Giá Vàng kết phiên hôm qua đã giảm nhẹ, đóng cửa ở mức đô la, giảm 9,đô la. Mặc dù đạt mức cao trong ngày là 2483 đô la—một đỉnh cao lịch sử mới nhưng việc chốt lời đã dẫn đến một sự thoái lui nhẹ. Triển vọng đối với vàng vẫn lạc quan, được củng cố bởi khả năng cao là Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.


Công cụ FedWatch của CME chỉ ra khả năng 98,1% Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu bình thường hóa lãi suất vào tháng 9. Các nhà giao dịch tương lai lãi suất dự đoán khả năng 93,5% sẽ cắt giảm một phần tư điểm và khả năng 4,6% sẽ cắt giảm một nửa điểm. Chỉ có khả năng 1,9% tồn tại để duy trì lãi suất chuẩn hiện tại là 5,25% đến 5,5%.

Niềm tin mạnh mẽ này vào đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9, lần đầu tiên kể từ khi Fed bắt đầu chính sách tiền tệ hạn chế vào tháng 3 năm 2022, xuất phát từ những tuyên bố gần đây của các quan chức Fed, bao gồm cả Chủ tịch Powell. Phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington, Powell lưu ý rằng các báo cáo lạm phát trong ba tháng qua đã tạo nên "niềm tin lớn hơn" vào hiệu quả của chính sách hạn chế của họ. Các báo cáo này cho thấy lạm phát đang trên đà duy trì hướng tới mục tiêu 2%, xoa dịu những lo ngại trước đó đã thúc đẩy một số quan chức ủng hộ các chính sách chặt chẽ hơn.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller, tại sự kiện của Fed Kansas City hôm qua đã tuyên bố rằng thời điểm cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đang "đến gần hơn". Tuy nhiên, ông đã kiềm chế kỳ vọng bằng cách thừa nhận sự bất ổn kinh tế đang làm lu mờ thời điểm chính xác của động thái này.

Waller nhận xét, "Tôi tin rằng dữ liệu hiện tại phù hợp với việc đạt được 'hạ cánh mềm', và tôi sẽ tìm kiếm dữ liệu trong vài tháng tới để củng cố quan điểm này . Mặc dù tôi không tin rằng chúng ta đã đạt được đích đến cuối cùng, nhưng tôi tin rằng chúng ta đang tiến gần hơn đến thời điểm cần phải cắt giảm lãi suất chính sách."

Các nhà đầu tư hiện đang chờ báo cáo chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 7, dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu, ngày 26 tháng 7. Báo cáo này dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát tiếp tục giảm và sẽ cung cấp dữ liệu quan trọng cho các quan chức Fed trước cuộc họp FOMC ngày 31 tháng 7. Hiện tại, các nhà giao dịch tương lai chỉ thấy 4,7% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 7, với 95,3% khả năng duy trì lãi suất chuẩn hiện tại.
--------------------------------------------------------------------------------------------
Đầu tư hàng hoá thông qua Sở giao dịch Hàng hoá Việt Nam(MXV)
Bạc, đồng, quặng săt,nhôm,ngô,lúa mì,đậu tương, dường, cà phê, cao su,...
Hợp pháp - Minh Bạch - Thanh khoản cao tiêu chuẩn quốc tế
- Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.a.lo: 0347516946