Thị trường phân hoá do vẫn còn thiếu động lực để bứt phá, trong khi chịu tác động của thông tin vĩ mô không thuận lợi như Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) duy trì mặt bằng lãi suất cao lâu hơn dự kiến, tỷ giá USD/VND tăng mạnh tác động tiêu cực đến dòng vốn ngoại (bán ròng khoảng 2 tỷ USD trong nửa đầu năm) cũng như tạo áp lực lên chính sách tiền tệ trong nước.

Bước vào quý III/2024, nhìn chung, các nhận định từ giới chuyên gia phân tích đều đồng thuận cho rằng, thị trường sẽ có nhiều cơ hội hơn khi dự báo Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu vào tháng 9 tới, kinh tế trong nước hồi phục rõ ràng hơn, song xu hướng phân hoá sẽ tiếp tục duy trì.

Trong nhóm cổ phiếu tiềm năng, cơ hội cũng không chia đều. Ví dụ, trong nhóm bất động sản thì bất động sản dân cư “sáng cửa” hơn sau khi pháp lý hoàn thiện giúp tăng nguồn cung, trong khi bất động sản khu công nghiệp có tiềm năng nhưng sức ép cạnh tranh thu hút vốn FDI với một số nước khu vực đang gia tăng, bên cạnh đó là các rủi ro liên quan đến chính sách thuế tối thiểu toàn cầu và nguy cơ thiếu điện…