Chiến lược giao dịch sai lầm chung thường là:
- Mua > lãi > chốt
- Mua > lãi > chốt
- Mua > lỗ > quyết tâm nắm giữ chờ hòa hoặc bớt lỗ với tâm lý đã đầu tư ck thì chỉ lãi mới bán và chưa cắt là chưa lỗ. Và với tâm lý này chắc chắn cứ mỗi lần tt giảm mạnh là lại dính trọn sóng giảm.
➡ Đây là chiến lược: Lãi giới hạn + Lỗ vô hạn, và kết quả luôn là con số âm. Bởi trước đó có lãi bao nhiêu thì cũng mua full cp tiếp (thậm chí full margin) nên khi thị trường giảm mạnh NAV (tổng tài sản) sẽ giảm rất nhanh (đặc biệt với tk liên tục full margin)

>>TƯ DUY ĐÚNG >>> CHO CHIẾN LƯỢC HIỆU QUẢ, ỔN ĐỊNH
✅ Luôn phải có ngưỡng cắt lỗ giới hạn (bởi lỗ 50% thì phải lãi 100% mới về điểm hòa vốn)
✅ Tiền mặt cũng là 1 vị thế. Nắm giữ tiền mặt khi tt giảm or ko xác định được xu hướng tt giúp NĐT giữ được NAV (tổng tài sản).
✅ Có chiến lược giao dịch rõ ràng và nhất quán theo chiến lược đó. Tránh đang đầu tư ngắn hạn thấy lỗ lại chuyển sang dài hạn... chiến lược nào cũng có lúc phải cắt lỗ nhưng tổng lại phải dương là 1 chiến lược hiệu quả. (nếu muốn ăn tất cả các con sóng, chắc chắn bạn cũng có mặt cả trong sóng giảm >> chỉ tham gia khi đạt đủ tiêu chí Mua, bỏ qua nếu ko đạt các tiêu chí đã vạch ra)
Tránh tham gia quá nhiều chiến lược giao dịch khác nhau (kiểu cùng lúc tham khảo quá nhiều chuyên gia: sẽ dẫn tới tình trạng người tv mua, người tv bán ... và bạn cũng sẽ ko bik theo ai, or thấy chuyên gia A đang đúng lao vào đtu theo thì lại dính đến lúc họ sai, rồi lại tìm chuyên gia B và vẫn kịch bản tương tự...
✅ Thị trường luôn luôn đúng. Thị trường ko vận động ngẫu nhiên mà luôn có chu kỳ: TĂNG - GIẢM - TĂNG - GIẢM - TĂNG... liên tục. Và thường phản ánh trước kỳ vọng 3-6 tháng của nền kinh tế. >> việc của chúng ta là phải linh hoạt các trạng thái TIỀN - CỔ PHIẾU tại từng thời điểm để giúp tăng trưởng NAV ổn định