Giá quặng sắt kỳ hạn tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần vào thứ Năm, được thúc đẩy bởi kỳ vọng về việc nới lỏng chính sách tại Trung Quốc, cùng với lợi nhuận được cải thiện ở một số nhà sản xuất thép.

Giá quặng sắt tháng 4 trên Sàn giao dịch Singapore tăng 3,29% sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ duy trì dự báo cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm thứ Năm cho biết nước này còn rất nhiều dư địa chính sách để thực hiện cắt giảm bổ sung tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) của các ngân hàng, nhằm thúc đẩy nền kinh tế.
Giá của nguyên liệu sản xuất thép quan trọng cũng được củng cố bởi hy vọng về tiềm năng tăng trưởng nhu cầu trong những tuần tới.
Các nhà phân tích tại Hongyuan Futures cho biết: “Lợi nhuận của các nhà sản xuất thép gần đây đã được cải thiện, điều này có thể khuyến khích các nhà máy dự trữ nguyên liệu thô”.
Các nhà phân tích tại ANZ cho biết giá thép có thể gần chạm đáy trong bối cảnh kỳ vọng nhu cầu quay trở lại, với mức tiêu thụ chậm lại từ lĩnh vực bất động sản được bù đắp bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các lĩnh vực khác.
Một cuộc khảo sát từ công ty tư vấn Mysteel cho thấy bảy nhà sản xuất thép ở khu vực phía tây nam Tứ Xuyên và Trùng Khánh đã tạm thời ngừng sản xuất, trong khi một số nhà sản xuất khác trì hoãn việc khởi động lại. Hành động này diễn ra sau lời kêu gọi các nhà máy địa phương tự nguyện cắt giảm sản lượng từ hiệp hội thép cấp tỉnh trong những tuần gần đây.