VinFast ghi nhận số xe được giao tăng 101%


VinFast giao tổng cộng 13.172 xe trong quý 2, tăng 44% so với quý trước và 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tổng số 22.348 xe được giao trong nửa đầu năm, VinFast ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng kể 101% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đà tăng trưởng của VinFast trong quý 2 phần lớn đến từ làn sóng chuyển đổi sang xe điện của thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng 108% so với cùng kỳ năm trước về số xe giao cho người tiêu dùng cá nhân (B2C).

VinFast ghi nhận doanh thu 357 triệu USD trong quý 2, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm trước và 33% so với quý trước.

VinFast ghi nhận lỗ gộp 224 triệu USD trong quý 2 với biên lợi nhuận gộp âm 62,7%, nguyên nhân chủ yếu do dự phòng giảm giá trị tài sản ở mức 104 triệu USD, so với 5 triệu USD trong quý 1.

MỞ RỘNG DẤU ẤN TOÀN CẦU VÀ THÚC ĐẨY DOANH SỐ


Việc mở rộng mạng lưới phân phối của VinFast một cách chiến lược đang mang lại những kết quả ấn tượng, được thể hiện rõ nét qua việc 23% lượng xe giao trong quý 2 đến từ kênh đại lý.

Tính đến cuối tháng 8, VinFast sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với 155 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó có đến 70% là cửa hàng đại lý.

CỦNG CỐ HIỆN DIỆN CỦA CÁC THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM

Việt Nam: Tại thị trường Việt Nam, trong nửa đầu năm, VinFast ghi nhận tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất so với cùng kỳ năm ngoái. Với vị trí dẫn đầu phân khúc, VF 5 đã trở thành động lực chính đằng sau hiệu suất bán hàng mạnh mẽ của Công ty. Hơn nữa, VinFast đã bắt đầu bàn giao mẫu mini e-SUV VF 3 được mong đợi trong quý 3.

Bắc Mỹ: Trong quý 2, VinFast tiếp tục củng cố vị thế tại thị trường Mỹ, tập trung giới thiệu sản phẩm và chiến lược kinh doanh với các đối tác chính.