASB, bởi theo các CTCK, do quy định pháp lý về nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán, cũng như pháp luật về thuế VAT đối với dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán còn có điểm chưa thực rõ ràng, khiến CTCK không biết thực hiện thế nào cho chuẩn, chứ chưa hẳn là biết nhưng cố tình trốn thuế.
Cụ thể, theo Nghị định 123/2008/NĐ-CP ngày 8/12/2008 hướng dẫn một số điều của Luật thuế Giá trị gia tăng, các đối tượng không phải chịu thuế VAT ngoài môi giới, tự doanh chứng khoán, bảo lãnh phát hành, tư vấn đầu tư chứng khoán, lưu ký, quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, còn có các hoạt động kinh doanh khác theo quy định của pháp luật về chứng khoán. Trong khi đó, theo quy định của Luật Chứng khoán, ngoài các nghiệp vụ: môi giới, tự doanh, bảo lãnh phát hành chứng khoán và tư vấn đầu tư chứng khoán, CTCK được cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính và các dịch vụ tài chính khác... Với câu chữ như vậy, các CTCK có thể hiểu dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán cho NĐT là dịch vụ kinh doanh khác và không phải kê khai, nộp thuế VAT.
Ông Kỳ cho biết, các CTCK hiện quá khó khăn và điều này được thể hiện rõ nhất qua kết quả kinh doanh quý I/2011, nhiều công ty thuộc tốp đầu vẫn thua lỗ lớn. Nếu truy thu thuế sẽ đẩy CTCK, với tư cách là một trong những “người chơi chính” trên TTCK đứng trước nguy cơ đóng cửa hàng loạt. Kết cục là không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân các CTCK, mà còn tác động đến cả thị trường và nền kinh tế. Trong khi đó, kết thúc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước đánh giá và báo cáo Chính phủ trong tháng 6/2011 về tình hình hoạt động của TTCK, đồng thời đề xuất giải pháp tổ chức, quản lý phù hợp nhằm phát triển thị trường ổn định, góp phần vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Tức là trong giai đoạn nền kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, hoạt động của TTCK, trong đó có sự phát triển lành mạnh của các thành viên thị trường vẫn được cơ quan hành pháp cấp cao nhất quan tâm, chú trọng.
Câu chuyện truy thu thuế VAT đối với khoản phí dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán, nếu đặt lên bàn cân và soi xét về mặt lý, thì không dễ phân định quả cân nghiêng về bên nào. Còn xét về tình, sẽ là hợp lý hơn nếu cơ quan quản lý “giơ cao đánh khẽ”, bởi đây là thời điểm nên có các hình thức hỗ trợ TTCK thoát khỏi cơn bĩ cực hiện tại.(Nguồn: ĐTCK, 10/6)Rứa là hết chiều ni em phi mãi
Còn mong chi ngày vùng đáy VNI ơi?
-
17-06-2011 10:25 PM #13788
Titan Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 1,089
- Được cám ơn 76 lần trong 60 bài gởi
SSI liệu có quay về test đáy cũ ko nhỉ ?
-
30-06-2011 08:58 PM #13789
Titan Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 1,089
- Được cám ơn 76 lần trong 60 bài gởi
-
14-07-2011 10:39 AM #13790
Titan Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 1,089
- Được cám ơn 76 lần trong 60 bài gởi
SSI quý 2 đã có lãi. Khả năng về đáy cũ phải chờ hơi lâu đây
-
14-07-2011 04:07 PM #13791
-
18-07-2011 06:15 PM #13792
Titan Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 1,089
- Được cám ơn 76 lần trong 60 bài gởi
-
23-07-2011 10:30 PM #13793
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 137
- Được cám ơn 0 lần trong 0 bài gởi
E này chắc teo nữa wa...
TT xấu wa, Công ty Ck làm ăn không ko tốt, toàn trích lập dự phòng ko...Chắc e này sẽ còn "teo" nữa wa...hichic
-
26-07-2011 11:53 AM #13794
SSI - Chú Hưng lùn đã lên tiếng
Mấy năm sau ngày chú Hưng lùn "...phát biểu thay ngân hàng nhà nước..." giờ mới thấy chú Hưng lùn lên tiếng....hế hế...
Thứ 3, 26/07/2011, 09:21
Chủ tịch SSI: Cần một “bàn tay sắt” để chuẩn hóa TTCK Việt Nam
11 năm qua, lẽ ra TTCK VN sẽ thành công hơn rất nhiều nếu nó luôn nằm trong tầm kiểm soát và những người tham gia không bị đẩy vào thế toàn "ăn xổi, ở thì".
