Theo lãnh đạo của phong trào Houthi, ông Abdul Malik al-Houthi, lực lượng này đã thực hiện 21 cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái trong tuần qua, nhắm vào 182 tàu thuyền có liên quan đến Israel và vi phạm lệnh cấm vận đối với nước này.

Sau khi xung đột tại Dải Gaza leo thang, Houthi đã cảnh báo rằng họ sẽ ném bom xuống lãnh thổ Israel và ngăn chặn các tàu liên quan đi qua các tuyến đường quan trọng như biển Đỏ và eo biển Bab el-Mandeb. Các cuộc tấn công của Houthi diễn ra trên Biển Đỏ, vịnh Aden, và họ cũng tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công các tàu thương mại đi qua Ấn Độ Dương và vùng Mũi Hảo Vọng.

Một sự kiện đáng chú ý khác là vào ngày 21/8, tàu chở dầu Sounion treo cờ Hy Lạp bị tấn công ngoài khơi Yemen, gần cảng Hodeidah. Vụ việc liên quan đến một cuộc đụng độ giữa thủy thủ đoàn và những kẻ tấn công có vũ trang. Mặc dù thủy thủ đoàn đã được giải cứu an toàn, nhưng con tàu đã bị vô hiệu hóa do trúng ba quả đạn pháo không xác định.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo Houthi còn cho biết họ đang chuẩn bị một cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel như một hành động trả đũa sau cái chết của các chỉ huy Palestine và Lebanon, và các cuộc tấn công này sẽ đến từ nhiều hướng khác nhau.

Các cuộc tấn công của Houthi vào tàu chở dầu làm tăng rủi ro gián đoạn nguồn cung, đẩy giá dầu lên cao do lo ngại về sự thiếu hụt và bất ổn khu vực. Chi phí bảo hiểm vận chuyển cũng tăng, góp phần vào việc giá dầu leo thang.

Trong tương lai gần, giá dầu dự kiến sẽ tiếp tục biến động và có khả năng tăng do các rủi ro từ xung đột tại Trung Đông, đặc biệt là các cuộc tấn công vào tàu chở dầu và các tuyến đường vận chuyển quan trọng. Những căng thẳng gia tăng giữa Houthi và Israel có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu, tạo ra áp lực tăng giá trên thị trường. Tuy nhiên, mức độ tăng giá cụ thể sẽ còn phụ thuộc vào phản ứng của các nước sản xuất dầu lớn, khả năng điều chỉnh sản lượng, và diễn biến của tình hình địa chính trị trong khu vực.

Thành Hưng

__________________________________________________ _________________________

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Hỗ trợ - Tư vấn: 0987 88 66 34 - Mở TK Miễn phí tại đây !!!