Trích dẫn Gửi bởi cudong Xem bài viết
Sau khi coi lại các báo cáo tài chính và tình hình kinh doanh của mấy công ty Hàn Quốc mua lại, có thể dễ thấy 1 điều, sau khi họ sở hữu thì giá cp xuống thấp kỷ lục.

Đây là bảng giá CK của 4 cty Hàn Quốc sở hữu hoặc có cổ phần lớn:









Đây thực sự là 1 chiêu trò của dân Hàn.

Em có một số nhận định:
1. Cách đây 5 tháng, Samsung Vietnam và một số công ty Hàn Quốc, Đài Loan bị báo chí điều tra về việc trốn thuế: họ khai báo tình hình kinh doanh luôn ở mức thua lỗ tại công ty con ở Việt Nam để không phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp. Sau bài báo điều tra họ xinh lỗi và báo cáo tài chính lại (dưới sự giám sát của nhà nước cộng sản) thì trở lên lãi 30%, từ âm lên đến 30% là con số vô cùng lớn.
Chiêu của họ là nhập linh kiện ở Hàn với giá cao, lắp ráp thành phẩm, xuất lại với giá thấp, lợi nhuận luôn luôn âm.

2. Từ khi TCM về tay Hàn Quốc, giá trị cổ phiếu giảm thê thảm, lợi nhuận kinh doanh cũng tỷ lệ thuận, mặc dù đang gia công rất nhiều hãng thời trang uy tín thế giới. Họ đuổi hết nhân sự VN thay thế bởi Hàn Quốc, chỉ giữ lại công nhân.

3. BBC: BBC có đợt tăng kỷ lục vừa qua vì tình hình tranh đấu nội bộ, phía Lotte chỉ nắm 38% cổ phần, họ muốn đổi tên thành Lotte-Bibica nhưng bị toàn bộ cổ đông phía VN phản đổi nên chưa đạt được mục đích, họ ra tay gom hàng thông qua một đối tác VN trong tháng 3 và tháng 4, đẩy giá cổ phiếu tăng lên 2,5 lần.

Lời khuyên cho các bác: BBC, TCM sẽ là một KRM thứ 2 sau khi họ thâu tóm được thì sẽ luôn luôn thua lỗ. Trừ khi chính quyền VN lật mặt được cách trốn thuế của bọn Hàn này.
Nhưng....điều này không bao giờ xảy ra trong chế độ cộng sản quan liêu bậc nhất thế giới này, chúng nó bỏ ra ít tiền dán miệng mấy thằng bên cục thuế lại là êm xuôi.

Mị ..a bà cái xã hội khố.n kiếp này.

Chúng nó bán hết sạch tài sản nhà nước còn để tụi nó tung hoành nữa

Các bác cẩn thận với BBCTCM nha, sau khi rút ra mấy điều này, em thoát hàng khỏi BBC thôi, qua lễ tranh thủ chạy làng.
Yeen tâm, SSI và các BBs thực phẩm đang giành lại sân chơi... 4x trong tầm tay nhé.