TTCK suy thoái và chưa có cơ sở để ổn định trở lại chính là vì đang thiếu một "bàn tay sắt", đủ sức mạnh, đủ niềm tin để lập lại các quy chuẩn của DN niêm yết, công ty chứng khoán, quy chuẩn về sự minh bạch và công bằng trên TTCK Việt Nam. Đó là quan điểm của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT SSI.
Sau 11 năm hoạt động, vấn đề lớn nhất mà TTCK Việt Nam phải đối mặt hiện nay là gì, thưa ông?
Đó là thiếu minh bạch, thiếu công bằng và thiếu những nguyên tắc đủ mạnh. Không thể phủ nhận rằng, 11 năm qua, chúng ta đã tạo lập nên một TTCK hoàn toàn mới tại Việt Nam, một lớp DN trưởng thành mạnh mẽ cùng TTCK như ACB, SSI, REE, VNM, FPT, HAG… và hệ thống đông đảo nhà đầu tư, các định chế tài chính. Tuy nhiên, lẽ ra thị trường sẽ thành công hơn rất nhiều nếu nó luôn nằm trong tầm kiểm soát và những người tham gia không bị đẩy vào thế toàn "ăn xổi, ở thì".
Sự phát triển quá nhanh về quy mô đã khiến TTCK có quá nhiều hàng hóa kém chất lượng, quá nhiều DN yếu kém và đây chính là nơi nảy sinh những mặt trái không kiểm soát được.
Tình trạng giao dịch nội gián, lũng đoạn thông tin, câu kết làm giá như vụ DVD chẳng hạn đã làm suy giảm niềm tin thị trường. Xây dựng niềm tin là rất khó, nhưng để lấy lại niềm tin đã mất còn khó hơn rất nhiều.
Vậy theo ông, chúng ta nên bắt đầu từ đâu?
Nên bắt đầu từ việc lập lại quy chuẩn niêm yết và quy chuẩn kinh doanh trên TTCK. Một DN xứng đáng niêm yết là một DN đã xây dựng và thực thi một chuẩn mực về công bố thông tin minh bạch.
Có thể trong giai đoạn đầu, TTCK cần hàng hóa nên tiêu chuẩn đưa ra còn thấp, nhưng nay khi số lượng đã nhiều và không tương xứng với chất lượng thì chúng ta phải định vị lại chất lượng hàng hóa. Cần tạo lập một quy chuẩn niêm yết cao hơn, trong đó yêu cầu minh bạch thông tin là quan trọng nhất. Nhà đầu tư cần nhận được thông tin đầy đủ về DN và bất cứ điều gì làm nhà đầu tư hiểu sai về DN đều phải được xử lý nghiêm khắc, công bằng.
Quy chuẩn niêm yết không chỉ thực thi với các DN sắp niêm yết, mà với các DN đang niêm yết, cần có một lộ trình buộc họ phải tuân thủ. Thị trường cần một "bàn tay sắt" để lập lại quy chuẩn hoạt động, từ đó mới hy vọng khôi phục lại niềm tin của nhà đầu tư.
Tính đến tháng 6/2011, tức là sau 11 năm TTCK hoạt động, TTCK Việt Nam có trên 60% số CTCK bị lỗ lũy kế. Có phải môi trường kinh doanh quá khắc nghiệt nên khối công ty này có kết quả kinh doanh kém khả quan như vậy, thưa ông?
Khối CTCK và các tổ chức tài chính trung gian nói chung gặp khó khăn là do chiến lược phát triển hệ thống này không đúng. Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, khi mới thành lập, người sáng lập cũng xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh khả thi, triển vọng, nhưng trong thực tế vận hành, việc thất bại là bình thường.
Với TTCK, vấn đề là ở chỗ chúng ta đã để hơn 100 CTCK cùng hoạt động trong một thị trường còn rất hẹp, nên sự thua lỗ của phần lớn CTCK trở nên khốc liệt hơn, tạo ra nhiều hệ lụy hơn. Đã đến lúc chúng ta phải chuẩn hóa hoạt động của khối CTCK, đưa ra những tiêu chuẩn thế nào là một CTCK đủ điều kiện hoạt động. Chỉ khi hệ thống các định chế tài chính trung gian đủ mạnh thì TTCK mới có thể phát triển lành mạnh, vững bền.
Trong dự thảo Chiến lược Phát triển TTCK đến 2020, UBCK đề ra rất nhiều mục tiêu cần hướng tới. Với hoàn cảnh hiện tại, theo ông, mục tiêu nào là quan trọng nhất mà TTCK cần thực hiện?
