+ Trong khi các phương tiện truyền thông tài chính có xu hướng tập trung thảo luận về vàng thì các nhà đầu tư chuyên nghiệp lại thường quan tâm đến bạc.

+ Lý do đà tăng của bạc thường trễ hơn vàng là do ngoài chức năng trú ẩn, tỷ lệ bạc được dùng trong công nghiệp là khá lớn. Do đó, thông thường vàng thường tăng trước khi nền kinh tế toàn cầu còn đang trong giai đoạn suy thoái. Sau đó, bạc thường tăng theo khi kinh tế xuất hiện các tín hiệu khởi sắc.

+ Không giống như Vàng, Bạc không chỉ có vai trò tiền tệ của một kim loại quý; mà còn được sử dụng rộng rãi như một kim loại công nghiệp. Ngày nay, Bạc có nhiều ứng dụng công nghiệp có tầm ảnh hưởng quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.
+ Bạc là một trong những thành phần chính sản xuất các tấm pin mặt trời, vì tính dẫn điện cao của kim loại cho phép nó chuyển đổi tối
đa ánh sáng mặt trời thành điện năng. Trung bình khoảng 2 mét vuông pin có thể sử dụng tới 20 gam bạc, chiếm khoảng 6% - 11% tổng chi phí.
+ Uớc tính có tới 100 triệu ounce Bạc được ngành năng lượng mặt trời tiêu thụ mỗi năm. Con số này dự kiến sẽ tăng trong những năm tới, với nhu cầu điện tiếp tục tăng.
+ Dự báo nhu cầu bạc tăng 85% lên khoảng 185 triệu ounce trong 10 năm, theo BMO Capital Markets.

Tỷ lệ DowJones /Vàng đưa ra 2 tín hiệu mua Bạc chính kể từ khi chế độ bản vị vàng bị bãi bỏ hơn 50 năm trước.

Mỗi lần tỷ lệ xuống dưới mức 0, giá Bạc đều tăng phi mã