Tiền mạnh, thanh khoản tăng

Một đợt chốt lời nhẹ xuất hiện chiều nay khi lượng cổ phiếu bắt đáy có lời tốt. Diễn biến này là bình thường và chưa gây tổn hại gì rõ ràng, chỉ ép giá xuống một chút trong chiều tăng. Dòng tiền bắt đầu vào mạnh hơn làm gia tăng khả năng hấp thụ các nhịp rung lắc như vậy.

Thanh khoản khớp lệnh HSX và HNX hôm nay đạt gần 15,8k tỷ mức cao nhất 13 phiên và trở lại ngưỡng trung bình. Rõ ràng là đã có một phần tiền quyết định tham gia mua dù giá lên khá nhanh. Thị trường cũng đã đi được 2/3 tháng 9 và sắp tới nhiều thông tin hỗ trợ mới hơn. Khi những yếu tố gây lo ngại đã trở nên nhạt thì tâm lý sẽ hướng về phía trước. Do đó khả năng giảm sâu hơn lúc này đã thấp hơn cơ hội tăng.

Điều quan trọng nhất vẫn là phải có dòng tiền mới vào. Khi kỳ vọng thay đổi nhà đầu tư có xu hướng bán ra ít hơn nên dòng tiền mới sẽ làm thay đổi cung cầu tạo cơ hội cho giá tăng. Nếu chờ giá giảm để mua không được, người cầm tiền sẽ phải quyết định tham gia ở giai đoạn nào, chờ nhịp test để mua hay mua luôn. Vì vậy tín hiệu quan trọng là thanh khoản giảm ở chiều giảm và tăng ở chiều tăng, đồng thời biên độ giảm càng hẹp càng tốt.

Áp lực chốt lời ngắn hạn đang xuất hiện, nên nếu muốn mua thì không nhất thiết phải đuổi giá cao. Vẫn giữ quan điểm lúc này duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao được, không cần phải giao dịch nhiều làm gì, các cơ hội trading giảm giá vốn nên được thực hiện qua phái sinh.

XEM THÊM CHI TIẾT: https://www.youtube.com/watch?v=2DD3LgSonNE