Vai trò của TTCK là tạo kênh huy động vốn cho DN, tạo kênh đầu tư cho công chúng. Theo đó, mục tiêu quan trọng số 1 là phải tạo được hệ thống thị trường đủ minh bạch, một hệ thống DN có khả năng huy động vốn và sử dụng vốn hiệu quả.
11 năm qua, chúng ta luôn chạy theo mục tiêu quy mô, nhưng thực chất quy mô thị trường không phải là mục tiêu, đó chỉ là hệ quả của quá trình thực hiện mục tiêu. Cùng với việc phải xác định đúng mục tiêu cho TTCK, cần phải có giải pháp kịp thời, hợp lý để dẫn dắt thị trường thực hiện những mục tiêu này.
Dù có đặt ra đúng mục tiêu, nhưng thực hiện được hay không lại là câu chuyện khác khi cơ chế quản lý TTCK nói chung đang có nhiều bất cập. Ông nghĩ gì về thực tế này?
Cơ chế lúc nào cũng bất cập và ở đâu cũng bất cập. Nhưng nếu cứ đổ lỗi cho cơ chế là không biết cách làm việc. Con người không tạo ra được hoàn cảnh và người làm việc tốt là người luôn tìm ra cách vượt qua được những thách thức bên mình.
Giữ thị phần môi giới vốn ngoại lớn nhất, xin ông cho biết, thực trạng dòng vốn ngoại vào TTCK Việt Nam? Việt Nam phải làm gì để thu hút dòng vốn này, thưa ông?
Hơn 1 năm gần đây hầu như không có vốn ngoại vào TTCK Việt Nam. Đây đó có một vài quỹ huy động được vốn, nhưng không đáng kể. Với những gì xảy ra tại Vinashin, nhà đầu tư nước ngoài có nhiều lo ngại hơn khi xem xét rót vốn vào Việt Nam. Làm thế nào để dòng vốn nước ngoài vào Việt Nam? Câu hỏi này nên tìm câu trả lời bằng câu hỏi làm thế nào để cải thiện định mức tín nhiệm của Việt Nam trên trường quốc tế.
-
31-07-2011 06:31 AM #13795
Ờh, nhẹ thì vào viện lao, hai là vào viện tâm thần, ba là...
[QU Sợ nhất là lạm phát và thất nghiệp sẽ dẫn đến bạo loạn của số đông đói khổ không việc làm . Hãy tỉnh ngộ trước khi quá muộn.
http://******************.vn/RC/N/CG...o-vo-nhat.html
-
04-08-2011 11:50 PM #13796
Titan Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 1,089
- Được cám ơn 76 lần trong 60 bài gởi
Bật lên rồi, sau đó sao?
-
05-08-2011 12:42 AM #13797
-
09-08-2011 10:28 PM #13798
Titan Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 1,089
- Được cám ơn 76 lần trong 60 bài gởi
Mai test day cu roi. Cho xem tnao
-
11-08-2011 11:23 PM #13799
Titan Member- Ngày tham gia
- Sep 2009
- Bài viết
- 1,089
- Được cám ơn 76 lần trong 60 bài gởi
-
14-08-2011 02:01 PM #13800
Junior Member- Ngày tham gia
- Sep 2006
- Bài viết
- 103
- Được cám ơn 7 lần trong 2 bài gởi
SSI đi bịp nhà đầu tư
Hôm nay Hưng có bài viết nói đầu tư vào chứng là " Chứng khoán đang là kênh tốt để giữ tiền" chứng tỏ Hưng dand chết đuối lắm rồi , bây giờ tìm cách bịp nhà đầu tư để lấy tiền . Tiền ôm chứng hết rồi lãi phải trả chưa kể phải nhả các khoảng gọi là hợp tác đầu tư.
Đúng là đồ xỏ lá, khi lãi suấ tiền gửi cao hồi tháng 5 tháng 6 có bao giờ họp báo để nói là tiền gửi vào tiết kiệm là hiệu quả nhất. Mà hiểu quả chỉ có ở tiết kiệm còn chứng tèo liên tiếp. Bỏ cái xỏ lá ấy đi đừng bao giờ coi nhà đầu tư là những con .
Chỉ tội nhà đầu tư ít tiền nghe theo nó chỉ có teo vốn
Thông tin của chủ đề
Users Browsing this Thread
Có 1 thành viên đang xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách vãng lai)
Bookmarks