**Hiện tại, Fed đang thắt chặt chính sách tiền tệ đáng kể, thể hiện qua mức chênh lệch giữa lãi suất chính sách và PCE cốt lõi. Điều này tạo ra khả năng tạm dừng và có thể là cơ hội cho Fed điều chỉnh hướng vào năm tới.

**Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại là thị trường đang đi trước Fed (một lần nữa), không chỉ về mức độ giảm lãi suất sắp tới (200 điểm cơ bản) mà còn về thời gian thực hiện. Biểu đồ dự báo của Fed cho thấy lãi suất sẽ trở lại mức trung lập (3-4%) vào năm 2025, nhưng thị trường lại dự đoán hầu hết việc điều chỉnh này sẽ xảy ra vào năm 2024, thấp hơn nhiều so với dự báo của Fed.

**Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tháng 12 sẽ đưa ra biểu đồ dự báo mới, cho chúng ta biết liệu Fed có thay đổi quan điểm về thời điểm quay trở lại mức trung lập hay không.

-------------------------------------------------
Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch các sản phẩm hàng hóa trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Link nguồn FB: https://www.facebook.com/oanhHCT

Hỗ trợ - Tư vấn: 0961 850 898

Tham gia nhóm vĩ mô: https://zalo.me/g/psihea564

Tìm hiểu về thị trường: https://forms.gle/5faPio3hEafED46u8