Theo số liệu của Bloomberg, trong 11 tháng đầu năm 2023, Nga đã khoan các giếng sản xuất dầu với tổng độ sâu 28.100 km và dự kiến trong năm 2023 sản lượng sẽ đạt 30,000 km. Sự gia tăng này diễn ra bất chấp áp lực của các nước phương Tây đối với ngành năng lượng của Nga vốn là nguồn tài trợ chính cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Điều này cho thấy khả năng phục hồi của ngành công nghiệp dầu khí của Nga, nhưng cũng mang theo những lo ngại về tính bền vững trong dài hạn.

Lý do cho sự gia tăng hoạt động khoan là do nhu cầu triển khai các giếng mới để bù đắp cho sự suy giảm tự nhiên của các mỏ dầu hiện có. Nga hiện đang sản xuất dầu từ các mỏ đã hoạt động hơn 5 năm, chiếm gần 96% tổng sản lượng chất lỏng của nước này.

Việc thiếu các công nghệ và thiết bị từ phương Tây đang khiến các nhà sản xuất dầu mỏ của Nga gặp khó khăn trong việc phát triển các mỏ xanh mới. Các dự án này cần phải được điều chỉnh để phù hợp với các công nghệ hiện có của Nga, điều này có thể làm giảm hiệu quả và tăng chi phí sản xuất.

Các nhà phân tích cho rằng Nga có thể duy trì sản lượng ổn định trong trung hạn, nhưng hiệu quả hoạt động khoan sẽ giảm sút trong dài hạn. Điều này có thể gây rủi ro tới 20% sản lượng quốc gia nếu trữ lượng chưa được khai thác trở nên không còn hiệu quả để phát triển.

-------------------------------------------------
Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch các sản phẩm hàng hóa trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá Hỗ trợ - Tư vấn: 0 chín 6 một 8 năm 0 tám 9 tám.

Link nguồn FB: https://www.facebook.com/oanhHCT

Hỗ trợ - Tư vấn: 0961 850 898

Tìm hiểu về thị trường: https://forms.gle/5faPio3hEafED46u8