Inside Bar là mô hình nến "hai mang" vừa cung cấp tín hiệu tiếp diễn xu hướng vừa cung cấp tín hiệu đảo chiều cho các nhà giao dịch. Vì thế, tùy thuộc vào tín hiệu cung cấp mà các nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định giao dịch sao cho phù hợp nhất. Các bước giao dịch nến Inside Bar với từng trường hợp cụ thể như sau:
1. Đối với mô hình nến Inside Bar tiếp diễn xu hướng
Bước 01: Xác định xu hướng
Trước tiên, các nhà giao dịch cần xác định xem xu hướng chính đang diễn ra trên thị trường là Uptrend hay Downtrend và xu hướng này có mạnh hay không hoặc đã có dấu hiệu suy yếu hay chưa?
Bước 02: Xác định nến Inside Bar
Quan sát các biểu đồ của giá xem nến Inside Bar xuất hiện ở vị trí nào và thuộc loại nến tiêu chuẩn hay biển thể nào. Nếu đây là mô hình cụm đa nến, nến lồng nhau thì tín hiệu tiếp diễn xu hướng càng mạnh.
Bước 03: Kết hợp các chỉ báo
Tín hiệu mà mô hình nến Inside Bar cung cấp thường không mạnh mẽ. Các nhà giao dịch sẽ khó biết được giá sẽ tiếp diễn thực sự hay không. Cho nên khi giao dịch với nến Inside Bar thì việc kết hợp với công cụ phân tích kỹ thuật khác là khá cần thiết. Các nhà giao dịch có thể kết hợp thêm tín hiệu từ các chỉ báo như RSI, MACD, PSAR để chắc chắn xu hướng sắp diễn ra.
Bước 04: Tiến hành vào lệnh
Vào lệnh mua (BUY) với xu hướng tăng và vào lệnh bán (SELL) với xu hướng giảm.
+ Điểm đặt lệnh: Vào lệnh ngay khi nến Inside Bar vừa hoàn thành hoặc có sự xác nhận của cây nến tiếp theo.
+ Điểm cắt lỗ: Đối với lệnh mua sẽ đặt cách điểm thấp nhất của nến Mother Bar một vài pip. Vào lệnh bán đặt cách điểm cao nhất của nến Mother Bar vài pip.
+ Điểm chốt lời: Theo tỷ lệ R:R là 1:2 hoặc 1:3 các mốc từ 61,8% đến 168% theo công cụ Fibonacci Extension.
2. Mô hình nến Inside Bar báo hiệu đảo chiều
Bước 01: Nhận định xu hướng hiện tại đã có dấu hiệu suy yếu, tuyệt đối không giao dịch đảo chiều khi xu hướng hiện tại vẫn đang mạnh mẽ, bởi vì điều này cũng sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Bước 02: Xác định các vị trí sẽ xuất hiện của nến Inside Bar. Nếu mô hình này xuất hiện ở các vùng hỗ trợ, kháng cự quan trọng thì tín hiệu sẽ càng mạnh mẽ. Ngoài ra, các nhà đầu tư nên kết hợp thêm các công cụ khác để chắc chắn sự đảo chiều.
Bước 03: Vào lệnh
- Điểm vào lệnh: Vào lệnh tại mức giá đóng cửa của cây nến con Inside Bar
- Điểm cắt lỗ: Tại đáy gần nhất với lệnh bán và đỉnh gần nhất với lệnh mua.
- Điểm chốt lời: Tương tự với giao dịch thuận xu hướng ở trên.