Với hiệu suất yếu kém của các sản phẩm đầu tư bằng đồng nhân dân tệ Trung Quốc trong suốt năm 2023, không có gì đáng ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người tiết kiệm và hộ gia đình Trung Quốc đang tìm kiếm cách chuyển sang kênh đầu tư khác trú ẩn an toàn khác là vàng .

Theo UBS, nhu cầu vàng miếng và tiền xu vàng của Trung Quốc là 82 tấn trong quý 3, mặc dù giá vàng tính theo đồng nhân dân tệ tăng cao. Đây là mức tăng 16% so với cùng kỳ và là nhu cầu đầu tư vàng quý 3 mạnh nhất của Trung Quốc kể từ năm 2018. Nó cũng cao hơn mức trung bình quý 3 5 năm và 10 năm. Trong 9 tháng đầu năm 2023, nhu cầu vàng đầu tư tăng 26% so với năm 2022.
Cuối cùng, không chỉ nhu cầu vàng đầu tư của Trung Quốc là nguyên nhân gây ra tình trạng giá tăng vọt: việc mua vàng của ngân hàng trung ương (và ở đây câu hỏi đặt ra là lượng vàng thực sự được PBOC mua là bao nhiêu) cũng là một động lực mạnh mẽ không kém.

Theo số liệu chính thức, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng lượng dự trữ thêm 181 tấn và đã tăng thêm 232 tấn kể từ khi nối lại hoạt động mua chính thức vào tháng 11 năm 2022. Tính đến cuối tháng 9, Trung Quốc chính thức nắm giữ 2.192 tấn vàng, chiếm 4 % tổng trữ lượng của nó.

Theo số liệu không chính thức ( từ 1 vài nguồn dữ liệu) tổng lượng vàng mua vào của ngân hàng trung ương Trung Quốc lớn hơn đáng kể so với số liệu được tiết lộ chính thức và chỉ riêng trong quý 3, Trung Quốc đã mua 179 tấn. Tính đến thời điểm hiện tại, PBoC đã mua 593 tấn, cao hơn 80% so với lượng mua trong ba quý đầu năm ngoái. Như vậy, tổng lượng vàng nắm giữ ước tính của Trung Quốc là 5.220 tấn, gấp hơn hai lần con số được công bố chính thức là 2.192 tấn.
Điều đó có nghĩa là thay vì có kho vàng lớn thứ 6 trên thế giới, Trung Quốc giờ đây đã dễ dàng vượt qua con số 3.353 tấn của Đức và đang nhanh chóng bắt kịp Mỹ với 8.133.

Theo chu kỳ kinh tế dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Khi lạm phát bắt đầu suy giảm, kinh tế trì trệ.=> Nhu cầu thắt chặt tiền tệ giảm bớt => tốc độ nâng lãi suất CHẬM LẠI => Đây sẽ là thời điểm rất tốt để tìm kiếm các nhóm kim loại quý trú ẩn, khi dòng tiền từ đầu tư đồng Dollar và trái phiếu giảm bớt.

Các Bác tìm hiểu thêm kênh Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam.
- Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia.
Giao dịch các sản phẩm: DẦU THÔ, KHÍ ĐỐT, BẠC, BẠCH KIM...
Sàn Sở hợp pháp
Liên hệ: - 0961.850.898.
Tham gia nhóm vĩ mô: https://zalo.me/g/psihea564

Tìm hiểu về thị trường: https://forms.gle/5faPio3hEafED46u8