Các chiến lược gia của Citi cho biết mùa báo cáo quý 1 có thể được mô tả là một mùa "đánh bại", lưu ý rằng kỳ vọng tăng trưởng đồng thuận năm 2024 đối với S&P 500 hầu như không thay đổi, mặc dù có những dấu hiệu đáng chú ý về sự mở rộng của ngành và một cổ phiếu.

Trong khi đó, mối quan hệ giữa thu nhập của ngành và hiệu suất cổ phiếu cho đến nay vẫn chưa rõ ràng trong kỳ báo cáo này, họ nói thêm.

Các chiến lược gia lưu ý: “Đối với chúng tôi, tin tốt là kỳ vọng tăng trưởng do thị trường ám chỉ đã đi kèm với sự sụt giảm của chỉ số, tạo ra một thiết lập dễ chấp nhận hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích”.

Họ nói: “Tất cả đã nói, việc định giá vẫn cho chúng ta biết các yếu tố cơ bản mạnh mẽ được kỳ vọng và cần phải được thực hiện”, đồng thời cho biết thêm rằng ước tính thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) S&P 500 năm 2024 của họ là 245 USD “có thể đạt được, nếu không muốn nói là thận trọng”.

Citi cho biết, xét theo ngành, hiệu quả hoạt động tính đến thời điểm hiện tại không khớp lắm với xu hướng báo cáo quý 1. Đặc biệt, Dịch vụ Truyền thông, Tài chính và Tiện ích hoạt động tốt hơn so với nhịp độ thu nhập mạnh mẽ của chúng.

Về mặt mở rộng, các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng chỉ số, mặc dù ảnh hưởng này sẽ giảm dần theo thời gian trong năm, đặc biệt nếu dữ liệu kinh tế cho thấy lĩnh vực sản xuất tiếp tục phục hồi. Mặt khác, "493 nước còn lại" mới bắt đầu cho thấy sự tăng trưởng vào năm 2024, ngụ ý sự ổn định hiện tại và tăng trưởng sau này, các chiến lược gia nhấn mạnh.

Về xu hướng tăng trưởng, các chiến lược gia của Citi cho biết họ tiếp tục nhấn mạnh vào sự tăng trưởng do thị trường mang lại, điều này cho thấy triển vọng thuận lợi hơn.

Các chiến lược gia viết: “Kỳ vọng tăng trưởng do thị trường ám chỉ, tốc độ tăng trưởng FCF 5 năm hàng năm cần thiết để chứng minh mức chỉ số hiện tại, đã giảm cho đến quý này khi chỉ số này quay trở lại trong khi các yếu tố cơ bản được cải thiện”.
Họ nói thêm: “Hiện tại, hầu hết các ngành đều ngụ ý tốc độ tăng trưởng có thể đạt được so với kỳ vọng đồng thuận của các nhà phân tích”.