Thị trường Forex và các chỉ số kinh tế ngày 29/12/2010
Cập nhật lúc 12:23 Thứ Tư Ngày 29-12-2010
Giới doanh nghiệp Trung quốc đang lên tiếng phản đối tỉ giá cao của đồng CNY, cho rằng Mỹ đã không công bằng khi ép Trung quốc về vấn đề tỉ giá trong khi tự cho phép mình in tiền vô tội vạ.

USD:
- Nhiều thông tin bên lề cho biết về mâu thuẫn giữa các thành viên của FED với các chính sách tiền tệ gần đây của FED, tuy nhiên dường như ông Bernanke vẫn kiểm soát tốt tình hình và thể hiện quyền lực của mình trong các quyết định.

EUR:
- Mặc dù các chỉ số kinh tế Mỹ gây thất vọng cho thị trường, tuy nhiên quan ngại quá lớn đối với khủng hoảng nợ châu Âu khiến cho cặp EUR/USD tiếp tục lao dốc.
- Cả ngày hôm nay sẽ công bố tin về CPI của từng bang nước Đức, dự báo có thể giảm nhẹ so với tháng trước, không tốt. Lúc 16.00 chiều nay cũng sẽ có tin về cung tiền và tín dụng cá nhân khu vực châu Âu, các dự báo đều tốt hơn so với kì trước, tốt.
- Dự báo cặp EUR/USD hôm nay có thể dao động trong khoảng 1.290 đến 1.3260
GBP:
- 16.30 chiều nay sẽ có tin về các khoản tín dụng vay mới liên quan đến kinh doanh nhà của Anh, dự báo sẽ có thể tốt hơn kì trước.
- Dự báo cặp GBP/USD hôm nay có thể dao động trong khoảng 1.5290 đến 1.5500.
JPY:
- Tín hiệu không mạnh mẽ từ nền kinh tế Mỹ khiến nhà đầu tư do dự khi sở hữu đồng USD, vì vậy cặp USD/JPY vẫn được nhận định giảm.
- Dự báo cặp USD/JPY hôm nay có thể dao động trong khoảng 81.30 đến 83.20.
GOLD:
- Hai chỉ số được chờ đợi nhất của kinh tế Mỹ đêm qua đã gây thất vọng lớn cho thị trường (chỉ số giá bán nhà và chỉ số niềm tin tiêu dùng) khi đạt kém xa so với dự báo và kì trước. Điều đó khiến vàng có cơ hội tăng giá mạnh ngoài dự đoán trong ngày. Tuy nhiên xu hướng vàng hôm nay không thực sự rõ ràng nhưng có thể lại tăng mạnh. Dự báo có thể dao động trong khoảng 1375 đến 1420. Giao dịch tốt nhất là trong vùng 1390 đến 1410.