Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm giá vào thứ Sáu khi đồng đô la phục hồi phần nào mức giảm gần đây sau khi một loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất có thể là quá sớm.

Mặc dù đồng bạc xanh vẫn hướng tới một số khoản lỗ hàng tuần nhưng nó đang giao dịch cao hơn mức thấp nhất trong một tháng vào thứ Năm. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng tăng trở lại, gây áp lực lên các thị trường vốn ưa rủi ro.

Các yếu tố khu vực cũng đè nặng lên các đồng tiền châu Á khi dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc và Nhật Bản không cho thấy nhiều kết quả khả quan.

Nhân dân tệ Trung Quốc yếu trong bối cảnh kinh tế hỗn hợp
USDCNY của đồng nhân dân tệ Trung Quốc tăng 0,1%, quay trở lại mức cao nhất trong sáu tháng trên 7,22.

Các chỉ số kinh tế trong nước tiếp tục đưa ra những tín hiệu trung bình về sự phục hồi kinh tế. Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy sản xuất công nghiệp tăng trưởng hơn dự kiến ​​trong tháng Tư.

Nhưng các số liệu khác cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh số bán lẻ chậm lại đáng kể, trong khi giá nhà ở Trung Quốc giảm. ở Trung Quốc giảm nhanh hơn vào tháng trước.

Đầu tư tài sản cố định của Trung Quốc cũng tăng trưởng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 4, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm từ mức cao nhất trong 7 tháng nhưng vẫn ở mức tương đối cao.

Các bài đọc đưa ra một triển vọng hỗn hợp cho nền kinh tế lớn nhất châu Á. Chúng cũng xuất hiện sau khi Mỹ áp đặt mức thuế cao hơn đối với các ngành công nghiệp quan trọng của Trung Quốc, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến thương mại tái diễn giữa Bắc Kinh và Washington.

Những lo ngại về Trung Quốc đè nặng lên các loại tiền tệ khác có tiếp xúc thương mại với nước này. Cặp AUDUSD của đồng đô la Úc giảm 0,2%, trong khi đồng won Hàn Quốc là USDKRW tăng 0,7%.

Cặp USDSGD của đồng đô la Singapore tăng 0,1% sau khi xuất khẩu phi dầu mỏ của quốc đảo này tăng trưởng với tốc độ chậm hơn dự kiến ​​trong tháng 4 và cũng giảm mạnh so với năm ngoái.
Đồng yên Nhật Bản yếu đi sau khi dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội trong quý đầu tiên yếu hơn dự kiến. USDJPY​ tăng 0,3% và gần phá vỡ trên mức 156, kéo dài mức tăng mạnh qua đêm.

Đồng đô la bù đắp hầu hết các khoản lỗ hàng tuần khi Fed hạ thấp việc cắt giảm lãi suất
Chỉ số đô la và chỉ số tương lai chỉ số đô la đều tăng 0,2% trong phiên giao dịch châu Á, kéo dài đợt phục hồi qua đêm từ mức thấp nhất trong một tháng.

Sự phục hồi của đồng đô la diễn ra khi một số quan chức Fed, đặc biệt là các thành viên trong ủy ban ấn định lãi suất của ngân hàng, nói rằng họ cần nhiều niềm tin hơn rằng lạm phát đang giảm, ngoài việc giảm bớt lạm phát trong tháng Tư.

Điều này khiến các nhà giao dịch giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, mặc dù chỉ một chút, theo công cụ CME Fedwatch .

Tuy nhiên, đồng đô la có thể giảm khoảng 0,7% trong tuần này, sau một số dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 yếu hơn dự kiến. Kết quả này cùng với dữ liệu doanh số bán lẻ yếu đã thúc đẩy hy vọng lạm phát sẽ hạ nhiệt trong những tháng tới.